คริปโต (Cryptocurrency)  |   วันที่ : 30 กันยายน 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นักแสดง Bill Murray ถูกแฮ็กไม่กี่ชั่วโมงหลังจากได้รับเงินจากการประมูล NFT ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชีวิตของเขา ซึ่งเขาได้สูญเสีย  Ethereum ไปถึง 119.2 ETH หรือราคาประมาณ 2 แสนดอลลาร์  โดยทางสื่อ CoinDesk ได้รายงานว่า ขณะนี้กำลังดำเนินการสอบสวนเพื่อระบุตัวผู้กระทำความผิด

จากข้อมูลของ Etherscan ระบุว่าแฮ็กเกอร์ขโมยเงินไปเมื่อวันที่ 1 กันยายน นอกจากนี้ยังตั้งข้อสังเกตว่าแฮ็กเกอร์พยายามจะขโมย NFT ประมาณ 800 NFT จาก Collection ส่วนตัวของนาย Murray แต่ไม่สำเร็จ

หลังจากการตรวจสอบดังกล่าว ทางทีมรักษาความปลอดภัยจากแพลตฟอร์มที่ปรึกษาด้าน NFT Project Venkman ได้ทำการย้าย Collection ของนาย Murray ไปยังกระเป๋าที่ปลอดภัยอีกกระเป๋าหนึ่ง ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าแฮ็กเกอร์ได้โอนเงินที่ถูกขโมยไปยังกระดานเทรดของ Binance และ Union Chain ในขณะเดียวกันก็ยังไม่ทราบว่าแฮ็กเกอร์สามารถขโมยไปได้อย่างไร

Collection ที่เหลือส่วนใหญ่มีกำหนดวางขายในสัปดาห์หน้า โดย Collection เหล่านี้ได้รวบรวมเรื่องราวสำคัญของ  Murray และถูกนำเสนออกมาเป็นผลงาน NFTหนึ่งเดียวที่ไม่เหมือนใคร ทางทีมของนักแสดงได้ยื่นเรื่องให้ตำรวจหลังเหตุการณ์ดังกล่าวเพื่อเริ่มทำการสอบสวน

เหตุการณ์ครั้งนี้สามารถสร้างเรื่องราวสุดสะเทือนใจให้ใครหลาย ๆ คนได้ หลังจากนี้พวกเราคงต้องคอยระวังและรักษาทรัพย์สินของเราให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

เเหล่งที่มา finbold.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่