สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 สิงหาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

OPPO Reno Series ซีรีย์สมาร์ทโฟนที่ทุกคนต้องรู้จัก นอกจากฟีเจอร์การใช้งานที่ครบครันในทุกไลฟ์สไตล์แล้ว ยังโดดเด่นเรื่องการถ่ายภาพด้วย ไม่ว่าจะเป็นกล้องหน้าหรือกล้องหลังก็ปังไม่หยุด ย้อนกลับไป 4-5 ปี การถ่ายภาพเซลฟี่ที่ไม่ค่อยนิยม ออปโป้สามารถจุดประกาย ทำให้การถ่ายภาพเซลฟี่เกิดความนิยมจนถึงปัจจุบันนี้ ที่โด่งดังตั้งแต่ OPPO F11 Pro จากนั้นก็มาถึงรุ่น OPPO Reno Series ที่พัฒนามาจนเป็น The Portrait Expert ไปแล้ว หรือผู้เชี่ยวชาญการถ่ายภาพพอร์ตเทรต ต้องบอกว่ายืนหนึ่ง มงลงเลยจริงๆ

คู่หู OPPO F11 และ OPPO F11 Pro การถ่ายภาพที่มีการนำเทคโนโลยี AI ใช้ในการถ่ายภาพเป็นแบรนด์แรกๆ เพิ่มความเป็นธรรมชาติทุกภาพ สวยงามคมชัด เช่น โหมดถ่ายภาพกลางคืน (Ultra Night Mode) ไม่ว่าคุณจะถ่ายภาพวิว หรือถ่ายพอร์ตเทรตด้วยกล้องหน้าหรือกล้องหลังก็ถ่ายสวยแม้แต่แสงน้อย

ต่อมายุคที่เซนเซอร์การตรวจจับใบหน้าเป็นที่นิยม OPPO ก็ได้พัฒนาเลนส์กล้องหน้าพิเศษที่ใช้งานได้หลากหลายมากกว่าเป็นผู้ช่วยในการถ่ายภาพ สำหรับ OPPO Reno 4 มีความลงตัวอย่างมาก ทั้งแง่ดีไซน์ สเปค ราคา ประสิทธิภาพการใช้งาน และกล้องถ่ายภาพ โดยกล้องหน้ามีความละเอียดมากถึง 32 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์ AI ทำหน้าที่ตรวจจับใบหน้าและการใช้งานท่าทางได้ เพื่อการควบคุมไร้สัมผัส

แต่ไฮไลท์ของ OPPO Reno 4 คือ การถ่ายภาพพอร์ตเทรต AI Color Portrait การปรับแต่งฟิลเตอร์ เพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับตัวบุคคลในลักษณะต่างๆ อาทิ การเปลี่ยนฉากหลังให้เป็นโทนสีขาวเทาดำ แต่ไม่จืด (MONO Tone) ซึ่งก็สวยเด่นไปอีกแบบ ตามคอนเซ็ปต์ “Clearly the best you” ถ่ายรูปสวยชัดในสไตล์ที่เป็นคุณ

OPPO ยิ่งตอกย้ำความสำเร็จ และยืนหนึ่งในการเป็นผู้นำการถ่ายภาพพอร์ตเทรตมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่แค่ภาพนิ่ง แต่ภาพเคลื่อนไหวหรือวิดีโอ OPPO Reno5 Series 5G ก็ต้องการให้คุณสามารถบันทึกวความทรงจำได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น...

สำหรับ การถ่ายภาพวิดีโอ Portrait ถือเป็นจุดแข็งที่สุดของ OPPO Reno5 Series 5G เลยก็ว่าได้ ด้วยลูกเล่นหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น โหมด Dual-View Video และ AI Mixed Portrait ที่เข้ามาสร้างความบันเทิงให้การถ่ายวิดีโอของคุณสนุกสนานยิ่งขึ้น และทำให้วิดีโอของคุณเป็นที่สุดของวิดีโอ Portrait ได้แบบง่ายๆ เก็บโมเม้นต์อันน่าประทับใจระหว่างเรากับคนรอบข้าง ได้สมกับสโลแกน "Picture Life Together" เปลี่ยนภาพให้มีชีวิตเหมือนความสดใสของตัวคุณ...

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเส้นทางการเป็นผู้เชี่ยวชาญ Selfie Expert จะเห็นได้ว่าแต่ละรุ่นของออปโป้นั้น ไม่ได้เอาเรื่องเก่ามาเล่าเลย มีต่อยอด พัฒนาอยู่เสมอ เพื่อให้เข้ากับเทรนด์ยุคสมัยของไลฟ์สไตล์

เหมือนกับ OPPO Reno6 Series 5G ที่โดดเด่นไม่แพ้กันในเรื่องฟีเจอร์ Bokeh Flare Portrait ปรับภาพด้านหลังให้มีความเบลอ เปลี่ยนพื้นหลังไฟระยิบระยับเป็นดวงไฟแบบโบเก้ สามารถใช้งานได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง จะเป็นภาพนิ่งหรือวิดีโอก็ได้ เพราะถ้าเบลออย่างเดียวก็งั้นๆ แต่เติมความสดใสหน่อยละ โดดเด่นเลยในทุกภาพ...

OPPO Reno7 Series 5G กับสโลแกน “The Portrait Expert” ชูจุดเด่นกับฟีเจอร์ Bokeh Flare Portrait เบลอพื้นหลังพร้อมปรับเป็นเป็นดวงไฟโบเก้สวยๆ ได้สมบูรณ์แบบ ด้วยหลักการทำงานร่วมกับอัลกอริธึม AI  ทำให้ไม่ว่าจะเป็น สี ความสว่าง และระยะจุดกำเนิดแสงที่แตกต่างกัน ก็ยังให้บุคคลในภาพ คงความโดดเด่นสวยเป็นธรรมชาติ ด้วยฟีเจอร์ "Portrait Retouching ให้ภาพสวยเป๊ะเหมือนรีทัชอย่างมืออาชีพ" จากการตรวจจับใบหน้า พื้นผิว และโทนสีของภาพอย่างลงตัว

นอกจากนี้ตอกย้ำความเป็นสมาร์ทโฟนยืนหนึ่งของการเซลฟี่ด้วยเทคโนโลยี Selfie HDR ให้คุณสามารถเซลฟี่ได้ทุกสภาวะแสง โดยแสงจะมีความกลมกลืนกับภาพ สว่างอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมแชร์ IG หรือ Facebook ได้ทันที

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเส้นทางเฉิดฉายของสมาร์ทโฟนที่ยืนหนึ่งเรื่องการถ่ายภาพ ไม่ว่าจะกล้องหน้ากล้องหลังก็เป๊ะ หรือดีไซน์ออกแบบให้ใช้งานเท่มีสไตล์ และเร็วๆ นี้ อย่าลืมติดตามรุ่นใหม่ล่าสุด มาลุ้นกันหน่อยว่า OPPO Reno8 Series 5G จะปังอย่างไรบ้าง เพราะมาพร้อมเทคโนโลยีที่ตอกย้ำความเป็น Portrait Expert รายละเอียดเต็มๆ วันที่ 4 สิงหาคม 2565 พร้อมราคาและโปรโมชั่น...

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่