Mobile Application (Mobile Application)  |   วันที่ : 19 กันยายน 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google Photos อัปเดตให้ผู้ใช้เข้าถึงเครื่องมือสร้างสรรค์ต่างๆ รวมถึงโปรแกรมแก้ไขรูปภาพในตัว ตลอดจนคุณลักษณะ Memories ที่ปรับปรุงมาใหม่พร้อมเอฟเฟกต์ภาพภาพยนตร์ล่าสุดและยังรองรับเพลงด้วย

ทางบริษัทประกาศการอัพเดตเมื่อต้นสัปดาห์นี้ โดยจะเปิดตัวให้ผู้ใช้เป็นส่วนหนึ่งของการอัปเกรดฟีเจอร์ Memories ของ Google Photos ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาอย่างดี ซึ่งเปิดตัวสู่ผู้ใช้ครั้งแรกในปี 2019 ยักษ์ใหญ่ด้านการค้นหาอย่าง Google ยังเปิดเผยว่าขณะนี้ฟีเจอร์ Memories มีจำนวนการดูมากกว่า 3.5 ล้านครั้งต่อเดือน

บริษัทประกาศในบล็อกโพสต์ว่ากำลังปรับปรุงฟีเจอร์ Memories ใหม่ ซึ่งให้ผู้ใช้ย้อนดูไทม์ไลน์ของรูปภาพเก่าๆ ผ่านประสบการณ์ภาพและเสียงอย่างกับดูในโรงภาพยนตร์

ซึ่งคล้ายกับเรื่องราวและความทรงจำบน Instagram และ Facebook Memories ของ Google Photos จะเลือกและตัดแต่งรูปภาพอย่างที่ดีที่สุดโดยอัตโนมัติโดยใช้การเรียนรู้ของเครื่อง

Google ยังบอกด้วยว่าฟีเจอร์ Memories เวอร์ชันอัปเดตจะเริ่มใช้เพลงบรรเลงด้วย ในขณะเดียวกันในฟีเจอร์ Cinematic Photos นี้จะทำรูปต้นฉบับกลายเป็นภาพที่มีเอฟเฟกต์การแพนกล้องคล้ายกับที่เคยเห็นในภาพยนตร์

โดยวัตถุด้านหน้ากับพื้นหลังจะถูกแยกออกจากกันด้วยระบบ AI ทำให้ภาพดูมีมิติ และสมจริงมากขึ้นเวลาที่มีการแพนกล้อง เเละภาพนิ่งในความทรงจำจะปรากฏให้ผู้ใช้เห็นบ่อยขึ้นด้วยเอฟเฟกต์วิดีโอซูมอัตโนมัติ

Google Photos ยังเพิ่มการรองรับเครื่องมือแก้ไขรูปภาพในตัวที่เรียกว่า Styles ซึ่งผู้ใช้สามารถแก้ไขภาพผ่านการจัดเรียงตารางและยังสามารถเพิ่มพื้นหลังได้ด้วย บริษัทกล่าวว่าคุณลักษณะ Styles ได้แรงบันดาลใจจากสมุดภาพแบบเก่า โดยที่ภาพกราฟิกจะถูกเพิ่มเข้าไปในความทรงจำโดยอัตโนมัติเพื่อพยายามทำให้มันโดดเด่นยิ่งขึ้น

ผู้ใช้ยังสามารถแบ่งปันความทรงจำได้อย่างง่ายดาย แต่บริษัทกล่าวไว้ว่าคุณสมบัติการแชร์นั้น จำกัด อยู่ที่ Android และจะเปิดตัวใน iOS และเว็บเร็วๆนี้

สมาชิก Google One และ ผู้ใช้โทรศัพท์ Pixel จะสามารถใช้คุณลักษณะการแก้ไขเพิ่มเติมได้ เช่น Portrait Light หรือ HDR ภายในภาพและเข้าถึงการออกแบบเพิ่มเติมมากกว่า 30 แบบ 

บริษัทยังยืนยันด้วยว่าผู้ใช้จะยังคงควบคุมการซ่อนรูปภาพของบุคคลหรือช่วงเวลาไม่ให้ปรากฏขึ้นในความทรงจำได้ การอัปเดตล่าสุดจะออกสู่ผู้ใช้ Google ในลักษณะที่ค่อยเป็นค่อยไป 

เเหล่งที่มา gadgets360.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 19 กันยายน 2565

มือถือออกใหม่