อุปกรณ์สวมใส่ (Wearable)  |   วันที่ : 5 ตุลาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สิ่งที่เคยคิดกันเล่นๆ ว่าอยากพกแอร์ออกจากบ้านได้ ความฝันนั้นได้เป็นจริงขึ้นมาแล้ว เพราะทาง Sony บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำจากญี่ปุ่น เพิ่งออกผลิตภัณฑ์สุดเจ๋งอย่างแอร์พกพา Reon Pocket 3 ที่เข้ากับสถานการณ์โลกร้อนได้เป็นอย่างดี และสามารถปรับอุณหภูมิในร่างกายได้เองทุกที่ ทุกเวลาอีกด้วย

ด้วยเทคนิค Thermoelectric cooling หรือการทำความเย็นโดยอาศัยหลักการถ่ายโอนอุณหภูมิ เพียงแค่ใช้คู่กับแอปฯ ในสมาร์ทโฟน ก็สามารถเลือกอุณหภูมิที่ต้องการได้ตามใจ ไม่ว่าสภาพอากาศจะเป็นแบบไหนก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะเครื่องนี้สามารถเป็นได้ทั้งแอร์และฮีตเตอร์เคลื่อนที่ ปรับหรือลดอุณหภูมิได้ถึง 8 องศาเซลเซียส

Reon Pocket 3 มีขนาดเล็กเท่ากระเป๋า หรือมีรูปร่างคล้ายเมาส์จาก Apple ดีไซน์เรียบหรู น้ำหนักเบา ทำให้พกออกไปข้างนอกสะดวก สามารถใส่ใต้เสื้อผ้า หรือใส่ในกระเป๋าก็ดี

ส่วนวิธีใช้งานสินค้า Reon Pocket 3 ผู้ใช้จะต้องสวมเสื้อซับในชนิดพิเศษที่มีช่องสำหรับใส่เครื่องทำความเย็น โดยจะมีการเจาะช่องเพื่อระบายความร้อนที่ออกมาจากตัวเครื่อง

ซึ่งในอนาคตทาง Sony จะมีการวางจำหน่ายเสื้อไว้ สำหรับใส่เครื่องแยกต่างหากด้วย เราสามารถควบคุมอุณหภูมิผ่านแอปฯ บนสมาร์ทโฟนได้ ซึ่งรองรับได้ทั้งระบบ iOS และ Android เพียงชาร์จแบตไว้ 2 ชั่วโมง ก็สามารถใช้งานได้ถึง 90 นาที โดยมีราคาประมาณ 14,080 เยน หรือ ประมาณ 4,130 บาท

ปัจจุบันสินค้านี้มีวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ในอนาคตคงต้องรอลุ้นว่าจะมีการนำเข้าสินค้าเข้ามาขายในไทยเมื่อใด ซึ่งดูน่าจะเป็นที่สนใจเป็นอย่างมากสำหรับประเทศไทยที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าเป็นเมืองที่ร้อนมาก

ถ้าได้เครื่องนี้มาจำหน่ายที่ไทย รับรองเลยว่าคงเห็นคนไปต่อแถวรอซื้อกันอย่างแน่นอน

แหล่งที่มา www.designboom.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 5 ตุลาคม 2565

มือถือออกใหม่