Mobile Application (Mobile Application)  |   วันที่ : 25 ตุลาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

BeReal แอปฯ จากประเทศฝรั่งเศสที่กำลังมาแรง ด้วยยอดดาวน์โหลดเป็นอันดับ 1 บน App Store ในสหรัฐฯ มาแรงแซงทางโค้งจน Facebook และ TikTok ถึงกับต้องหวั่นใจกันเลยทีเดียว

ถึงแม้แอปฯ BeReal จะเพิ่งเปิดให้บริการได้ไม่ถึง 2 ปี แต่ก็เป็นที่จับตามองของใครหลาย ๆ คน ด้วยคอนเซปต์ที่โดดเด่นและน่าสนใจว่าเป็นแอปฯ ที่ต่อต้านโซเชียลมีเดีย

โดยฟีเจอร์หลักของ BeReal จะมีการสุ่มเวลาแจ้งเตือนผู้ใช้งาน 1 ครั้งต่อวัน และผู้ใช้งานจะมีเวลาจำกัดเพียงแค่ 2 นาทีเท่านั้น ในการโพสต์รูปลงบนฟีด

โดยผู้ใช้จะไม่สามารถใช้ฟีลเตอร์ในการตกแต่งรูปได้เลย รวมไปถึงได้มีการจำกัดจำนวนครั้งในการถ่ายรูปซ้ำไว้ และจะโชว์จำนวนครั้งที่ถ่ายให้ผู้ติดตามได้ทราบอีกด้วย

BeReal สร้างความแตกต่างที่ไม่เหมือนใครอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับแอปฯ อื่น ๆ  เนื่องจากต้องการสะท้อนให้เห็นถึงชีวิตจริงของผู้ใช้งานที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนั้น

และที่สำคัญลักษณะของฟีเจอร์นี้จะช่วยลดการเสพสื่อโซเชียลมีเดียที่มากเกินพอดีได้

นอกจากนี้อีกจุดเด่นหนึ่งของแอปฯ BeReal ก็คือ ผู้ใช้งานสามารถถ่ายภาพได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังพร้อม ๆ กันทำให้เห็นถึงบรรยากาศรอบข้างและปฏิกิริยาของผู้ใช้งานได้ในเวลาเดียวกัน

คนรุ่นใหม่ถือว่าสนใจตัวแอปฯ นี้เป็นอย่างมาก เลยทำให้หลายแพลตฟอร์มถึงกับต้องสั่นคลอนและหันมาลอกเลียนแบบฟีเจอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ BeReal ไป

อย่างล่าสุด Instagram ก็ได้ออกมายืนยันว่ากำลังพัฒนาฟีเจอร์ “IG Candid” ที่จะสุ่มแจ้งเตือนให้ผู้ใช้งานโพสต์รูปภาพในแต่ละวัน

และ TikTok ได้ออกมาเปิดตัว “TikTok Now” ที่จะมีการส่งแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้งานวันละ 1 ครั้งเพื่อให้ผู้ใช้งานได้โพสต์ถ่ายภาพ หรือวิดีโอเพื่อแชร์สิ่งที่กำลังทำอยู่ในตอนนั้น

คงต้องรอลุ้นกันว่าแอปฯ BeReal จะมีลูกเล่นและฟีเจอร์อะไรบ้างที่จะสามารถสู้กับแพลตฟอร์มใหญ่ ๆ ได้ หรือจะเป็นเพียงแค่กระแสที่มาไวไปไวเพียงเท่านั้น

ก็ต้องรอดูกันต่อไปในอนาคตแต่ถือว่าเป็นแอปฯ ที่มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและน่าสนใจเลยทีเดียว

แหล่งที่มา www.washingtonpost.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่