OS (OS )  |   วันที่ : 16 ตุลาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เว็บยักษ์ใหญ่อย่าง Google เปิดตัวแคมเปญการตลาดเพื่อดึงดูดผู้ใช้ที่อายุน้อยให้กลับมาใช้ Google กันเพิ่มมากขึ้น  

เมื่อสองสามสัปดาห์ก่อน Google เปิดเผยว่า 40% ของเด็กอายุ 18 ถึง 24 ปี ชอบการค้นหา TikTok หรือ Instagram มากกว่า Google ตั้งแต่นั้นมา ยักษ์ใหญ่อย่าง Google ก็กลับมาต่อสู้ด้วยการเปิดตัวแคมเปญการศึกษาที่มุ่งเป้าไปที่ Gen Z

Let's Internet Better หนึ่งในแคมเปญของ Google โดยได้นำเสนอผ่านรูปแบบวิดีโอ Animation เกี่ยวกับการให้ข้อมูลที่ผิด ๆ และได้มีการออกแบบโลโก้ของแคมเปญเป็นคำกระตุ้นการตัดสินใจเพื่อช่วยให้ผู้คนกลายเป็น "ชาวอินเทอร์เน็ตผู้ชาญฉลาด" โดยใช้ Google Search เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง

ด้วยส่วนแบ่งตลาดเครื่องมือค้นหาทั่วโลกมากกว่า 90% ทำให้ Google Search ไม่ต้องเผชิญกับภัยอันตรายจากความล้าสมัย แม้ว่าจะมีแพลตฟอร์มอื่น ๆ ในโซเชียลมิเดียที่ดึงดูดคนไปใช้อาจเป็นสัญญาณเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภค

Rebecca Michael ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดอาวุโสของ Google Search กล่าวว่า "ด้วยแคมเปญนี้ เราต้องการพูดโดยตรงกับ Gen Z ซึ่งเป็นชาวดิจิทัลที่หล่อหลอมวัฒนธรรมอินเทอร์เน็ตในปัจจุบัน" ด้วยการร่วมมือกับพวกเขาในการคิดอย่างมีวิจารณญาณเกี่ยวกับข้อมูลที่พวกเขาพบทางออนไลน์และให้พวกเขาใช้เครื่องมือที่สามารถตรวจสอบข้อเท็จจริงและรับรองความน่าเชื่อถือ

จากรายงานและข้อมูล FTC พบว่ากลุ่มอายุที่มากขึ้นซึ่งตกเป็นเหยื่อของการฉ้อโกงทางออนไลน์มากขึ้นถึง 3 พันล้านดอลลาร์ในปีที่แล้วในสหรัฐอเมริกาเพียงอย่างเดียว จึงไม่น่าแปลกใจที่บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการค้นหาได้ลงทุนในแคมเปญนี้  

Google จึงได้ร่วมมือกับผู้สร้าง TikTok ชั้นนำ เช่น Hank Green, Matt Taylor, Antonio Baldwin และ Alexia Del Valle เพื่อเผยแพร่เนื้อหาเกี่ยวกับความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ตและการตรวจสอบข้อเท็จจริง นอกจากนี้ยังมีวิดีโอที่ให้บทเรียนพื้นฐานในวิชาต่างๆด้วยเช่นเดียวกัน

นี่ถือว่าเป็นแคมเปญที่ส่งสัญญาณถึงระดับการเข้าใจนิสัยและความคิดของผู้ใช้ Gen Z ได้กลายเป็นวัตถุประสงค์หลัก

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เว็บไซต์และแพลตฟอร์มจำนวนมาก เช่น Reddit และ LinkedIn ก็ได้มีการพิ่มขนาดเนื้อหาที่ผู้ใช้เป็นสองเท่าและมีการปรับปรุงการค้นหา เนื่องจากได้รับผลกระทบระยะยาวของการลดการค้นหาให้แคบลงกับคนเฉพาะกลุ่ม

ดังนั้นเราจึงต้องมีการเรียนรู้สำหรับกลุ่มผู้ใช้ที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลาไปพร้อมๆกับเทคโนโลยีที่มีการพัฒนามากขึ้นเรื่อย ๆ ไปด้วยเช่นกัน

เเหล่งที่มา www.fastcompany.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่