ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 3 มิถุนายน 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Huawei เดินหน้าขยายบริการส่งเสริมการทำธุรกิจทางดิจิทัล เผยบริการ Huawei Ads สู่ตลาดประเทศไทย เปิดโอกาสให้นักพัฒนาแอปฯ และแบรนด์ต่างๆ ในประเทศไทย สร้างรายได้เพิ่มโดยใช้ประโยชน์จากฐานข้อมูลผู้บริโภคของหัวเว่ย

Huawei Ads คืออะไร?

Huawei Ads คือแพลตฟอร์มโฆษณาผ่านโปรแกรมอัตโนมัติ (Programmatic Advertising Platform) ที่นำเสนอโซลูชันการลงโฆษณาบนช่องทางต่างๆ ที่หัวเว่ยให้บริการบนสมาร์ทดีไวซ์ของหัวเว่ย และระบบปฏิบัติการได้แก่ HarmonyOS และ EMUI ไม่ว่าจะเป็นแอปฯหัวเว่ยบน Huawei Mobile Services หรือแอปฯบุคคลที่สามที่ร่วมเป็นพันธมิตรในการเผยแพร่โฆษณาร่วมกับหัวเว่ย โดยหัวเว่ยอาศัยข้อมูลเชิงลึก หรือ First-Party Data ที่ได้จากฐานผู้ใช้งานอุปกรณ์ และบริการของหัวเว่ยในการเสนอโฆษณาต่อผู้บริโภค ให้ผู้ใช้บริการ Huawei Ads ได้รับประโยชน์สูงสุด

ผู้ใช้บริการ Huawei Ads สามารถร่วมมือกับหัวเว่ยในการสร้างรายได้ให้แบรนด์หรือช่องทางของตัวเองได้ใน 2 รูปแบบได้แก่

  • Advertiser จัดทำโฆษณาเพื่อขยายความรับรู้ และเพิ่มรายได้ให้กับแบรนด์ บนช่องทางต่างๆ ของหัวเว่ย และแอปฯของพันธมิตร
  • Publisher สร้างรายได้ร่วมกันกับหัวเว่ยโดยร่วมเป็นพันธมิตรในการติดตั้งโฆษณารูปแบบต่างๆ บนแอปฯของพันธมิตรเอง

ใช้ Huawei Ads แล้วได้ประโยชน์ใดบ้าง?

ผู้ใช้ Huawei Ads สามารถประมูลราคา (Bidding) ได้หลากหลายระดับตามเป้าหมายที่ต้องการ ตั้งแต่ Cost Per Mille (CPM), Cost Per Click (CPC หรือ oCPC), Cost Per Download (CPD), Cost Per Install (CPI) หรือ Cost Per Activation (CPA) และ Cost Per Lead Generation (CPL) โดยเข้าถึงผู้ใช้ผู้ใช้สมาร์ทดีไวซ์ในวิธีต่างๆ ดังนี้

  • AppGallery Ads: เข้าถึงผู้ใช้บน AppGallery ด้วยโฆษณาหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงโฆษณา หรือแอปฯ ของผู้ใช้ในหน้าแรกของแพลตฟอร์ม หรือให้แอปฯ ขึ้นเป็นอันดับต้นๆ ของการค้นหา เป็นต้น ด้วยการประมูลราคาแบบ Cost Per Download (CPD)
  • Display Ads: เพิ่มการมองเห็นผ่านบริการต่างๆ บน Huawei Mobile Services อย่าง Huawei Browser, Huawei Assistant, และ Petal Search บริการเสริมอย่าง Huawei Video, Huawei Music และ Huawei Books และแอปฯบุคคลที่สามที่เป็นพันธมิตร เป็นต้น ด้วยการประมูลราคาแบบ Cost Per Mille (CPM), Cost Per Click (CPC หรือ oCPC), Cost Per Install (CPI) หรือ Cost Per Lead Generation (CPL)
  • Search Ads: ขับเคลื่อนให้เกิดความต้องการซื้อผ่านการแสดงโฆษณาหลังจากผู้บริโภคค้นหาข้อมูลใน Petal Search ด้วยการประมูลราคาแบบ Cost Per Mille (CPM) หรือ Cost Per Click (CPC)

Huawei Ads นับเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของนักการตลาดได้แบบครบวงจร

  • ประสบการณ์การใช้งานที่ใช้งานง่าย: รวดเร็ว ให้ข้อมูลแบบเรียลไทม์ และสามารถเลือกรูปแบบรายงานได้ตามที่ต้องการ
  • ฟังก์ชันโฆษณาหลายรูปแบบ: การแนะนำแอปฯ การแสดงผลโฆษณา และการค้นหาคีย์เวิร์ดต่างๆ
  • เครื่องมือเพื่อการโฆษณาครบชุด: Huawei Analytics, Huawei DTM และพิกเซล และ เครื่องมือเพื่อการสร้างสรรค์ Huawei Venus Landing Page

ยิ่งกว่านั้น หัวเว่ยยังทางเลือกรูปแบบการนำเสนอโฆษณาบนแอปฯ ของหัวเว่ย และแอปฯ พันธมิตรได้หลากหลาย อาทิ แบบเต็มพื้นที่หน้าจอ แบบแบนเนอร์ หรือแบบขนาดเล็ก ทั้งแบบภาพนิ่ง และวิดีโอ พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับกลยุทธ์การเข้าถึงผู้บริโภคให้ผู้ใช้ผู้ลงโฆษณา (Advertiser) และพันธมิตรผู้ร่วมลงโฆษณา (Publisher) สามารถเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจของตนด้วยผลลัพท์ที่ดี

ผู้ที่สนใจใช้บริการ Huawei Ads หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Huawei Mobile TH

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่