Server (Server)  |   วันที่ : 9 สิงหาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ไชน่า ซีเคียวริตีส์ เจอร์นัล (ChinaSecuritiesJournal) หนังสือพิมพ์หลักทรัพย์ สังกัดสำนักข่าวซินหัวของ ประเทศจีน รายงานว่าจีนมีพลังการประมวลผลสูงเป็น อันดับ 2 ของโลก ด้วยอัตราเร็วรวมทะลุถึง 150 เอกซะฟล็อปส์ (EFlops) เมื่อนับถึงสิ้นเดือนมิถุนายน

จางอวิ๋นหมิง รัฐมนตรีช่วยกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน ซึ่งเข้าร่วมการประชุมด้านพลังการประมวลผลของจีนในเมืองจี่หนาน มณฑลซานตง เมื่อวันที่ 29-31 ก.ค. ระบุว่า อุตสาหกรรมพลังประมวลผลของจีนมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ด้วยอัตราการเติบโตเฉลี่ยกว่าร้อยละ 30 ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

จางกล่าวว่าจีนมีสถานีฐาน 5G รวม 1.85 ล้านแห่ง ผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือ 5G กว่า 450 ล้านราย และผู้ใช้งานใยแก้วนำแสงระดับกิกะบิตกว่า 61 ล้านราย เมื่อนับถึงสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ดัชนีพลังประมวลผลที่ครอบคลุมรอบด้านของจีน (2022) ซึ่งเผยแพร่ในการประชุมฯ ระบุว่าจีนจะมีตู้มาตรฐานสำหรับเก็บอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ (standard rack) ซึ่งถูกใช้งานในศูนย์ข้อมูลทั่วประเทศมากกว่า 6.7 ล้านตู้ ภายในสิ้นปีนี้

ด้านหวังเหว่ย ผู้อำนวยการแผนกเมืองอัจฉริยะ สังกัดศูนย์ข้อมูลสารสนเทศของจีน เปิดเผยว่าจีนเริ่มดำเนินโครงการ 25 โครงการ ภายในกลุ่มศูนย์ข้อมูลระดับชาติ 10 แห่ง ตั้งแต่เริ่มต้นปีนี้ ซึ่งผลักดันให้เกิดการลงทุนมากกว่า 1.9 แสนล้านหยวน (หรือ ราวๆ 1.02 ล้านล้านบาท)

เเหล่งที่มา https://en.imsilkroad.com/p/329296.html

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่