สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 มิถุนายน 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

OPPO ประกาศความสำเร็จในการทดสอบโซลูชันการแยกเครือข่าย 5G ระดับองค์กร (5G Enterprise Network Slicing Solution) ก่อนวางจำหน่ายในเชิงพาณิชย์โดยร่วมมือกับ Ericsson และ Qualcomm Technologies ก้าวสำคัญในการทำให้การปรับใช้การแยกเครือข่าย 5G ระดับองค์กร (5G Enterprise Network Slicing Solution) สามารถนำไปใช้งานได้จริง โดยได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้ให้บริการเครือข่ายทั่วโลกสามารถนำไปใช้ได้

ทั้งสามบริษัทได้ทำการสาธิตโซลูชันการแยกเครือข่าย 5G ระดับองค์กรก่อนการใช้เชิงพาณิชย์ที่ OPPO’s 5G Communications Lab โดยในระหว่างการสาธิตโซลูชันครั้งแรก OPPO ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ Ericsson และ Qualcomm Technologies เพื่อให้เกิดการเชื่อมต่อระหว่างเครือข่ายหลัก เครือข่ายไร้สาย และโมดูลชิป

การใช้ OPPO Find X5 Pro 5G ที่ขับเคลื่อนโดยชิปประมวลผล Snapdragon 8 Gen 1 พร้อม Snapdragon X65 Modem-RF System สามารถใช้งานระบบที่ปรับแต่งได้สูงตาม Android 12 - ColorOS 12 ความสามารถในการเลือกแยกเครือข่ายแบบไดนามิกจาก Ericsson 5G Core จะช่วยรองรับการเลือกเส้นทางอุปกรณ์ของผู้ใช้และการควบคุมนโยบาย (URSP) และโซลูชันการแยก 5G RAN

โดยทีมงานได้ร่วมสาธิตการใช้แอปฯ และการแยกส่วนการรับส่งข้อมูลเครือข่ายโดยใช้โซลูชันการแยกเครือข่าย 5G ระดับองค์กร (5G Enterprise Network Slicing Solution) ก่อนจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ ซึ่งช่วยให้สามารถควบคุมแอปฯ และบริการระดับองค์กรที่มีข้อกำหนดเฉพาะไปยังส่วนที่กำหนดได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ ภายใต้โซลูชันใหม่นี้ แอปฯ ที่สามารถเข้าถึงเครือข่ายเฉพาะจะสามารถระบุได้อย่างง่ายดายผ่านไอคอนขนาดเล็กที่แสดงถัดจากไอคอนแอปฯ บนอุปกรณ์มือถือหลัก

โดยการแยกเครือข่ายทางกายภาพไปสู่เครือข่ายเสมือนแบบครบวงจรหลายเครือข่าย การแยกเครือข่าย 5G สามารทำให้ทรัพยากรเครือข่ายที่เป็นอิสระและที่ปรับแต่งตามความต้องการเฉพาะในแต่ละกรณีใช้งานได้ ซึ่งท้ายที่สุดจะสามารถปลดล็อกทรัพยากร 5G จำนวนมากขึ้นเพื่อให้เครือข่าย 5G มีความยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในเวลานี้กลุ่มบริษัทจะเร่งความพยายามในการสร้างระบบนิเวศ อุปกรณ์ และเครือข่ายเพื่อนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่