ไลฟ์สไตล์ (Lifestyle)  |   วันที่ : 6 สิงหาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple Store จัดกิจกรรมเพื่อนักเรียน นักศึกษาอย่างต่อเนื่อง เชิญนักสร้างสรรค์ชื่อดังและศิลปินมากความสามารถ นักรบ มูลมานัส และผู้กำกับภาพยนตร์ หมู ชยนพมาเผยเทคนิคการสร้างสรรค์ผลงานให้โดดเด่นผ่านอุปกรณ์ของ Apple ในกิจกรรม Today at Apple ซีรีส์ “ฉลาดเรียนรู้กับ Apple” ที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถทำตามและนำไปปรับใช้ในการเรียนได้อย่างง่ายดาย

เปิดโอกาสให้ทุกคนได้ลองสร้างสรรค์ ปกหนังสือ, หนังสั้น หรือลองเขียนโปรแกรมด้วยตัวเอง กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ รวมถึงพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญได้อย่างใกล้ชิด โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพียงแค่ลงทะเบียนล่วงหน้าบนเว็บไซต์ของ Apple

นอกจากนี้ Apple Store ยังจัดเซสชั่นสอนเทคนิคการเขียนโค้ดเบื้องต้นและงานดีไซน์ เพื่อให้ครอบคลุมทุกทักษะที่เป็นประโยชน์สำหรับนักเรียนในยุคปัจจุบัน โดยเซสชั่นที่เปิดให้ลงทะเบียนแล้ววันนี้ ประกอบด้วย

  • สตูดิโอเสมือน: เขียนโค้ดไม่ยากอย่างที่คิด กับ แก้ม-ปรีณาพรรณ (ออนไลน์)

มาค้นพบความสนุกของการเขียนโค้ด กับ แก้ม-ปรีณาพรรณ เสาร์เขียว นักพัฒนาแอปฯ ผู้จะพาคุณไปเรียนรู้ว่าการเขียนโค้ดไม่ได้ยากอย่างที่คิด โดยแก้มจะมาแบ่งบันประสบการณ์และแรงบันดาลใจ พร้อมพาคุณไปทำความรู้จักคอนเซ็ปต์การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น อาทิ อาร์เรย์ คำสั่ง และฟังก์ชั่น ก่อนให้คุณได้ลองสร้างอินเทอร์เฟซหน้าแรกของแอปฯ ตัวเองด้วย Swift Playgrounds บน iPad

ลงทะเบียนได้ที่ https://apple.co/3oxmD0g

  • ทดลองงานดีไซน์: เพิ่มบาลานซ์การเรียนด้วยบันทึกสุดสร้างสรรค์ กับ มะเฟือง (ที่ร้าน Apple Central World)

มาค้นพบเทคนิคการสร้างสมดุลเวลาเรียนและชีวิตส่วนตัว กับอีกหนึ่งเซสชั่นดีๆ ที่มะเฟือง-มณิชญา สุคนพาทิพย์ อินฟลูเอนเซอร์ด้านการเรียน จะพาทุกคนไปรู้จักกับวิธีแบ่งเวลาด้วยการเขียน Bullet Journal หรือ BUJO อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมแนะนำเคล็ดลับการใช้แทร็คเกอร์เพื่อสร้างอารมณ์บวกและพัฒนาตัวเอง จากนั้นทุกคนจะได้ฝึกสร้าง BUJO ด้วยแอปฯ GoodNotes บน iPad

ลงทะเบียนได้ที่ https://apple.co/3PR4E0W 

  • สตูดิโอเสมือน: ออกแบบปกหนังสือชวนฝัน กับ นักรบ มูลมานัส (ออนไลน์)

มาถ่ายทอดเรื่องราวของหนังสือเป็นภาพตกแต่งหน้าปกชวนอ่าน กับ นักรบ มูลมานัส ศิลปินผู้จะพาคุณเดินทางเข้าสู่โลกแห่งคอลลาจที่คุณจะได้เรียนรู้วิธีนำเสนอเรื่องราวผ่านภาพตัดปะ พร้อมค้นพบเทคนิคการเลือกภาพล้อกับธีมเรื่อง ต่อด้วยเคล็ดลับการปะติดปะต่ออย่างมีศิลปะ จากนั้นคุณจะได้ลองสร้างสรรค์ปกหนังสือภาพคอลลาจ ด้วยแอปฯ Procreate บน iPad Pro

ลงทะเบียนได้ที่ https://apple.co/3zaK6JQ

  • ทดลองถ่ายวิดีโอ: เปลี่ยนชีวิตประจำวันเป็นหนังสั้นแบบครบรส กับ หมู-ชยนพ (ที่ร้าน Apple Central World)

เปลี่ยนชีวิตประจำวันให้กลายเป็นหนังสั้นสนุกๆ กับ หมู-ชยนพ บุญประกอบ ผู้กำกับมือฉมังที่จะพาทุกคนไปเรียนรู้วิธีผลิตภาพยนตร์สั้นง่ายๆ เพียงใช้กล้องบน iPhone และแอปฯ iMovie พร้อมแนะนำไอเดียมุมกล้องแบบคาดไม่ถึง เทคนิคการตัดต่อและเรียงลำดับภาพที่ช่วยพลิกความรู้สึกคนดู รวมถึงการวางเพลงและซาวด์เอฟเฟ็กต์ที่ใช่ จากนั้นทุกคนจะได้ลองทำหนังสั้นของตัวเอง

ลงทะเบียนได้ที่ https://apple.co/3RTGm8d

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่