หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 27 กรกฎาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

HUAWEI เปิดตัว HUAWEI FreeBuds Pro 2 หูฟังไร้สายระดับพรีเมี่ยม มอบคุณภาพเสียงอันทรงพลัง ผ่านลำโพงคู่ที่ได้พัฒนาร่วมกับ Devialet แบรนด์เครื่องเสียงระดับไฮเอนด์ชื่อดัง คมชัดทุกการสนทนาด้วยไมโครโฟน 4 ตัว พร้อมระบบลดเสียงรบกวนรอบข้าง ANC ที่เงียบกว่าเดิม สูงสุด 47 เดซิเบล ดีไซน์สวยคลาสสิคเหมือนเดิม เพิ่มเติมด้วยมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP54 แถมยังเชื่อมต่อสองอุปกรณ์ได้พร้อมกัน เล่นเพลงต่อเนื่องนาน 6.5 ชั่วโมง และนานสูงสุด 30 ชั่วโมงเมื่อใช้ร่วมกับเคสชาร์จ

ดีไซน์รอบตัวเครื่อง

ตัวเคสชาร์จ HUAWEI FreeBuds Pro 2 จะเป็นแบบทรงกลมรูปไข่ ด้านหน้าและหลังมีความแบน โดยมีขนาด 67.9 x 47.5 x 24.5 มม. และน้ำหนัก 52 กรัม พกพาได้สะดวก 

ในรุ่น Freebuds Pro จะมีพื้นผิวที่มันวาว แต่ HUAWEI FreeBuds Pro 2 จะปรับเปลี่ยนให้พื้นผิวมีความแบบมันวาวดูพรีเมี่ยม สวยงามเข้าได้กับทุกไลฟ์สไตล์ มีให้เลือก 3 สี คือ สีขาว Ceramic White, สีเงิน Silver Frost และสีฟ้า Silver Blue (เครื่องรีวิว)

ด้านหลังตรงแกนเปิดปิด จะมีโลโก้ Huawei และ Devialet แสดงถึงการจับมือร่วมกันในการพัฒนาหูฟังรุ่นนี้นั่นเอง

เคสด้านล่างมีช่องเสียบสายชาร์จแบบ USB Type-C และข้างๆ มีไฟบอกสถานะอยู่

เมื่อเปิดฝาเคสออก จะพบช่องสำหรับใส่หูฟัง โดยส่วนตัวผู้รีวิวจะชอบดีไซน์ทิศของการหันหูฟังเป็นพิเศษ เพราะเมื่อเราหยิบออกมา สามารถสวมที่หูฟังข้างซ้ายหรือขวาได้เลย โดยไม่ต้องมาจับเปลี่ยนด้านอีก มอบความสะดวกในการสวมใส่ นอกจากนี้ยังมีที่ชาร์จแบตเตอรี่ของหูฟัง พร้อมไฟแจ้งเตือนสถานะตรงกลางด้วย

ตัวหูฟัง HUAWEI FreeBuds Pro 2 เป็นแบบไร้สาย TWS ชนิด In-Ear แบบมีก้าน ซึ่งก้านมีดีไซน์แบบทรงสี่เหลี่ยม ที่ให้ความสวยงาม และสะดวกเมื่อต้องใช้งานเลื่อนสไลด์ที่ก้านเพื่อควบคุมเสียง มาพร้อมจุกซิลิโคน 3 ขนาด S, M, และ L ให้เลือกใช้ได้ตามสรีระหู

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  1. เคสใส่หูฟัง HUAWEI FreeBuds Pro 2
  2. ตัวหูฟัง HUAWEI FreeBuds Pro 2 ข้างซ้าย และขวา
  3. จุกหูฟัง 3 แบบ ขนาด S, M, และ L
  4. สาย USB Type-C To Type-A
  5. คู่มือการใช้งาน และใบรับประกัน

การเชื่อมต่อและใช้งาน

HUAWEI FreeBuds Pro 2 รองรับการเชื่อมต่อไร้สายผ่านบลูทูธ 5.2 ทั้งกับระบบปฏิบัติการ iOS, Android และ Windows สามารถเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็ว เพียงทำการเปิด Bluetooth บนอุปกรณ์ที่ต้องการใช้งาน จะมีการแจ้งเตือน Pop up ขึ้นมา เพื่อให้ทำการเชื่อมต่ออย่างรวดเร็ว

หรือในกรณีที่ไม่มีการมีการแจ้งเตือน Pop up ขึ้นมา ให้เข้าไปที่ การตั้งค่า > Bluetooth > เชื่อมต่อกับ HUAWEI FreeBuds Pro 2

 

เชื่อมต่อ 2 อุปกรณ์ได้พร้อมกัน !

HUAWEI FreeBuds Pro 2 สามารถการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้ 2 อุปกรณ์พร้อมกัน จึงทำให้สลับการใช้งานระหว่างสองอุปกรณ์ได้อย่างง่ายดาย เช่น เมื่อเล่นเกมบนแท็บเล็ตและมีสายเรียกเข้าที่สมาร์ทโฟน หูฟังจะสลับมารับเสียงจากสมาร์ทโฟนได้อัตโนมัติ โดยไม่ต้องถอดหูฟังออก

Super Device เชื่อมต่อง่ายขึ้นไปอีก !!

HUAWEI FreeBuds Pro 2 สามารถเชื่อมต่อกับในสมาร์ทดีไวซ์ของหัวเว่ย ไม่ว่าจะเป็นแล็ปท็อป สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต สมาร์ทวิชั่น ได้อย่างง่ายสุดๆ ผ่านการเชื่อมต่ออัตโนมัติบนหน้าจอ Super Device เพียงแค่ลากและวางไอคอนหูฟังไปไว้ในสมาร์ทดีไวซ์ของหัวเว่ยนั่นเอง

การสวมใส่

เมื่อสวมใส่หูฟัง HUAWEI FreeBuds Pro 2 สัมผัสได้ถึงความเบาสบาย กระชับหูดี ลองเคลื่อนไหวด้วยการเดินเร็วๆ หูฟังก็ไม่ลื่นหลุด แต่หากใส่ออกกำลังกายหนักๆ เช่นการวิ่ง อาจต้องปรับเปลี่ยนจุกซิลิโคนที่มีมา 3 ขนาด เพื่อให้เหมาะกับสรีระหูของแต่ละคน

การควบคุมแบบสัมผัสที่ตัวหูฟัง HUAWEI FreeBuds Pro 2

Huawei Freebuds Pro จะมาพร้อมการควบคุมแบบสัมผัส และบีบ ตรงบริเวณก้านหูฟัง ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งาน ทำให้ไม่ต้องหยิบอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออยู่ขึ้นมา สะดวกต่อการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นฟังเพลง หรือรับ/วางสายสนทนา ดังนี้

  • บีบค้าง = เปลี่ยนโหมด ANC หรือ Awareness
  • เลื่อนขึ้น = เพิ่มเสียง
  • เลื่อนลง = ลดเสียง
  • บีบ 1 ครั้ง = เล่นเพลงหยุดเพลง / รับสายวางสาย
  • บีบ 2 ครั้ง = ไปเพลงถัดไป
  • บีบ 3 ครั้ง = ไปเพลงก่อนหน้า

นอกจากนี้ เมื่อถอดหรือใส่หูฟัง HUAWEI FreeBuds Pro 2 จะทำการหยุดเพลงอัตโนมัติ หรือเล่นเพลงต่อ เช่น เมื่อถอดหูฟังออกเพลงจะหยุดเล่นให้เอง และเมื่อใส่หูฟังกลับมาอีกครั้งเพลงจะเล่นต่อให้เองแบบอัตโนมัตินั่นเอง

คุณภาพเสียง

HUAWEI FreeBuds Pro 2 ได้รับการอัปเกรดจากรุ่นก่อนด้วยลำโพงคู่ Dual-Speaker True Sound ที่พัฒนาร่วมกับ Devialet แบรนด์เครื่องเสียงไฮเอนด์ระดับโลก โดยมีการปรับจูนเสียงอย่างประณีต เพื่อให้เสียงออกมาดีที่สุด ประกอบกับไดนามิกไดรเวอร์ขนาด 11 มิลลิเมตร แบบแม่เหล็ก 4 ชุด (quad-magnet dynamic driver) ซึ่งขับเสียงได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่า HUAWEI FreeBuds Pro รุ่นแรกถึง 30% ให้ความถี่เสียงที่กว้างสุด ๆ ได้ตั้งแต่ช่วง 14Hz ไปจนถึง 48kHz มอบเสียงที่คมชัด เบสหนักนุ่มทรงพลัง การันตีคุณภาพเสียงผ่านการรับรอง HWA และ Hi-Res Audio Wireless

คมชัดทุกการสนทนา

HUAWEI FreeBuds Pro 2 มาพร้อมไมโครโฟน 4 ตัว โดยไมค์ 2 ตัวหันออกด้านนอก ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Beamforming มีหน้าที่ตรวจจับและระบุเสียงรบกวนรอบข้างอย่างแม่นยำ ส่วนไมโครโฟนอีก 1 ตัวหันเข้าด้านใน เป็นไมโครโฟนแบบ SNR (signal-to-noise ratio) คอยจับสัญญาณเสียงพูดของผู้ใช้ ทำให้การพูดคุยผ่านหูฟังมีความชัดเจน ไม่ว่าจะอยู่ในที่ที่มีเสียงดังรบกวน หรือผู้คนพลุกพล่าน

ไมโครโฟนตัวสุดท้ายเป็น Bone Conduction Microphone ที่ช่วยตรวจจับการสั่นสะเทือนของกระดูกหู แยกระหว่างเสียงบรรยากาศโดยรอบกับเสียงพูดของผู้ใช้ ช่วยให้คุณภาพเสียงที่พูดออกไปมีความชัดเจนยิ่งขึ้น ส่งผลดีเมื่อเราต้องใช้ในการเรียนออนไลน์ ประชุม หรือพรีเซนต์งานสำคัญ

ระบบตัดเสียงรบกวนรอบข้าง ANC 2.0

ด้วยเทคโนโลยี Intelligent Dynamic ANC 2.0 และไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน 3 ตัว ช่วยให้ HUAWEI FreeBuds Pro 2 ตัดเสียงรบกวนได้สูงถึง 47 เดซิเบล สามารถปรับโหมดให้เหมาะสมตามสถานการณ์การใช้งานได้ 4 โหมด ได้แก่

  • ไดนามิก (Dynamic) จะเป็นการปรับให้แบบอัตโนมัติด้วยการตรวจจับอัจฉริยะ
  • สบาย (Cozy) สำหรับใช้ในสภาพแวดล้อมที่ค่อนข้างเงียบ เช่น ห้องสมุด โดยสามารถลดเสียงเครื่องปรับอากาศ หรือคอมพิวเตอร์ หรือเสียงการขยับเก้าอี้เบาๆ ได้ เป็นต้น
  • ทั่วไป (General) สำหรับใช้เมื่อนั่งพักผ่อนในร้านกาแฟ ตัดเสียงบรรยากาศโดยรอบ
  • สูงเป็นพิเศษ (Ultra) สำหรับใช้ในที่พลุกพล่าน เช่น บนรถไฟฟ้า ห้างสรรพสินค้า ผับบาร์ คอนเสิร์ต โดยสามารถตัดเสียงรบกวนที่ความถี่ต่ำมากๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

จากการทดสอบพบว่า สามารถตัดเสียงดังรบกวนได้เป็นอย่างดี ตามโหมดที่ได้เลือกใช้งาน แต่หากใครที่ต้องการฟังเสียงรอบข้างด้วย ก็ให้ทำการบีบค้างที่ตัวหูฟังข้างใดข้างหนึ่ง เพื่อเปิดโหมด Awareness จะช่วยให้ฟังเสียงคนรอบข้างได้เมื่อมีการสนทนา หรือการรับฟังประกาศจากสถานที่ต่างๆ ในแบบไม่ต้องถอดหูฟังออก

พลังงานแบตเตอรี่

แบตเตอรี่ของหูฟัง HUAWEI FreeBuds Pro 2 แต่ละข้าง มีความจุ 55mAh และความจุ 580mAh สำหรับเคสชาร์จ มาพร้อมเทคโนโลยีชาร์จไร้สาย และเทคโนโลยีชาร์จเร็วชาร์จเพียง 10 นาที สามารถเล่นเพลงต่อเนื่องได้อีก 2.5 ชั่วโมง เมื่อปิดโหมด ANC จะสามารถเล่นเพลงต่อเนื่องนาน 6.5 ชั่วโมง และนานสูงสุด 30 ชั่วโมงเมื่อใช้ร่วมกับเคสชาร์จแต่หากเปิดโหมด ANC ก็สามารถเล่นเพลงต่อเนื่องนานถึง 4 ชั่วโมงเลยทีเดียว

การชาร์จแบตเตอรี่ HUAWEI FreeBuds Pro 2 จะชาร์จผ่านตัวเคส ซึ่งสามารถชาร์จแบตฯของเคสผ่านพอร์ต USB Type-C ซึ่งรองรับการชาร์จแบบ Reverse Charging เมื่อเสียบเคสหูฟังเข้ากับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตอีกด้วย

การใช้งานกับ AI Life แอปพลิเคชั่น

แอปพลิเคชั่น AI Life เป็นแอปฯ ที่ใช้เพื่อดูสถานะของหูฟัง HUAWEI FreeBuds Pro 2 ที่ครอบคลุม เปอร์เซ็ตแบตเตอรี่, ปรับโหมดเสียงรบกวน, ทดสอบความพอดีกับจุกหูฟัง, การตรวจจับการสวมใส่, วิดเจ็ตบริการ, การตั้งค่า และอัปเดตเฟิร์มแวร์ให้กับหูฟัง ซึ่งแอปพลิเคชั่น AI Life ยังใช้ได้กับอุปกรณ์อื่นๆ ของ HUAWEI อีกด้วย

 

 

 

ราคาวางจำหน่าย

HUAWEI FreeBuds Pro 2 มีให้เลือก 3 สี คือ สีขาว Ceramic White, สีเงิน Silver Frost และสีฟ้า Silver Blue (เครื่องรีวิว) วางจำหน่ายในราคา 6,499 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่