Mobile Application (Mobile Application)  |   วันที่ : 23 สิงหาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

WhatsApp ประกาศอัปเดตความเป็นส่วนตัวใหม่หลายรายการ ซึ่งรวมถึงความสามารถในการตรวจสอบข้อความของผู้ใช้โดยที่คนอื่นไม่รู้

ในไม่ช้าแพลตฟอร์มนี้จะอนุญาตให้ผู้คนควบคุมได้ว่า ใครสามารถเห็นได้เมื่อพวกเขาออนไลน์ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้อื่นจับภาพหน้าจอข้อความในแชท

WhatsApp ได้ใช้การเข้ารหัสแบบ end-to-end มาเป็นเวลานาน ซึ่งหมายความว่ามีเพียงผู้ส่งและผู้รับข้อความเท่านั้นที่สามารถดูเนื้อหาได้ และเช่นเดียวกับการส่งข้อความส่วนตัวในแพลตฟอร์มตัวอื่นๆ ทำให้ผู้ใช้สามารถส่งข้อความแล้วตั้งเวลาให้ข้อความหายไปได้ตามที่ตั้งไว้

อย่างไรก็ตาม ในปีที่แล้ว WhatsApp ได้รับการตรวจสอบอย่างหนักหลังจากอัปเดตข้อกำหนดในการให้บริการ

ในขณะนั้น ผู้ใช้จำนวนมากแสดงถึงความกังวลเกี่ยวกับส่วนหนึ่งของนโยบายความเป็นส่วนตัวของ WhatsApp ซึ่งมีรายละเอียดให้มีการแบ่งปันข้อมูลส่วนตัวบางอย่างกับบริษัทแม่อย่าง Facebook ซึ่งมีชื่อเสียงที่ไม่ดีนักและมีปัญหาในการปกป้องข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้

การอัปเดตดังกล่าว ส่งให้ผู้คนหันกันไปใช้ Signal ซึ่งเป็นอีกแพลตฟอร์มในการแชทที่มีการเข้ารหัสปลอดภัยและเป็นที่ยอดนิยมอีกด้วย

ปัจจุบันการแนะนำคุณสมบัติใหม่ 2 อย่างใน WhatsApp จะช่วยให้เลือกได้ว่าใครสามารถเห็นได้เมื่อกำลังใช้งานอยู่ และสามารถออกจากกลุ่มอย่างเงียบๆ ได้โดยไม่มีการแจ้งเตือนให้ผู้อื่นทราบ คุณสมบัติดังกล่าวจะเริ่มเปิดให้ใช้งานสำหรับผู้ใช้ WhatsApp ทุกคนได้ใช้ภายในเดือนนี้

แหล่งที่มา https://edition.cnn.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่