OS (OS )  |   วันที่ : 26 ตุลาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Vivo เดินหน้าประกาศความพร้อมการอัปเดตแพลตฟอร์มระบบปฏิบัติการ Funtouch OS 13 บนพื้นฐาน Android 13 มีฟีเจอร์เด่นกับลูกเล่นหลากหลาย พร้อมมอบประสบการณ์การใช้งานให้กับ USER อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย รายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้...

ฟีเจอร์ Monochrome icon

User สามารถปรับแต่งทุกอย่างได้เลยให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น ภาพพื้นหลัง, ไอคอนแอปพลิเคชั่น, เครื่องคิดเลข, แผงการแจ้งเตือน, แผงการควบคุมเสียง, นาฬิกา รวมถึง UI ต่างๆ ให้เป็นโทนสีแบบ Monochrome หรือถ้าไม่ชอบก็เลือกเปลี่ยนโทนสีได้ดั่งใจ

Protection and security

การป้องกันและปลอดภัย โดยใช้ฟีเจอร์ที่เรียกว่า "pinning" ใช้ขั้นตอนการยืนยันตัวตนแน่นหนามากยิ่งขึ้นตามวิธีที่ USER ได้ตั้งค่าไว้ รวมถึงการซ่อนรูปภาพ, วิดีโอ หรือแอปฯ ได้ด้วยเช่นกัน พร้อมป้องกันความเป็นส่วนตัวจากผู้อื่นที่เข้ามาสอดส่อง

ฟีเจอร์ iManager

ตัวช่วยใหม่สำหรับผู้ใช้ เพื่อให้สมาร์ทโฟนมีประสิทธิภาพสูงในทุกการใช้งาน โดย iManager ทำหน้าที่เป็นตัวควบคุมและมอนิเตอร์การใช้งานแอปฯ ต่างๆ ว่ามีการทำงานที่หนักหรือเปล่า จากนั้นจะบริหาร CPU เพื่อให้ประมวลผลได้แม่นยำเที่ยงตรง ลดอุณหภูมิเครื่องที่อาจร้อนจนเกินไป

ฟีเจอร์ Weather and AQI card

ไม่ใช่แค่สภาพอากาศอย่างเดียว แต่อัปเดตใหม่ครั้งนี้ ผู้ใช้สามารถตรวจสอบสภาพอากาศ, ปริมาณฝุ่น, รังสี UV, ความชื้นในอากาศ, ระยะการมองเห็น, แรงลม, อุณหภูมิได้ด้วย เรียกได้ว่าในแต่ไลฟ์สไตล์ เชื่อว่าหลายคนมีโอกาสใช้แน่นอน

Video editing และ Effects Master

การตัดต่อวิดีโอมีลูกเล่นใหม่เพิ่มเข้ามาคือ การปรับลดเสียงหรือเพิ่มเสียงในแต่ละเฟรมวิดีโอ เพื่อให้ตรงต่อความต้องการในคลิปวิดีโอแสนโปรดของคุณ นอกจากนี้ยังสามารถใส่เอฟเฟ็กต์เพิ่มเติมได้ตามต้องการ


สมาร์ทโฟน Vivo รุ่นไหนในไทยบ้างได้อัปเดต Funtouch OS 13 บนพื้นฐาน Android 13
ขอยินดีกับผู้ใช้สมาร์ทโฟน Vvivo X80 Pro ถ้าวีโว่ได้ระบุว่าปล่อยอัปเดตแล้ว ส่วนรุ่นอื่นๆ มีดังนี้

ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน

Vivo X80, Vivo X70 Pro, Vivo V25 Pro, Vivo V25, Vivo V23 5G, Vivo V23e 5G, Vivo T1 5G, Vivo T1 และ Vivo Y35

ช่วงกลางเดือนธันวาคม

Vivo X60 Pro

ช่วงไตรมาสหนึ่ง ปี 2023

Vivo V21 5G, Vivo V20 Pro, Vivo V20, Vivo Y33s, Vivo Y21T, Vivo Y33T, Vivo T1x และ Vivo Y31

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับแผนอัปเดตครั้งนี้ ต้องบอกว่ามีลูกเล่นน่าสนใจหลายอย่างเลย ส่วนใครที่ใช้รุ่นไหนอยู่ในรายชื่อข้างต้น เตรียมกดปุ่มรออัปเดตได้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่