ออนไลน์ช้อปปิ้ง (Online Shoping)  |   วันที่ : 16 สิงหาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เทรนด์รถยนต์ไฟฟ้าต้องบอกว่ามาแรง และใช้งานกันอย่างแพร่หลายมากขึ้น ทำให้ในบางครั้งอาจมีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าไม่เพียงพอ หรือถ้าชาร์จกระแสไฟฟ้าก็ไม่แรง เนื่องจากข้อจำกัดด้านความปลอดภัยและต้นทุน ทว่าแนวคิดครั้งนี้น่าสนใจไม่น้อย เพราะผู้พัฒนาระบุว่า สามารถลดต้นทุนไปได้ประมาณ 70% เมื่อเทียบกับตู้ชาร์จ อีกทั้งยังชาร์จได้ทุกที่ สะดวกมากยิ่งขึ้น

ตามที่เกริ่นข้างต้น แนวคิดนี้ถือว่าแปลกใหม่มาก เพราะผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถชาร์จได้จากเสาไฟฟ้าที่มีอยู่บนท้องถนนได้เลย จากภาพเป็นการทดลองจอดข้างทาง และก็เสียบปลั๊กชาร์จไฟเข้ากับรถ ไม่ต้องมีการจอง ไม่ต้องมีการใช้งานที่ซับซ้อน ซึ่งเมื่อชาร์จเสร็จก็ชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่นได้เลย

สำหรับแนวคิดนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานรัฐ Massachusetts กับ National Grid ผู้ให้บริการรถยนต์ไฟฟ้า ได้ติดตั้งเสาไฟฟ้าเฉพาะนี้จำนวน 10 จุด รอบเมือง อย่างไรก็ตามถือว่ารถยนต์ไฟฟ้าในประเทศสหรัฐอเมริกามีการใช้งานอย่างกว้างขวาง ปั๊มน้ำมันเริ่มมีน้อยลง ถือว่าเป็นประเด็นที่น่าติดตามว่าในอนาคตจะมีทางแก้ไขปัญหานี้อย่างไรมากขึ้นเกี่ยวกับลักษณะการชาร์จและระยะเวลาที่ต้องรอ เพราะบางครั้งการเดินทาง รอนานเป็นชั่วโมงไม่ได้

ทว่าประเด็นนี้อาจเป็นข้อถกเถียงว่า หากชาร์จแบบนี้แล้วจอดหน้าบ้านใคร อาจไม่เหมาะสม หรือจอดข้างทางแบบนี้ ชาร์จแล้วปลอดภัยหรือไม่ ?

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่