Mobile Application (Mobile Application)  |   วันที่ : 4 ตุลาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำหรับวิธีเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ Google บนเว็บไซต์

คนส่วนใหญ่ วิธีที่เร็วและง่ายที่สุดในการเพิ่มรูปโปรไฟล์ใหม่คือ การเข้าใช้หน้าบัญชี Google บนเว็บ ก็สามารถใช้เบราว์เซอร์เดสก์ท็อปใดก็ได้ในเครื่อง Microsoft Windows, Mac หรือ Linux 

หากต้องการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ Google ให้ไปที่ https://myaccount.google.com แล้วลงชื่อเข้าใช้ ตอนนี้จะเห็นหน้าแรกของบัญชี Google พร้อมรูปภาพของคุณที่ด้านบน วางเคอร์เซอร์เมาส์ไว้เหนือรูปโปรไฟล์ของคุณ คลิก ไอคอนกล้อง >> เลือก เปลี่ยน

คุณสามารถเพิ่มรูปภาพใหม่จากคอมพิวเตอร์ได้ โดยเลือกภาพประกอบจาก Google หรือเลือกรูปภาพจากบัญชี Google Photos ของคุณก็ได้ หากสัญญาณ Wi-Fi แรงมากพอ คุณจะสามารถดูภาพขนาดย่อของรูปภาพทั้งหมดเกือบจะในทันทีเลย

เมื่อคุณเลือกรูปโปรไฟล์ Google แล้ว คุณสามารถ Crop หมุนภาพ แก้ไขภาพได้ตามใจชอบเลย >> คลิกบันทึกเป็นรูปโปรไฟล์

แค่นั้นแหละ! ตอนนี้คุณเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ Google เสร็จเรียบร้อยแล้วตอนนี้บัญชี Google Workspace และบัญชี Gmail ของคุณก็จะมีรูปโปรไฟล์ใหม่ ซึ่งแสดงทั้งบนแอปฯ Google และบนโทรศัพท์ iOS, Android ของคุณด้วย

ในกรณีที่คุณต้องการเลือกรูปโปรไฟล์เก่าที่เคยใช้ไป คุณสามารถคลิกไอคอนสามจุดที่มุมบนขวาของกล่องโต้ตอบเพื่อเปลี่ยนรูปภาพโปรไฟล์ จากนั้นคุณก็จะสามารถเลือกรูปโปรไฟล์ในอดีตได้

การทำแบบนี้จะเปิดที่เก็บอัลบั้มของรูปภาพโปรไฟล์ Google ในอดีตของคุณ ถ้าอยากจะโหลดเก็บไว้ก็แค่คลิกที่ไอคอนสามจุดที่มุมบนขวาและเลือกดาวน์โหลดเพื่อบันทึกรูปภาพลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ ตอนนี้คุณสามารถอัปโหลดรูปภาพไปยังบัญชี Google ของคุณได้อย่างง่ายดายแล้ว

วิธีเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ Gmail บน Android

คุณสามารถเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ Gmail บนโทรศัพท์มือถือ Android ของคุณได้อย่างง่ายดายเหมือนกัน ในขั้นตอนนี้ ให้เปิดการตั้งค่าบน Android แล้วไปที่ Google > จัดการบัญชี Google ของคุณแล้วเลือกแท็บข้อมูลส่วนบุคคล แตะไอคอนกล้องใต้ข้อมูลพื้นฐานแล้วเลือกตั้งค่ารูปโปรไฟล์

ตอนนี้คุณสามารถถ่ายหรือเลือกรูปภาพจากโทรศัพท์ Android ของคุณได้แล้ว รูปภาพนี้จะแสดงในแอปฯ Gmail, YouTube และบริการอื่นๆ ของ Google ทั้งหมด 

วิธีเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ Google บน iPhone และ iPad

บน iPhone หรือ iPad คุณสามารถเปิดแอปฯ Google เช่น Google, Gmail หรือ Google Maps ได้เลยแล้วแตะที่ไอคอนโปรไฟล์ของคุณที่มุมบนขวา แตะรูปภาพหรือไอคอนโปรไฟล์อีกครั้งแล้วเลือก เปลี่ยน

เมื่อคุณถ่ายภาพหรือเลือกรูปโปรไฟล์ของคุณได้แล้ว คุณสามารถ Crop หรือหมุนภาพได้ตามต้องการแล้วเลือกบันทึกเป็นรูปโปรไฟล์

แหล่งที่มา www.online-tech-tips.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่