Human & Environment (Human & Environment)  |   วันที่ : 13 กรกฎาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากคุณต้องการเปลี่ยนอาชีพ หรือหาอาชีพใหม่ๆ Apple  ได้เปิดตัวโปรแกรมการฝึกอบรมที่รับรองโดยมืออาชีพ ถึง 2 โปรแกรมเพื่อฝึกอบรมพนักงานด้านไอที

หรือใครก็ตามที่ต้องการเริ่มต้นอาชีพทางด้านไอที โปรแกรมของ Apple จะอธิบายวิธีการปรับใช้จัดการ และการสนับสนุน iPhone , Mac และอุปกรณ์ Apple อื่นๆ ที่ใช้ในที่ทำงาน 

Apple ตั้งชื่อหลักสูตรว่า Apple Device Support และ Apple Deployment and Management และยังมีหลักสูตรอื่นๆให้เลือกเรียนอีกมากมาย

หลักสูตร Apple Device Support ครอบคลุมเรื่องเครื่องมือ การบริการ และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการสนับสนุนและแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวกับอุปกรณ์ หลักสูตรนี้มีเนื้อหาประมาณ 14 ชั่วโมง เมื่อเรียนเสร็จแล้ว ต้องทำการทดสอบเพื่อรับใบรับรองว่าเรียนจบแล้วจึงจะไปเรียนหลักสูตรต่อไปได้

หลักสูตร Apple Deployment and Management จะแสดงวิธีกำหนดค่า การจัดการ และการรักษาความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ Apple โดยใช้การจัดการอุปกรณ์เคลื่อนที่ของ Apple คาดว่ามีเนื้อหาประมาณ 13 ชั่วโมง เมื่อจบหลักสูตรแล้วสามารถสอบเพื่อขอรับใบรับรองได้

การสอบแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่าย $149 หรือ ประมาณ 5,0xx บาท ทั้งนี้ Apple จะมอบทุนการศึกษาที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการสอบให้กับนักเรียนในโครงการ Community Education Initiative สำหรับใครก็ตามที่มีปัญหาทางการเงิน สามารถสมัครรับบัตรกำนัลจาก Mac Admins Foundation เพื่อช่วยจ่ายค่าสอบได้ 

ผู้ที่ผ่านการสอบเพื่อรับใบรับรองจะได้รับใบรับรองดิจิทัล สามารถนำไปแสดงบน resume และ โปรไฟล์ออนไลน์ ได้

Apple ยังเปิดสอนหลักสูตรเตรียมความพร้อมแบบตัวต่อตัวที่วิทยาลัยชุมชนและหลักสูตรเหล่านี้เปิดสอนที่Austin Community College ในออสตินรัฐเท็กซัส ในปี 2020 Maricopa Community Collegesใน Chandler และ Mesa รัฐแอริโซนาและ Ed Farm ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหากำไรด้านการศึกษาในเมืองเบอร์มิงแฮม รัฐแอละแบมา จะเปิดสอนหลักสูตรเร็วๆ นี้ 

แหล่งที่มา www.cnet.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่