CCTV (CCTV)  |   วันที่ : 17 ตุลาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

CANON (แคนนอน) แบรนด์ผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัลอิมเมจจิ้งระดับโลก เปิดตัว CR-N700 กล้องวงจรปิดระยะไกลระดับไฮเอนด์แบบ 4K ที่สนับสนุนงานผลิตวิดีโอขั้นสูงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รองรับการถ่ายทอดออกอากาศสำหรับงานอีเวนต์ขนาดใหญ่ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันกีฬา งานแสดงคอนเสิร์ต ไปจนถึงเรียลิตี้โชว์ และงานถ่ายละคร โดยรุ่น CR-N700 มุ่งตอบโจทย์ตลาดกล้องวงจรปิดระดับไฮเอนด์ หลังจากแคนนอนได้เปิดตัว CR-N500 และ CR-N300 สำหรับตลาดระดับกลางและระดับเริ่มต้นไปเมื่อไม่นานมานี้ เพื่อให้ครอบคลุมงานผลิตวิดีโอระยะไกลผ่านการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตโปรโตคอล (IP ) ทุกระดับซึ่งในปัจจุบันกำลังมีความต้องการเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

CR-N700 มอบคุณภาพการบันทึกวิดีโอที่ยอดเยี่ยม มอบละเอียดระดับ 4K / 60P การบีบอัดข้อมูลสี 4 : 2 : 2 แบบ 10-bit และยังรองรับการบันทึกวิดีโอแบบ HDR ทั้งฟอร์แมต HLG (Hybrid Log-Gamma) และ PQ (Perceptual Quantization) เพื่อเติมเต็มความต้องการของช่างถ่ายวิดีโอทุกประเภท นอกจากนี้ แคนนอนยังผสานเทคโนโลยีขั้นสูงของกล้องวิดีโอระดับมืออาชีพเข้าไว้ใน CR-N700 โดยติดตั้งเลนส์ซูม 15 เท่า เซ็นเซอร์ CMOS ขนาด 1 นิ้ว และหน่วยประมวลผลภาพ DIGIC DV7 รวมถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ อีกมากมาย เพื่อให้คุณภาพวิดีโอที่สวยงามน่าประทับใจสำหรับตลาดระดับไฮเอนด์

นอกจากระบบออโต้โฟกัสแบบ Dual Pixel CMOS AF แล้ว CR-N700 ยังมาพร้อมระบบตรวจจับบุคคลที่ปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดีขึ้นโดยมีทั้งออโต้โฟกัสตรวจจับดวงตาและออโต้โฟกัสตรวจจับศีรษะ (Eye-Detect AF and Head-Detect AF) ซึ่งช่วยยกระดับมาตรฐานงานวิดีโอและประสิทธิภาพการจับภาพบุคคลได้อย่างยอดเยี่ยม โดยระบบตรวจจับดวงตาจะจับโฟกัสที่ดวงตาของบุคคลอย่างเหนียวแน่นให้มีความคมชัดกว่าทุกวัตถุบนฉากหน้า ในขณะที่ระบบตรวจจับศีรษะจะจับภาพศีรษะทั้งด้านหน้าและด้านหลังบุคคลอย่างแม่นยำ แม้อยู่ในระหว่างการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว ฟีเจอร์ใหม่นี้ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ปฏิบัติงานถ่ายทอดสด ให้สามารถจับภาพและติดตามถ่ายบุคคลที่เคลื่อนไหวเร็วเป็นพิเศษได้อย่างง่ายดาย อาทิ นักกีฬาในสนามแข่งขัน โดยยังได้งานวิดีโอที่สวยงาม แม่นยำ และมีความคมชัดสูง

ข้อมูลด้านเทคนิค

CR-N700 รองรับ XC protocol (อินเตอร์เน็ตโปรโตคอลที่แคนนอนพัฒนาขึ้นใหม่เพื่อควบคุมกล้องวิดีโอระยะไกล) NDI®|HX  (อินเตอร์เน็ตโปรโตคอลที่ใช้งานทั่วไปในตลาด) และ SRT  (โปรโตคอลการส่งสัญญาณวิดีโอสำหรับงานคุณภาพสูง ความหน่วงต่ำ และการส่งสัญญาณข้อมูลวิดีโอที่มีความเสถียรสูง) ซึ่งนอกจากจะรองรับการบันทึกวิดีโอระยะไกล CR-N700 ยังสนับสนุนงานผลิตวิดีโอแบบ Virtual Production ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น โดยสามารถรองรับ free-d  ซึ่งเป็นโปรโตคอลพื้นฐานในระบบเวอร์ชวลสตูดิโอ ทำให้ได้ภาพที่มีคุณภาพสูงทั้งในการผลิตวิดีโอแบบ VR และ AR 

การวางจำหน่าย

กล้องวงจรปิดระยะไกลระดับไฮเอนตด์รุ่น CR-N700 จะเริ่มจำหน่ายในเดือนมกราคม 2566 ตามศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์แคนนอนอย่างเป็นทางการ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่