แว่นตาอัจฉริยะ (Smart Glasses)  |   วันที่ : 12 กรกฎาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple พัฒนาชุดแว่น MR ย่อมาจาก Mixed Reality (ความเป็นจริงผสม หรือความเป็นจริงแบบไฮบริด) ซึ่งได้นำเสนอเทคโนโลยีที่มีการผสมกันระหว่าง Virtual Reality (VR) กับ Augmented Reality (AR) เข้าด้วยกัน

ในการโต้ตอบใน MR จะใช้แว่นตากึ่งโปร่งใส หรือ MR headsets ที่ติดตั้งกล้อง (เพื่อถ่ายหรือบันทึกภาพและแสดงสภาพแวดล้อมให้ผู้ใช้) จากรายงาน Apple ได้ร่วมมือกับผู้กํากับฮอลลีวูดเพื่อพัฒนา Apple Mixed Reality Headset และ อาจจะเปิดตัวอุปกรณ์ในงานพิเศษอาจจะจัดขึ้นในช่วงต้นปีหน้า

จากโพสต์ที่แชร์ในสื่อโซเชียลอย่าง Twitter โดย Ming-Chi Kuo ได้กล่าวไว้ว่า Apple สามารถเริ่มต้นการทดสอบ EVT ของ Apple Mixed Reality Headset ได้ประมาณช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2022 คาดว่าจะมีคลิปตัวอย่างออกตามมาในงานที่จะจัดขึ้นในเดือน มกราคม 2023 นี้ 

คาดว่า บริษัท Cupertino จะเปิดให้จอง Apple Mixed Reality Headset ในช่วงเวลาเดียวกัน ในที่สุดก็จะได้เห็น Apple Mixed Reality Headset ซึ่งเป็นผลงานชิ้นแรกของ Apple ที่ได้นำเทคโนโลยี MR มาใช้ 

ทั้งนี้ Apple จะร่วมมือกับผู้กำกับฮอลลีวูดอย่าง Jon Favreau เพื่อสร้าง Apple Mixed Reality Headset สำหรับ ซีรีส์ Prehistoric Planet บน Apple TV+ และคาดว่าชุด Apple Mixed Reality Headset จะมีราคาประมาณ 2,000 เหรียญ หรือ ประมาณ 69,068 บาท

แหล่งที่มา www.gadgets360.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่