อุปกรณ์สวมใส่ (Wearable)  |   วันที่ : 25 กันยายน 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปัจจุบันอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ กลายเป็นขยะที่เพิ่มขึ้นในทุกปี ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ ผลสำรวจจาก The Global E-waste Monitor ได้คาดการณ์ว่าในปี 2030 ทั่วโลกจะมีขยะอิเล็กทรอนิกส์ถึง 70 กว่าล้านตันต่อปี

สาเหตุมาจากราคาต้นทุนที่ถูกลง ทำให้สามารถผลิตอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้มากขึ้น ผู้คนจึงสามารถเข้าถึงและเปลี่ยนอุปกรณ์ได้ก่อนที่จะหมดสภาพการใช้งาน

วิธีการรณรงค์ไม่ให้เกิดขยะที่เพิ่มมากขึ้น นอกจากควรใช้งานอุปกรณ์นั้น ๆ ให้ยาวนานที่สุดแล้ว วิธีแก้ปัญหาที่ดูน่าจะยั่งยืนที่สุด คือ Reuse หรือ การนำขยะมาสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ซึ่งหลายบริษัท รวมไปถึง แบรนด์ชั้นนำ หน่วยงาน หรือองค์กรต่าง ๆ ก็พยายามวางกลยุทธ์ในเรื่องนี้ เพื่อร่วมกันดูแลปัญหาและรับผิดชอบปัญหาสิ่งแวดล้อมที่กำลังเป็นเรื่องสำคัญของโลก

หนึ่งในนั้นคือ Vollebak แบรนด์เครื่องแต่งกายสัญชาติอังกฤษ ที่มีไอเดียสร้างผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยลดปัญหาขยะอิเล็กทรอนิกส์ล้นโลกด้วย Garbage Watch นาฬิการีไซเคิล เรือนนี้ทำจากวัสดุที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว

เช่น แผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์จากคอมพิวเตอร์ ไมโครชิปจากมือถือ หรือแม้แต่สายไฟจากทีวี ประกอบรวมกับชิ้นส่วนอื่น ๆ กลายเป็นนาฬิกาที่นำขยะเทคโนโลยีมาดีไซน์ให้ล้ำยุค

นาฬิกาเรือนนี้ได้เตรียมเปิดตัวให้ได้จับจองเป็นเจ้าของในเร็ว ๆ นี้ แค่ใส่นาฬิกาก็ช่วยโลกได้ แถมใส่ออกไปข้างนอกก็สวยหล่อไม่เหมือนใคร

เเหล่งที่มา www.vollebak.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่