โน๊ตบุ๊ค (Notebook)  |   วันที่ : 6 สิงหาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

วันนี้เราขอนำเสนอเช็คลิสต์ง่ายๆ ที่จะมาช่วยตอบคำถามให้กับคนที่ต้องการมองหาแล็ปท็อปเครื่องใหม่ว่าไลฟ์สไตล์และการใช้งานของตัวเองเหมาะกับโมเดลไหน อิงตามไลน์อัป 2 รุ่นล่าสุดที่มาพร้อมหน้าจอใหญ่แบบจุกๆ ถึง 16 นิ้วและประสิทธิภาพจัดเต็มจาก Huawei MateBook Series ความโดดเด่นด้านไหนของ Huawei MateBook 16s และ Huawei MateBook D 16 ที่โดนใจกว่ารุ่นอื่นๆ รับรองว่าลดเวลาการหาข้อมูลก่อนซื้อเครื่องใหม่ได้

มีแล็ปท็อปประสิทธิภาพทรงพลัง ใช้ชีวิตได้ปังยิ่งกว่าที่คิด

คุณสมบัติเด่นประการแรกของ Huawei MateBook 16s และ HUAWE MateBook D 16 ซึ่งน่าจะตรงใจคนที่ชอบใช้งานแล็ปท็อปแรงๆ คือประสิทธิภาพของสเปกที่ให้มาแบบไม่มีกั๊กเพื่อรองรับการประมวลผลหนักๆ ได้สบายด้วยโปรเซสเซอร์ 12th Gen Intel Core พร้อมโหมด Performance ช่วยเร่งสมรรถนะการทำงานของเครื่องให้สูงขึ้นไปได้อีกหลายสเต็ป ตั้งแต่กดปุ่มสตาร์ท เปิดโปรแกรมขึ้นมาใช้งานก็รวดเร็ว เขียนโค้ดก็ทำได้อย่างลื่นไหล ทำงานกราฟิกก็ไร้ความหน่วง ทำงานพร้อมกันหลายๆ ไฟล์ทั้ง Word, Excel และ PowerPoint ก็ไม่มีปัญหา 

ส่วนใครที่ทำงานสายโปรดักชันอย่างการแต่งภาพ ตัดไฟล์วิดีโอ งานดีไซน์ และงานกราฟิกต่างๆ ก็หายห่วงได้เลยเพราะทั้งสองรุ่นมีขอบเขตการแสดงสี sRGB 100% ที่ช่วยเพิ่มความแม่นยำของสีภาพบนหน้าจอให้เป็นธรรมชาติมากขึ้น ยิ่งถ้าใช้ Huawei MateBook 16s ที่รองรับการแสดงเฉดสีมากกว่า 1,070 ล้านสีโดยมีค่าความแม่นยำเนื้อสีอยู่ที่ ΔE<1 ผสานเทคโนโลยี 3D LUT หรือการปรับเทียบสีระดับฮาร์ดแวร์ในทุกโปรแกรม ก็จะช่วยให้สามารถปรับแต่งภาพถ่ายและการตัดต่อวิดีโอระดับมืออาชีพได้อย่างแม่นยำโดยที่ไม่มีคำว่าการแสดงผลผิดเพี้ยนมากวนใจ

สำหรับคนยุคใหม่ที่ต้องทำงานและประชุมนอกสถานที่อยู่เป็นประจำก็จะได้ประโยชน์เต็มๆ จากฟีเจอร์อัจฉริยะแบบ Smart Conference อันเป็นเอกลักษณ์ของหัวเว่ยใน Huawei MateBook 16s และ Huawei MateBook D 16 ที่มอบประสบการณ์การประชุมอย่างเหนือชั้นให้กับผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น กล้อง AI Camera ระดับ 1080P รุ่นใหม่ ฟังก์ชัน FollowCam จัดตำแหน่งให้อยู่กึ่งกลางหน้าจอ เทคโนโลยีตัดเสียงรอบข้าง รวมถึงรองรับ Huawei Super Device ที่ประสานการทำงานนร่วมกันระหว่างสมาร์ทดีไวซ์ของหัวเว่ยได้อย่างไร้รอยต่อ 

หน้าจอขนาดใหญ่ถึงใจ จะใช้แล็ปท็อปทำอะไรก็เต็มตา

คนที่ชื่นชอบความเอนกประสงค์ใช้งานได้สารพัดประโยชน์พร้อมกับจอแสดงผลที่ให้ภาพใหญ่เต็มตาไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือความบันเทิง บอกเลยว่าสองน้องใหม่จาก Huawei MateBook Series คือแล็ปท็อปที่เหมาะจะเป็นคู่หูข้างกาย เพราะเป็นครั้งแรกของหัวเว่ยที่นำหน้าจอ Huawei FullView Display ขนาดใหญ่จุใจ 16 นิ้วมาใช้ในแล็ปท็อปให้แฟนๆ ได้ลองสัมผัส โดย Huawei MateBook D 16 นำเสนอภาพได้อย่างคมชัดสมจริงด้วยความละเอียด 1920x1200 พิกเซล อัตราส่วนแบบ 16:10

ยิ่งถ้าใครที่มีไลฟ์สไตล์แบบ on-the-go ชีพจรลงเท้าตลอดเวลาหรือต้องทำงานนอกสถานที่บ่อยๆ บอกเลยว่า Huawei MateBook D 16 คือไอเท็มที่ยืนหนึ่ง ด้วยตัวเครื่องอลูมิเนียม อัลลอยน้ำหนักเบาเพียง 1.7 กิโลกรัม จึงให้ความรู้สึกเสมือนใช้งานแล็ปท็อปขนาด 15.6 นิ้ว ส่วนบอดี้เครื่องก็บางเพียง 18.4 มิลลิเมตรเท่านั้น จะพกพาไปไหนก็สะดวกสบายสุดๆ

นอกจากนั้น Huawei MateBook D16 ยังมีเสาอากาศแบบ Metaline Antenna ให้คุณภาพสัญญาณการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ทั้งเร็ว แรง และเสถียรที่สุด ใช้ประชุมงานนอกสถานที่ตามคาเฟ่ได้แบบสบายๆ ไม่ต้องกลัวกระตุก มอบประสบการณ์ Smart Conference ได้ไม่ต่างจากแล็ปท็อปรุ่นเรือธง แถมยังช่วยให้การดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่และสตรีมมิงวิดีโอคุณภาพระดับ HD เป็นไปได้อย่างง่ายดาย

ไม่เพียงเท่านี้ Huawei MateBook D 16 ยังยกระดับความสะดวกสบายและเติมเต็มประสิทธิภาพการทำงานขึ้นอีกหลายเท่าตัวกับ Numpad หรือแป้นพิมพ์ตัวเลขเต็มรูปแบบและ
คีย์ลัด 4 ปุ่ม ตอบโจทย์คนที่ต้องทำงานกับตัวเลขทั้งสายไฟแนนซ์และการเขียนโค้ดได้เป็นอย่างดี จัดหนักจัดเต็มขนาดนี้บอกเลยว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

ราคาและการวางจำหน่าย

Huawei MateBook 16s รุ่น 12th Gen Intel Core i7-12700H processor วางจำหน่ายในประเทศไทยที่ราคา 56,990 บาท โดยสามารถสั่งซื้อที่หน้าร้าน Huawei Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการ รวมถึงช่องทางออนไลน์ Huawei Store และร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน JD Central , Shopee , Lazada

Huawei MateBook D 16 รุ่น 12th Gen Intel Core i5 ราคา 33,990 บาท และรุ่น i7 ราคา 39,990 บาท โดยสามารถสั่งจอง Huawei MateBook D 16 รุ่น 12th Gen Intel Core i5 ได้ที่หน้าร้าน Huawei Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการ รวมถึงช่องทางออนไลน์ HUAWEI Store และร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน JD Central, Shopee, Lazada และ Thisshop และรุ่น Huawei MateBook D 16 รุ่น 12th Gen Intel Core i7 จำหน่ายเฉพาะบน JD Central เท่านั้น  

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 6 สิงหาคม 2565

มือถือออกใหม่