ไลฟ์สไตล์ (Lifestyle)  |   วันที่ : 14 กันยายน 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากใครกำลังมองหาอุปกรณ์สำหรับบันทึกเสียงที่ฟังก์ชั่นจัดเต็ม พกพาสะดวก ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน เน้นการถ่าย Vlog, สตรีมมิ่ง, Podcast, การเก็บข้อมูลการประชุม หรือใช้ในงานสัมภาษณ์ต่างๆ ต้องบอกว่าตอบโจทย์เลย สำหรับ Maono WM821 TikMic ที่เป็นไมโครโฟนไร้สายคู่ พร้อมตัวรับในชุดเดียวกัน บอกเลยมีครบจบ พร้อมใช้งานได้ทันที

Maono WM821 TikMic ดีไซน์ทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส ขนาดกะทัดรัดมาก น้ำหนักเบา แต่ละตัวมีน้ำหนักแค่เพียง 35 กรัมเท่านั้น ถือว่าเบามากเลย ไม่เป็นอุปสรรคในการใช้งาน ด้านหลังมีตัวหนีบ สำหรับใช้หนีบกับเสื้อผ้า หรือจุดที่ต้องการบันทึกเสียง

ด้วยดีไซน์ดังกล่าวทำให้คุณหมดกังวลเกี่ยวกับการบันทึกเสียงไปเลย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมอะไรก็สะดวกคล่องตัว อีกทั้งยังรับสัญญาณได้ไกลถึง 100 เมตร แบบที่ไม่หน่วงเลย แม้คุณจะมอนิเตอร์อยู่ ซึ่งถูกออกแบบให้ใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน, คอมพิวเตอร์, แล็ปท็อป, กล้อง DSLR, กล้อง GoPro เป็นต้น ในการควบคุมการทำงานต่างๆ อย่างอิสระ

Maono WM821 TikMic ทำงานบนคลื่นความถี่ 2.4GHz แบตเตอรี่ใช้งานต่อเนื่องนาน 6 ชั่วโมง เมื่อรวมกับแบตเตอรี่ภายในเคสจะใช้งานได้รวม 22 ชั่วโมง การชาร์จแบตเตอรี่ทำได้ด้วยพอร์ต USB Type-C มีชาร์จเร็ว

ไมโครโฟนทำการบันทึกเสียงลักษณะ Omnidirectional คือ สามารถรับเสียงรอบทิศทาง ในความดังของเสียงเท่าๆ กัน จึงเหมาะแก่การใช้งานเดี่ยวหรือกลุ่ม ซึ่งมีชิปเซ็ตเสียงเฉพาะในแต่ละตัวรับเสียง (Receiver) และเลือกปรับระดับการรับเสียงได้ 6 ระดับ

Transmitter มีปุ่ม Power สำหรับเปิดปิดการใช้งาน, ปุ่มปิดเสียง (ONE-KEY Mute), ปุ่ม Pairing และปุ่ม Low Cut อีกด้านหนึ่งมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร เพื่อมอนิเตอร์เสียงของตัว Receiver

 

Receiver แต่ละตัวมีปุ่มการใช้งานเหมือนกัน โดยหน้าจอจะแสดงการทำงานของตัว Receiver อาทิ การรับเสียง MONO/STEREO, การควบคุมระดับการรับเสียง 6 ระดับ ตามที่เกริ่นข้างต้น, ความเสถียรในการเชื่อมต่อ และปริมาณแบตเตอรี่คงเหลือ

สำหรับด้านบนของ Transmitter มีดวงไฟ LED เพื่อแสดงการเชื่อต่อว่า Transmitter ตัวนี้ได้ทำการใช้งานบันทึกเสียงอยู่หรือไม่ เพื่อเป็นสัญญาณให้ผู้อื่นทราบด้วยเช่นกัน หากมีแสงไฟแสดง หมายถึงทำงานเป็นปกติ

สำหรับการเชื่อมต่อของแต่ละอุปกรณ์รวดเร็วมาก ไม่ถึง 2 วินาทีก็เชื่อมต่อแล้ว และทำงานลื่นไหล ไม่มีสัญญาณหลุด เพื่อการต่อเนื่องของงาน รวดเร็ว ประหยัดเวลา

อย่างไรก็ตามในชุดมีอุปกรณ์ให้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นไมโครโฟนพร้อมขนแกะที่ช่วยปกปิดไมโครโฟน, สายเชื่อมต่อช่องหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร (male-male) และสายเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ทว่าหากใช้กับอุปกรณ์ iDevice ทำได้เช่นกัน แต่ต้องหาสายมาเชื่อมต่อต่างหาก (ไม่มีมาให้ในกล่อง)

 

ก็ถือว่า Maono WM821 TikMic เป็นไมโครโฟนไร้สาย ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ถ่าย Vlog, บันทึกวิดีโอ, บันทึกเสียง, Podcast, สตีมมิ่ง, หรือการสัมภาษณ์ ก็ได้ทั้งหมด 

รายละเอียดเพิ่มเติม : www.maono.com หาซื้อได้ที่ : Shopee

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่