สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 สิงหาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Xiaomi เติบโตอย่างต่อเนื่อง คือ การให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนา (Research & Development) เพื่อยกระดับนวัตกรรมและเทคโนโลยี โดยปัจจุบัน Xiaomi มีศูนย์วิจัยและพัฒนา 11 แห่งทั่วโลก ซึ่งตั้งอยู่ทั้งในประเทศจีนและประเทศต่างๆ โดยปี 2021 Xiaomi ลงทุนในด้านการวิจัยและพัฒนาสูงถึง 13.2 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 42.3% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

และในไตรมาสแรกของปี 2022 นี้ Xiaomi ลงทุนในด้านการวิจัยและพัฒนาสูงถึง 3.5 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 16% เมื่อเทียบกับปีที่แล้วในช่วงเวลาเดียวกัน และหนึ่งในเทคโนโลยีหลักที่ Xiaomi ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา คือ เรื่องการพัฒนาเทคโนโลยี 5G Xiaomi ประกาศลุยตลาด 5G ในช่วงต้นปี 2020 ด้วยการทุ่มงบประมาณกว่า 7.18 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในยุคของการเปลี่ยนผ่านสมาร์ทโฟน 4G สู่ 5G Xiaomi เขย่าอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนอีกครั้งด้วยการพัฒนาและส่งมอบสมาร์ทโฟน 5G ให้แก่ผู้บริโภคในราคาที่ทุกคนสามารถจับต้องได้

สำหรับประเทศไทย Xiaomi ได้นำเสนอสมาร์ทโฟน 5G ให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยมาโดยตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่สมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป อาทิเช่น Mi 10T 5G ในปี 2020, Xiaomi 11 Series ในปี 2021 และ Xiaomi 12 Series ในปี 2022 ต่อเนื่องมาถึงกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับกลาง อย่าง Redmi Note 9T 5G , Redmi Note 10 5G และ Redmi Note 11 Series เพื่อช่วยให้คนไทยในทุกระดับสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ต 5G ความเร็วสูงผ่านสมาร์ทโฟนได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

นอกจากการส่งมอบสมาร์ทโฟน 5G ให้ผู้บริโภคชาวไทยในระดับราคาที่หลากหลายแล้ว อีกหนึ่งความสำเร็จของ Xiaomi ประเทศไทย คือ การทำงานร่วมกับโอเปอเรเตอร์ในประเทศไทยเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2021 Xiaomi ผนึกกำลังร่วมกับ AIS เปิดตัวเทคโนโลยี ‘5G CA’ ครั้งแรกของโลก ทำให้ลูกค้าสามารถสัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่เร็วและแรงระดับ 5G ได้ก่อนใครบนสมาร์ทโฟน Xiaomi 11T อีกด้วย

ในครึ่งปีหลังของปี 2022 นี้ Xiaomi ยังคงเดินหน้าที่จะนำเสนอสมาร์ทโฟน 5G ให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยอย่างต่อเนื่อง โดยไม่เพียงแค่ในกลุ่มระดับเรือธงและระดับกลางเท่านั้น เนื่องจากในปัจจุบันการให้บริการเครือข่าย 5G ของผู้ให้บริการในไทยครอบคลุมทั่วประเทศแล้ว การเปิดโอกาสให้คนไทยทุกคนเข้าถึง 5G ได้จึงนับเป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญของ Xiaomi เช่นเดียวกัน

และเตรียมพบกับสมาร์ทโฟน 5G รุ่นใหม่ที่ราคาเข้าถึงง่ายที่สุดจาก Xiaomi พร้อมกันในวันที่ 9 สิงหาคมนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่