สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 กรกฎาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปัจจุบันวงการสมาร์ทโฟนมีการแข่งขันสูง กลุ่มผู้ใช้งานเริ่มให้ความสนใจคุณสมบัติและฟังก์ชั่นเพิ่มขึ้น เพื่อเลือกสมาร์ทโฟนที่ดีและตอบโจทย์กับความต้องการมากที่สุด ซึ่งหนึ่งในคุณสมบัติที่เป็นตัวแปรสำคัญคือเทคโนโลยีชาร์จแบตเตอรี่ความเร็วสูง ที่ช่วยลดเวลาในการชาร์จให้สั้นลงและรวดเร็วขึ้น

Infinix เปิดตัวเทคโนโลยีสุดยอดความเร็ว Thunder Charge 180W บนสมาร์ทโฟนเรือธงที่กำลังเตรียมจะเปิดตัว โดยจะมีการประกาศในช่วงครึ่งหลังของปี กับเทคโนโลยีใหม่สุดล้ำที่ให้ผู้ใช้สามารถชาร์จแบตเตอรี่ 4500mAh ได้ถึง 50% ในเวลา 4 นาที ซึ่งผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์การชาร์จอุปกรณ์อัจฉริยะขั้นสูงที่รวดเร็วและปลอดภัยมากขึ้น

ผู้นำอุตสาหกรรม เทคโนโลยีการชาร์จเร็ว 180W

สำหรับเทคโนโลยีซูเปอร์ชาร์จเพิ่งเข้ามาสู่โลกของผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนเมื่อไม่นานมานี้เพราะเดิมทีเทคโนโลยีนี้ยังไม่แพร่หลายเหมือนในปัจจุบันแต่ด้วยวิธีการผลิตที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ จึงทำให้เทคโนโลยีนี้ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในอุปกรณ์ระดับกลาง

สมาร์ทโฟนทั่วไปมีคุณสมบัติการชาร์จเร็วโดยใช้แบตเตอรี่ที่มีอัตราการเก็บและคายประจุได้ต่อเนื่องที่ 1C - 3C ในขณะที่ Thunder Charge 180W ใช้แบตเตอรี่ที่มีอัตรา 8C ซึ่งช่วยลดโอกาสที่แบตเตอรี่จะร้อนเกินไป โดย Infinix ร่วมมือกับผู้ผลิตแบตเตอรี่ชั้นนำของโลก เพื่อพัฒนาเซลล์แบตเตอรี่ 8C แบบใหม่

ซึ่งเป็นแบตเตอรี่ลิเธียมแบบชาร์จไฟที่มีอัตราการชาร์จสูงสุดในอุตสาหกรรมขณะนี้ โดยคุณสมบัติของเซลล์ 8C มีความต้านทานภายในต่ำกว่าพวกเซลล์แบบโครงสร้างขั้วไฟฟ้าเดี่ยวทั่ว ๆ ไป เนื่องจาก เซลล์ 8C มีตัวเชื่อมแบบหลายขั้ว ซึ่งช่วยลดความต้านทานภายในได้มากกว่าถึง 50% และช่วยลดความร้อนให้น้อยลง นอกจากนี้ Thunder Charge 180W จะใช้แบตเตอรี่อัตรา 8C สองก้อน ทำให้กำลังการชาร์จของแบตเตอรี่แต่ละก้อนจะอยู่ที่ 90W ขณะกำลังชาร์จ จึงช่วยลดความร้อนและยืดอายุการใช้งานได้นานยิ่งขึ้น

แนวทางการชาร์จที่ปลอดภัยกว่า

ด้านความปลอดภัยถือเป็นสิ่งสำคัญมากที่สุดโดย Thunder Charge 180W มีซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่เป็นกลไกการป้องกันและรักษาความปลอดภัยถึง 111 รายการ เพื่อปกป้องสมาร์ทโฟน หัวชาร์จและสายชาร์จ พร้อมป้องกันความปลอดภัยของอุปกรณ์เมื่อเกิดการทำงานที่ผิดปกติ เช่น อุณหภูมิสูง แรงดันไฟฟ้าเพิ่มขึ้น การรบกวนของแม่เหล็กไฟฟ้าและอื่นๆ เพื่อความปลอดภัยของระบบสมาร์ทโฟน

นอกจากนี้ เทคโนโลยีการชาร์จ Thunder Charge 180W ยังได้รับการรับรองระบบการชาร์จเร็วจาก TÜV Rheinland Safe ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงความน่าเชื่อถือและอายุการใช้งานที่ยาวนานของอุปกรณ์เมื่อต้องชาร์จทุกวัน

นอกจากนี้ การชาร์จของ Thunder 180W จะมีเซ็นเซอร์อุณหภูมิ 20 ตัว ที่กระจายอยู่ในอินพุต USB ชิปชาร์จ แบตเตอรี่และตำแหน่งอื่นๆ ภายในอุปกรณ์ ซึ่งการชาร์จจะถูกตรวจสอบแบบเรียลไทม์ผ่านอัลกอริธึมควบคุมอุณหภูมิอัจฉริยะในขณะที่อุปกรณ์กำลังชาร์จ โดยอุณหภูมิของสมาร์ทโฟนจะเก็บไว้ต่ำกว่า 43 องศาเซลเซียส จึงสามารถรับประกันได้เลยว่าการชาร์จจะมีความปลอดภัยและรวดเร็ว โดยไม่ทำให้เกิดความร้อนมากเกินไปหรือทำให้แบตเตอรี่เสื่อมคุณภาพ

ทรงพลัง เปี่ยมประสิทธิภาพและพกพาสะดวก 

เทคโนโลยีการชาร์จ Thunder Charge 180W ของ Infinix เป็นหนึ่งในโซลูชันที่ล้ำหน้าที่สุดและแสดงถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของสมาร์ทโฟนราคาระดับกลาง ตอบสนองด้วยมิติใหม่ของการชาร์จที่เร็วกว่า ด้วยอุณหภูมิที่ต่ำกว่าและตามมาตรฐานความปลอดภัย จึงให้สมาร์ทโฟนของ Infinix ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพมากที่สุด

โดยสิ่งที่นำเสนอในเทคโนโลยีนี้คือ GaN วัสดุเซมิคอนดักเตอร์ใหม่ ซึ่งจะช่วยให้ Thunder Charge 180W สามารถทนต่อสภาพแวดล้อมหลากหลายที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 40°C นอกจากนี้ อะแดปเตอร์ที่ชาร์จยังเข้ากันได้กับมาตรฐานการชาร์จเร็วหลายแบบ และสามารถทำการชาร์จได้เร็วสูงสุด 100W กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ส่วนใหญ่ในตลาด รวมทั้ง โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต และแล็ปท็อป เพื่อให้ผู้ใช้มีความยืดหยุ่นสูงสุด อีกทั้งผู้ใช้ยังสามารถใช้สายจากผู้ผลิตอื่นเพื่อชาร์จอุปกรณ์ Infinix สูงสุดถึง 100W

ผู้ใช้งานที่สนใจ สามารถรอติดตามความเคลื่อนไหวหรือค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.infinixmobility.com/th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่