สมาร์ทโฮม (AIoT)  |   วันที่ : 21 กรกฎาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Sony เปิดตัวผลิตภัณฑ์ทีวี BRAVIA รุ่นใหม่ประจำปี 2022 กว่า 21 รุ่น นำโดย BRAVIA XR OLED TV ในซี่รี่ส์ A90K, และ A80K รวมถึง BRAVIA 4K LED TV ในซี่รี่ส์ X90K, X85K, X80K และ X75K ที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีภาพและเสียงสุดล้ำ รวมถึงฟังก์ชั่นความบันเทิงที่ครบครัน ออกแบบอย่างพิถีพิถันและเรียบง่ายสไตล์มินิมอล พร้อมสร้างประสบการณ์การรับชมได้อย่างมีอรรถรส และสมบูรณ์แบบ

ผลิตภัณฑ์ทีวีบราเวียรุ่นใหม่จากโซนี่ ประกอบด้วย

  • BRAVIA XR OLED TV รุ่น A90K

ทีวีระดับพรีเมี่ยมในตระกูล BRAVIA XR OLED TV ขนาดพิเศษ 48” ที่มาพร้อมชิปประมวลผลอันชาญฉลาดอย่าง Cognitive Processor XR ซึ่งเป็นระบบประมวลผลแบบใหม่ที่เหนือกว่า AI ทั่วไป ได้รับการออกแบบมาเพื่อจำลองแบบการมองเห็นและการได้ยินของมนุษย์ อีกทั้งยังทำการวิเคราะห์ข้อมูลปรับปรุงภาพในลักษณะเดียวกับที่สายตามนุษย์โฟกัส ทั้งยังผสานการทำงานร่วมกับเทคโนโลยี XR OLED Contrast Pro ที่จะทำหน้าที่ปรับความสว่างให้สว่างเจิดจรัสในที่แสงจ้าและเงาในส่วนมืดที่ดำสนิท รวมถึง XR Triluminos Pro ช่วยให้จอแสดงผลที่เป็นเอกลักษณ์สามารถเข้าถึงขอบเขตสีที่กว้างขึ้น โดย BRAVIA XR OLED TV Master Series รุ่น A90K ขนาดพิเศษ พร้อมวางจำหน่ายสิ้นเดือนกรกฎาคมศกนี้

  • BRAVIA XR OLED TV รุ่น A80K

เป็นทีวีระดับพรีเมี่ยมในตระกูล BRAVIA XR OLED TV ที่มอบคุณภาพของภาพที่ดีที่สุดด้วยความละเอียดหน้าจอ 8 ล้านพิกเซล และ 4K HDR ที่ให้คุณรับชมภาพที่เป็นธรรมชาติ สีสันสมจริง และคอนทราสต์ที่แม่นยำ มาพร้อมชิปประมวลผลภาพอันทรงพลังอย่าง Cognitive Processor XR ซึ่งเป็นระบบประมวลผลแบบใหม่ที่เหนือกว่า AI ทั่วไป ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อจำลองแบบการมองเห็นและการได้ยินของมนุษย์ อีกทั้งยังทำการวิเคราะห์ข้อมูลปรับปรุงภาพในลักษณะเดียวกับที่สายตามนุษย์โฟกัส ที่ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี XR OLED Contrast Pro ทำหน้าที่ปรับความสว่างให้สว่างอย่างสูงสุดในที่แสงจ้าและเงามืดที่ดำสนิท รวมถึง XR Triluminos Pro ที่ช่วยให้จอแสดงผลที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้ภาพมีสีสันสดใสและพื้นผิวที่สมจริงมีมิติเหมือนต้นฉบับ โดย BRAVIA XR OLED TV รุ่น A80K พร้อมวางจำหน่าย 3 รุ่น 3 ขนาด

  • BRAVIA XR 4K LED TV รุ่น X90K

นับเป็น 4K LED TV ที่อยู่ในตระกูล BRAVIA XR Series ที่โดดเด่นด้วยจอแสดงผลในระดับ 4K ที่ 120fps สามารถรองรับความละเอียดและความคมชัดได้แม้ในฉากที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว เหมาะสำหรับการรับชมกีฬาและวิดีโอแอ็คชั่นได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมขับเคลื่อนด้วยชิปประมวลผลใหม่ล่าสุดอย่าง Cognitive Processor XR ที่ถูกออกแบบมาให้เข้าใจการมองเห็นและการได้ยินของมนุษย์ รวมถึงสามารถวิเคราะห์ตำแหน่งเสียงสัญญาณ เพื่อให้เสียงตรงกับสิ่งที่อยู่บนหน้าจอได้อย่างแม่นยำ 

ในขณะเดียวกัน X90K ยังมาพร้อม Acoustic Center Sync จะช่วยในการปรับเอาท์พุตจากเสียงทีวีและซาวด์บาร์ให้เหมาะสม เพื่อมอบประสบการณ์เสียงที่ดียิ่งขึ้น รวมถึงโหมด BRAVIA CORE Calibrated ที่จะทำการปรับการตั้งค่าภาพได้โดยอัตโนมัติ เพื่อสร้างประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ที่บ้านได้อย่างยอดเยี่ยม อีกทั้งสามารถรับชมประสบการณ์ความบันเทิงรูปแบบใหม่จากระบบปฏิบัติการ Google TV ที่สามารถค้นหาข้อมูลได้อย่างง่ายได้ด้วยการออกคำสั่งด้วยเสียงภาษาไทยโดยไม่ต้องใช้รีโมทคอนโทรล ระบบจะส่งคอนเทนต์ต่าง ๆ จากสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตให้ไปแสดงบนหน้าจอทีวีได้ผ่านทาง Chrome Cast และ Apple Airplay ได้อย่างสะดวก โดย BRAVIA XR 4K LED TV รุ่น X90K พร้อมวางจำหน่าย 4 รุ่น 4 ขนาด

  • BRAVIA 4K LED TV รุ่น X85K

เป็นทีวีระดับพรีเมี่ยมที่มาพร้อมความละเอียดหน้าจอ 8 ล้านพิกเซล และจอแสดงผลในระดับ 4K ที่ 120fps สามารถรองรับการเล่นเกมที่มีความละเอียดสูงและเฟรมเรตที่รวดเร็ว พร้อมมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่สมจริงได้อย่างมีอรรถรส ผสานชิปประมวลผล 4K HDR Processor X1 ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของโซนี่ ทำให้ภาพมีมิติได้อย่างน่าอัศจรรย์มาพร้อมความละเอียดของภาพที่คมชัดและสมจริงและคอนทราสต์ที่ยอดเยี่ยม ทั้งยังโดดเด่นด้วยระบบประมวลผลภาพ 4K X-Reality Pro เพื่อมอบความคมชัดที่เหนือกว่า ที่มาพร้อม 4K Resolution เพื่อเพิ่มความละเอียดของภาพให้มากกว่าระดับ Full HD โดย BRAVIA 4K LED TV รุ่น X85K พร้อมวางจำหน่าย 4 รุ่น 4 ขนาดด้วยกัน

  • BRAVIA 4K LED TV รุ่น X80K

เป็นทีวีระดับพรีเมี่ยมที่มาพร้อมความละเอียดหน้าจอ 8 ล้านพิกเซล ผสานชิปประมวลผล 4K HDR Processor X1 ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของโซนี่ ทำให้ภาพมีมิติได้อย่างน่าอัศจรรย์มาพร้อมความละเอียดของภาพที่คมชัดและสมจริงเหมือนตาเห็น ทั้งยังโดดเด่นด้วยจอแสดงผลแบบ TRILUMINOS PRO ที่สามารถแสดงผลให้ภาพที่มีสีสันสมจริงในเฉดสีที่หลากหลายและกว้างขึ้นกว่า LED TV ปกติ มาพร้อมขุมพลังจากระบบปฏิบัติการ Google TV ที่สามารถค้นหาข้อมูลได้อย่างง่ายได้ด้วยการออกคำสั่งด้วยเสียงภาษาไทยโดยไม่ต้องใช้รีโมทคอนโทรล เพียงพูดคำว่า Hey Google และพูดสิ่งที่คุณต้องการรับชมออกมา นอกจากนี้ยังสามารถส่งคอนเทนต์ต่างๆจากสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตให้ไปแสดงบนหน้าจอทีวีได้ผ่านทาง Chrome Cast และ Apple Airplay ได้อย่างสะดวก โดย BRAVIA 4K LED TV รุ่น X80K พร้อมวางจำหน่าย 5 รุ่น 5 ขนาด

  • BRAVIA 4K LED TV รุ่น X75K

BRAVIA 4K HDR LED TV รุ่น X75K มาพร้อมชิปประมวลผล 4K Processor X1 ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของโซนี่ พร้อมด้วยคุณภาพความละเอียดคมชัด และมีมิติได้อย่างน่าอัศจรรย์ ด้วยความละเอียดของภาพที่สวยงามในระดับ 4K HDR ที่ช่วยเพิ่มความคมชัดของสีที่สมจริงและคอนทราสต์ของทุกภาพที่คุณรับชมอย่างแม่นยำ โดดเด่นด้วยระบบประมวลผลภาพ 4K X-Reality Pro เพื่อมอบความคมชัดที่เหนือกว่า พร้อมช่องต่อแบบ HDMI  รวมถึงรองรับ Digital TV ทั้งยังช่วยให้คุณจัดระเบียบสายต่างๆที่เชื่อมต่อกับทีวีให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยด้วย Cable Management ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดย BRAVIA 4K LED TV รุ่น X75K พร้อมวางจำหน่าย 4 รุ่น 4 ขนาด

อุปกรณ์เสริม

  • BRAVIA CAM

กล้อง BRAVIA CAM เป็นอุปกรณ์เสริมที่ใช้งานได้กับ Sony BRAVIA ในรุ่น X80K, X85K, X90K, X95K, A80K และ A90K โดยมาพร้อมเทคโนโลยี Ambient Optimization Pro ที่ทำหน้าที่ตรวจจับตำแหน่งของผู้รับชม เพื่อปรับคุณภาพของภาพและเสียงให้เข้ากับทุกสภาพแวดล้อมโดยอัตโนมัติ ผสานการทำงานร่วมกับ Gesture Control ที่ทำหน้าที่ควบคุมทีวีได้โดยไม่ต้องใช้รีโมท ไม่ว่าจะเป็น การปิดทีวี, เพิ่มเสียง/ลดเสียง หรือการเปลี่ยนช่องรายการที่รับชม รวมถึงฟีเจอร์ Proximity Alert ที่คอยตรวจจับระยะของผู้รับชม และจะทำการแจ้งเตือนด้วยเสียงหากผู้รับชมเข้าใกล้ทีวีมากเกินไป โดย BRAVIA CAM พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคา 6,990 บาท

กำหนดวางจำหน่าย และราคาทีวีบราเวียรุ่นใหม่

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ศูนย์ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ทุกสาขา ร้านโซนี่ เซ็นเตอร์ ร้านผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ และศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือ www.sony.co.th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่