Mobile Application (Mobile Application)  |   วันที่ : 13 กรกฎาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

LINE เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด “Facebook Integration” ที่จะช่วยปลดล็อคอุปสรรคเดิมๆ ของการเก็บข้อมูลลูกค้าแบบแยกแพลตฟอร์มบน MyCustomer ให้สามารถรวมข้อมูลทั้งจาก LINE OA และ Facebook Page ของแบรนด์มาสู่ถังข้อมูลเดียวกัน 

Facebook Integration คือ ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่เพิ่มเข้ามาบนโซลูชั่น MyCustomer เพื่อเพิ่มศักยภาพการจัดเก็บข้อมูลลูกค้าให้กับแบรนด์ โดยไม่จำกัดอยู่เพียงแค่ข้อมูลจากลูกค้าบน LINE OA เท่านั้น แต่แบรนด์ยังสามารถเก็บข้อมูลลูกค้าจาก Facebook เพิ่มเข้ามาสู่ MyCustomer ได้แล้ว วันนี้! พร้อมประโยชน์อีกมากมาย ที่สามารถทำได้บน MyCustomer เวอร์ชั่นอัพเกรด ช่วยให้แบรนด์บริหารจัดการข้อมูลได้ดียิ่งขึ้นไปอีกขั้น ดังนี้

  • จัดเก็บข้อมูลอินไซต์ของลูกค้าได้ครอบคลุม นอกจากพฤติกรรมการคลิก ความสนใจของลูกค้าที่เกิดขึ้นบน LINE OA แล้ว ด้วยฟีเจอร์ใหม่นี้ แบรนด์ยังสามารถดึงเอาข้อมูล พฤติกรรมการมีส่วนร่วม (Engagement) ของลูกค้าที่มีต่อโพสต์ใน Facebook Page ของแบรนด์ มารวมไว้ที่ MyCustomer เพื่อวิเคราะห์ร่วมกันได้ ทำให้ได้ข้อมูลอินไซต์ พฤติกรรมลูกค้าที่กว้างขึ้น ครอบคลุมขึ้นกว่าเดิม
  • จำแนกกลุ่มลูกค้าเพื่อการ Retarget ที่แม่นยำ เมื่อมีฐานข้อมูลลูกค้าทั้งที่อยู่บน LINE OA และ Facebook Page แล้ว แบรนด์สามารถแบ่งกลุ่มหรือจำแนกกลุ่มลูกค้าตามข้อมูลพฤติกรรม ความสนใจ ความชอบที่ได้ มาเป็นกลุ่มเป้าหมายในการยิงข้อความกลับผ่าน LINE OA ส่งไปหากลุ่มเป้าหมายที่ตรงจุด แม่นยำ และหากยิ่งมีเนื้อหาที่ตรงประเด็น โดนใจ ผ่านการวิเคราะห์มาอย่างดี ก็ยิ่งสร้างผลลัพธ์เป็นทวีคูณ

  • ฟังก์ชั่นอื่นๆ มากมาย นำมาร่วมใช้เพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้น นอกจากนี้ MyCustomer ยังมีฟังก์ชั่น เครื่องมือต่างๆ อีกมากมาย ที่นำมาร่วมใช้งานได้ เพื่อต่อยอดการสื่อสาร การตลาดให้มีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็น การใช้เครื่องมือ Action Tag ไปติดตั้งบน Facebook โพสต์ใดก็ได้ที่เลือกไว้บน MyCustomer เพื่อกำหนดในระบบว่ากลุ่มลูกค้าที่มีส่วนร่วมกับโพสต์ดังกล่าวถือเป็นกลุ่มเป้าหมาย หากแคมเปญใดต้องการสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมายนี้ ก็สามารถเลือกเอากลุ่มที่เคยถูกกำหนดไว้ผ่าน Action Tag ในระบบ มาเป็นกลุ่มเป้าหมายร่วมในการยิงข้อความได้ทันที รวมไปถึงฟังก์ชั่นพิเศษของ MyCustomer ที่ให้แบรนด์สามารถอัปโหลดข้อมูล  1st party data ที่แบรนด์มี เช่น User ID อีเมลล์ เบอร์โทรศัพท์ เป็นต้น มาวิเคราะห์ร่วมเป็นกลุ่มเป้าหมายได้ด้วยเช่นกัน
  • เชื่อมต่อกับบัญชี Facebook มากสุดถึง 30 บัญชี เหมาะสำหรับแบรนด์ใหญ่ที่มี Facebook page หลายบัญชีตามความหลากหลายของผลิตภัณฑ์หรือบริการ ทั้งนี้ แบรนด์จะต้องมีการสื่อสารให้ลูกค้าผูกบัญชี Facebook เข้ากับบัญชี LINE Official Account ของแบรนด์ก่อน แบรนด์จึงสามารถเก็บข้อมูลจากลูกค้าได้ผ่านฟีเจอร์นี้ใน MyCustomer

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://lineforbusiness.com/th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่