แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 20 กันยายน 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หัวเว่ย ประกาศเปิดงาน Apps UP 2022 การประกวดนวัตกรรมแอปในระดับโลก โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้นักพัฒนาได้สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ให้กับแอปพลิเคชั่นบนมือถือ โดยผสานรวมกับชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ HMS Core เพื่อเพิ่มคุณภาพให้กับแอปของคุณ และประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้ใช้ ไม่ว่าคุณจะนำแอปที่มีอยู่แล้วมาพัฒนาต่อยอด หรือสร้างแอปใหม่ขึ้นมา ทางหัวเว่ยก็พร้อมที่จะสนับสนุนให้ก้าวไปอีกขั้น จากการเรียนรู้ผ่านผู้เชี่ยวชาญและการสนับสนุนทางเทคนิคเพื่อให้ไอเดียของคุณเกิดขึ้นจริง

การประกวด  Apps UP 2022 ถูกจัดขึ้นเป็นปีที่ 3 แล้ว โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 5 ภูมิภาค ได้แก่ เอเชียแปซิฟิก, จีน, ยุโรป,ตะวันออกกลาง, แอฟริกา และลาตินอเมริกา สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่ วันที่ 24 มิถุนายน ถึง 9 ตุลาคม เพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมถึง $200,000 หรือ 7.28 ล้านบาท

ซึ่งนอกเหนือจากของรางวัลที่น่าสนใจ และโอกาสในการพัฒนาแอป นักพัฒนาที่ได้อัพโหลดแอปพลิเคชั่นของตนลงใน HUAWEI AppGallery จะสามารถเข้าถึงผู้ใช้ HUAWEI ถึง 730 ล้านคนต่อเดือน

ชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ HMS Core kits เพื่อการปลดล็อคความสามารถใหม่ของแอป

Plano แอปพลิเคชันด้านสุขภาพจากสิงคโปร์ที่นําเสนอโซลูชั่นเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาสุขภาพดวงตาของเด็ก คว้ารางวัล "Best Social Impact App" และ "Most Popular App" จากการแข่งขัน Apps UP 2021 แอปที่ผสานรวมกับชุด HMS เช่น Location Kit, Machine Learning (ML) Kit และ Push Kit เพื่อเพิ่มฟังก์ชันการทํางานของแอป ตัวอย่างเช่น ML Kit อนุญาตให้มีการตรวจจับแบบตัวต่อตัวเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้ถือโทรศัพท์อยู่ในระยะที่ถูกต้อง

อีกหนึ่งแอปคือแอป Land of Calm ได้รับรางวัล "Best HMS Core Innovation Award" ในงาน Apps UP 2021 พัฒนาโดย Team Alpha ซึ่งประกอบด้วยสมาชิกสองคนคือ Supuni D. Jayasinghe และ Krishalika Dilani, Land of Calm เป็นการพัฒนาแอปสำหรับมือถือครั้งแรกของพวกเขา เป็นแอปสุขภาพที่ช่วยให้ผู้ใช้ติดตามการนอนหลับและความเป็นอยู่ที่ดีทางจิตใจด้วยคุณสมบัติต่างๆเช่นการวิเคราะห์บันทึกความวิตกกังวลและเพลย์ลิสต์เสียงและเรื่องราวที่สงบ

หลังจากพิจารณาขั้นตอนในการพัฒนาแอปแล้ว ทางทีมเลือกที่จะเชื่อมต่อ Account Kit สำหรับการ Login, Huawei Cloud Storage สําหรับการจัดเก็บข้อมูล, Audio Kit สําหรับเพลย์ลิสต์, ML Kit สําหรับการเสียงคำพูดจากตัวหนังสือ หรือ Text-to-speech, และ In-app messaging เพื่อเตือนและกระตุ้นผู้ใช้งาน Sleep routine challenge ซึ่ง HMS Kit เหล่านี้มอบประสบการณ์ที่แตกต่างไปจากเดิมให้กับผู้ใช้แอป การใช้งานทำได้ไม่ยากเพียงแค่ใช้ Codelabs และคําแนะนําจากผู้เชี่ยวชาญผ่านฟอรัมสําหรับนักพัฒนาของ Huawei

Apps Up ถือเป็นประสบการณ์ครั้งแรกในการเข้าร่วมการแข่งขันพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนมือถือของพวกเขา ดังนั้น ในขณะที่กําลังพัฒนาแอปจึงเป็นเรื่องธรรมดาที่จะประสบปัญหาทางเทคนิค แต่หลังจากที่ได้รับการสนับสนุนและความรู้จาก HMS Kits, Codelabs และฟอรัมสําหรับนักพัฒนาของ Huawei ก็ทำให้แก้ปัญหาได้อย่างราบรื่นขึ้น เช่น เมื่อเราประสบปัญหาบางอย่างเกี่ยวกับเอกสาร ทีมงาน Apps Up ก็ให้การสนับสนุนและประสานงานแก้ไขปัญหาได้เป็นอย่างดี และหลังจากที่แอปได้รับการตรวจสอบจาก Apps Up ก็ช่วยให้การตัดสินใจเรื่องแผนการพัฒนา Land of Calm ของในอนาคตอีกด้วย

แม้ว่า Land of Calm จะเป็นแอปพลิเคชั่นบนมือถือตัวแรกของพวกเขา แต่ก็ได้รับความสนใจมากขึ้นในระดับโลกเนื่องจาก Apps Up ช่วยสนับสนุน และมอบโอกาสที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับการพัฒนาด้วยแอปด้วยตัวเอง

 

การเข้าร่วม Huawei Apps UP เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสําหรับ Team Alpha ในฐานะผู้เริ่มต้นพัฒนาแอปอย่างแท้จริง ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับความรู้ล่าสุดเกี่ยวกับการพัฒนาแอป นักพัฒนาจะได้รับประสบการณ์และความรู้ที่น่าตื่นเต้นตลอดระยะเวลาการประกวด เราคิดว่านี่เป็นโอกาสที่นักพัฒนาแอปทุกคนไม่ควรพลาด

นี่เป็นเพียงตัวอย่างเดียวของการนำ HMS Core เข้ามาสนับสนุนการทำงานต่างๆ ของฟังก์ชั่น เพื่อปลดล็อคข้อจำกัดบางอย่างของแอปพลิแคชั่นออกไปได้ และเกิดนวัตกรรมใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์ ซึ่งไม่กี่ปีที่ผ่านมาจํานวนแอปพลิเคชันที่ได้ใช้งาน HMS Core มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งจํานวนนักพัฒนาของ Huawei ที่ลงทะเบียนทั้งหมดสูงถึง 5.75 ล้านรายในเดือนมิถุนายน 2022 และตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2022 มีมากกว่า 216,000 แอปพลิเคชันที่ได้เข้าใช้งาน HMS Core ทั่วโลก จะเห็นว่า HMS Core ได้สนับสนุนอุตสาหกรรมต่างๆ มากมาย นอกจากนั้น HMS Core ยังคงเสริมความสามารถด้านนวัตกรรมโดยเพิ่มเรื่อง multi-terminal และ cross-OS เพิ่มขึ้นมา

ใครสามารถลงทะเบียนได้บ้าง และมีเงื่อนไขอย่างไร?

Apps Up 2022 ต้อนรับนักพัฒนามาร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ที่ผสานกับ HMS Core ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนนักศึกษา, มืออาชีพ, สตาร์ทอัพ หรือองค์กรธุรกิจ สามารลงทะเบียนได้ง่ายๆ ผ่าน HUAWEI ID ของคุณ โดยผู้เข้าแข่งขันจะมาแบบเดี่ยวหรือรวมทีมไม่เกิน 4 คนก็ได้ ซึ่งผลงานที่ส่งจะต้องใช้งาน HMS อย่างน้อย 1 รายการ และทํางานได้อย่างราบรื่นบนอุปกรณ์ที่ติดตั้ง HMS เท่านั้น ซึ่งการประเมินจะผ่านการตรวจสอบโดยคณะกรรมการที่เป็นที่นับถือในวงการ และตามด้วยการให้ประชาชนร่วมโหวต ผู้ชนะ 21 ทีมใน 9 ประเภทรางวัลจะประกาศผลในเดือนธันวาคม 2022

ผู้ที่สนใจ สามารถลงทะเบียนร่วมการแข่งขัน  Apps Up 2022 ได้ตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย.- 9 ต.ค.นี้ โดยเข้าไปดูได้ ที่นี่

และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่