แว่นตาอัจฉริยะ (Smart Glasses)  |   วันที่ : 6 สิงหาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Xiaomi สร้างเซอร์ไพร์สด้วยการเปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะ หลังจากให้รอคอยมานาน ซึ่งเมื่อปีที่แล้วได้เผยโฉมแค่คอนเซ็ปต์ ทว่าตอนนี้ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว มีชื่อเรียกว่า Xiaomi Mijia Smart glasses จุดเด่นคือการแสดงผลแบบ AR ด้วยเลนส์แว่นคู่เทคโนโลยี Micro OLED ทางแบรนด์ระบุว่าให้การแสดงผลคมชัด สมจริง มีความหนาแน่นต่อพิกเซล 3281ppi ให้ความสว่างสูงสุด 3000nits แต่แสดงผลให้เห็นเป็นมาตรฐานที่ 1800nits เพื่อประหยัดแบตเตอรี่และไม่ทำให้การแสดงผลผิดเพี้ยน โดยมีการรับรองการแสดงผลจาก tuv rheinland

Xiaomi Mijia Smart glasses มีฟังก์ชั่นการใช้งานหลากหลาย อาทิ การบันทึกวิดีโอ หรือการแปลภาษาแบบเรียลไทม์ เบื้องต้นจะได้ภาษาอังกฤษและจีน โดยแว่นตาเห็นว่ามีขนาดใหญ่ หรือการถ่ายภาพและค้นหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต พร้อมนำเสนอข้อมูลต่างๆ ส่วนการดีไซน์ค่อนข้างมีความเทอทะ ใส่นานอาจมีรำคาญได้ แต่จุดที่น่าสนใจเอามากๆ คือน้ำหนักเบามากแค่ 100 กรัมเท่านั้น

บริเวณก้านแว่นตาด้านซ้าย มีเลนส์กล้องขนาดใหญ่ 50 ล้านพิกเซล เทคโนโลยี Quad Bayer pixel อีกหนึ่งเลนส์ telephoto ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS อย่างไรก็ตามแว่นมีไฟแจ้งเตือน เมื่อมีการบันทึกภาพวิดีโอ เพื่อป้องกันการละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้อื่น

หน่วยประมวลผลเป็นชิปเซ็ตเฉพาะจาก Snapdragon มี RAM 3GB พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 32GB มีระบบเชื่อมต่อ Bluetooth 5.0 และเชื่อมต่อ WiFi ได้ ด้านแบตเตอรี่มีความจุ 1020mAh ทางแบรนด์เคลมว่า สามารถบันทึกวิดีโอได้นาน 100 นาที ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง อีกทั้งมีชาร์จเร็ว 10 วัตต์ ชาร์จจาก 0%-80% ใช้ระยะเวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น

Xiaomi กำลังเปิดแคมเปญระดมทุน Mijia AR Glasses Camera ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2022 เป็นต้นไป จับจองเป็นเจ้าของได้ในประเทศจีนสามารถจองราคาพิเศษ 2,499 หยวน (ราว 13,4xx บาท)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่