AirTag (Tracking device)  |   วันที่ : 2 ตุลาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

PetTrack ระบบที่พัฒนาโดยนักวิจัยของ Georgia Institute of Technology (Georgia Tech) ที่ใช้เซ็นเซอร์หลายตัวร่วมกัน เพื่อระบุตำแหน่งของสัตว์เลี้ยงแบบเรียลไทม์ซึ่งเป็นการผสมผสานของเซ็นเซอร์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ของทาง PetTrack ทำให้ไม่ซ้ำกัน เมื่อเทียบกับอุปกรณ์ติดตามสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ตามท้องตลาด

อุปกรณ์ที่สามารถติดเข้ากับปลอกคอของสัตว์เลี้ยงได้นั้น มีเซ็นเซอร์ไร้สายที่ใช้คลื่นวิทยุอัลตร้าไวด์แบนด์ เพื่อระบุตำแหน่งของสัตว์ในระยะห่างสูงสุด 100 ฟุต รวมถึง แอคเซเลโรมิเตอร์ (accelerometer) เพื่อบอกว่าเจ้าต้าวที่น่ารัก ยืน นั่ง หรือพักอยู่ ผู้ใช้สามารถดูข้อมูลนี้ผ่านแอปฯ สมาร์ทโฟน

PetTrack มีหน้าที่หลักๆอยู่ 2 อย่าง

1.การรู้ตำแหน่งภายในบ้านของสัตว์เลี้ยง

2.พยายามที่จะเข้าใจว่าพวกมันกำลังทำอะไรอยู่

เมื่อรวมเอาข้อมูลที่บอกว่าสัตว์เลี้ยงอยู่ที่ไหน และเข้าใจว่ามันกำลังทำอะไร เราสามารถสร้างแผนที่สรุปว่าสัตว์เลี้ยงอยู่ที่ไหนในระหว่างวัน และกิจกรรมที่สัตว์เลี้ยงกำลังทำอยู่แบบเรียลไทม์

ปัจจุบัน PetTrack ได้รับการออกแบบมาเพื่อตรวจสอบตำแหน่งของสัตว์เท่านั้น แต่มีศักยภาพมากมาย สถานรับเลี้ยงสัตว์สามารถนำเทคโนโลยีนี้ไปใช้ได้ ดังนั้นเจ้าของจึงรู้ได้ว่าสุนัขของพวกเขากำลังทำอะไรเมื่อพวกเขาอยู่ไกลบ้าน นอกจากนี้ยังอาจกลายเป็นเครื่องช่วยเตือนที่มีเสียงกริ่งแจ้งเตือนหากสัตว์เลี้ยงของเขาอยู่ในพื้นที่ที่อันตราย

ไม่ว่าจะใช้งานกับสัตว์เลี้ยงแบบไหนก็ตาม PetTrack ก็สามารถสร้างความผูกพันที่ผู้คนมีกับสัตว์เลี้ยงของพวกเขาให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

แหล่งที่มา https://research.gatech.edu

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 2 ตุลาคม 2565

มือถือออกใหม่