Non-Fungible Token (NFT)  |   วันที่ : 18 กันยายน 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ล่าสุด Meta มีการประกาศว่าจะให้ผู้ใช้งานโซเชียลมิเดียทั้ง Facebook และ Instagram  สามารถโพสต์ NFT  ของตัวเองลงบนแพลตฟอร์มได้แล้ว

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากการอัปเดตเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ซึ่งในรายระเอียดยังระบุว่า แฟลตฟอร์มจะให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับ Digital Wallet อย่าง MetaMask, Trust Wallet, Coinbase Wallet และ Dapper Wallet เพื่อดึง NFTs มาโพสต์โชว์เพื่อน ๆ ได้อีกด้วย โดยในตอนนี้ NFT ที่จะโพสต์ได้จะมีเพียงแค่ NFT  ที่อยู่บนเชน Ethereum, Polygon และ Flow เท่านั้น

แม้ก่อนหน้านี้จะมีข่าวว่า Meta จะสนับสนุนการใช้ NFTs ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก
แต่ในตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนว่า Meta จะเริ่มเปิดให้ผู้ใช้โพสต์ NFT ได้ในประเทศใดบ้าง

นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์อีกด้วยว่า อีกไม่นาน Meta อาจจะเปิดให้ผู้ใช้แสดง NFT  ได้ผ่าน Stories 

แถมอาจจะมีการนำเทคโนโลยี AR ที่อาจนำมาประยุกต์ใช้กับการแสดงผล NFT ด้วยในไม่ช้ากระแส NFT ถึงแม้จะลดน้อยลงไปมากในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะสภาพเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดี 

จึงทำให้ราคาของสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกลดลงอย่างหนัก แต่หลายแพลตฟอร์มก็ยังคงเดินหน้ากับโปรเจกต์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ NFT  ความน่าสนใจจึงตกมาว่าวงการ NFT เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าสามารถสร้างรายได้ให้กับทั้งศิลปินและหลากหลายวงการมานับไม่ถ้วน

ในอนาคตเราคงเห็นอีกหลายข่าวเกี่ยวกับการพัฒนากับวงการนี้อย่างแพร่หลายอีกมาก เราก็คงต้องรอลุ้นว่าจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางไหนได้อีก

เเหล่งที่มา cointelegraph.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่