แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 5 มิถุนายน 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก่อนที่งาน WWDC22 จะเริ่มต้นขึ้นในสัปดาห์หน้า App Store มีแอปฯ ดีๆ ที่เป็นผลงานของนักพัฒนาชาวไทยมาแนะนำ เพื่อตอกย้ำถึงความสามารถที่โดดเด่นไม่แพ้ใครของนักพัฒนาไทย และความเข้าใจในผู้บริโภคกลุ่มต่างๆ หวังสร้างแรงบันดาลใจให้นักพัฒนารุ่นใหม่ได้ต่อยอดความสำเร็จ และสร้างสรรค์แอปฯ ที่จะเปลี่ยนโลกและการใช้ชีวิตของผู้คน

แอปฯ พรรณนา ที่ช่วยให้การชมภาพยนตร์เป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้พิการทางสายตา
การรับชมภาพยนตร์ในโรงหนังน่าจะเป็นกิจกรรมโปรดของใครหลายคน ด้วยจอภาพขนาดใหญ่ ระบบเสียงที่ดังกระหึ่มบนเบาะที่นั่งสบาย แต่สำหรับผู้พิการทางการเห็นนั้น การรับชมภาพยนตร์ในโรงจะต้องปิดโรงภาพยนตร์ หรือเปิดรอบพิเศษสำหรับคนพิการโดยเฉพาะพวกเขาจึงจะสามารถรับชมภาพยนตร์ในโรงได้

แอปฯ พรรณนา คือ แอปฯ เล่นเสียงบรรยายภาพสำหรับผู้พิการทางการมองเห็น ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าชมภาพยนตร์ไปพร้อมกับครอบครัวหรือเพื่อนได้ โดยแอปฯ จะเล่นเสียงบรรยายเพื่ออธิบายถึงบริบทต่างๆ ที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์ โดยจะซิงค์กันตามวินาทีที่หนังเล่นอยู่ 

StockRadars ผู้ช่วยคนเก่งสำหรับนักลงทุนโดยคนไทย เพื่อคนไทย ถูกพัฒนาขึ้นโดยนักพัฒนาชาวไทยภายใต้แนวคิดที่ต้องการทำให้การลงทุนเป็นเรื่องง่ายสำหรับคนไทย โดยรวบรวมข้อมูลที่สำคัญทั้งหมด พร้อมทั้งการวิเคราะห์และแจ้งเตือน

StockRadars ถือเป็นแอปชั้นนำด้านการลงทุนโดยได้รับรางวัลชนะเลิศจากเวที Financial Industry Software, Asia Pacific ICT Alliance Awards, Financial Industry Software, Thailand ICT Awards และเวทีอื่นๆ อีกมากมาย 

Mali แอปฯ ติดตามพัฒนาการลูกน้อยที่จะช่วยสร้างประสบการณ์และสนับสนุนการตั้งครรภ์ของคุณแม่ให้สมบูรณ์แบบที่สุด เหล่าแพทย์และนักจิตวิทยาพัฒนาการเด็กบริษัท Mali Family Health จำกัด จึงได้คิดค้นและสร้าง แอปฯ Mali เพื่อเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ อาทิ ข้อมูลด้านร่างกาย โภชนาการ พัฒนาการของลูก ตลอดจนการเปิดพื้นที่สร้างคอมมิวนิตี้ให้พ่อแม่ได้แบ่งปันประสบการณ์ และอำนวยความสะดวกในการจดบันทึกข้อมูลต่างๆ 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่