อุปกรณ์เน็ตเวิร์ค (Network)  |   วันที่ : 3 พฤศจิกายน 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปัจจุบันชีวิตคนเราใช้พื้นที่ดิจิทัลกันเป็นส่วนมากทั้งสังคม และชีวิตส่วนตัวของเราล้วนแต่อยู่ในโลกของพื้นที่ออนไลน์กันทั้งนั้น เราจึงต้องหาวิธีอะไรบางอย่างเพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวนี้ไว้

ส่วนใหญ่มีหลายวิธีมากที่เเต่ละบุคคลสามารถเก็บเนื้อหาดิจิทัลของพวกเขา หรือข้อมูลที่เป็นความลับ ซึ่งรวมถึงการเรียกดูโหมดส่วนตัวที่ใช้ร่วมกันบนอินเทอร์เน็ตหรือเพียงใช้ร่วมกันบนแพลตฟอร์มสื่อต่างๆ อย่างเช่น Facebook, Line, Tiktok, IG เป็นต้น

เเละการดูแลรักษาความเป็นส่วนตัวเราจากแฮกเกอร์ที่คอยนำสื่อต่างๆ มาหลอกล่อเอาข้อมูลจากเรา นอกจากนี้ยังมีการใช้เครื่องมือต่างๆ ที่ป้องกันตัวตนของเราบนอินเทอร์เน็ตได้อย่าง VPN ก็ช่วยในการเข้ารหัสข้อมูลใดๆ ก็ตามที่คุณใช้ในพื้นที่ดิจิทัลเพื่อไม่ให้รู้ตัวตนของเรา

แม้ว่าบริษัท เว็บไซต์ หรือแม้กระทั่งแพลตฟอร์มสื่อต่างๆ ได้รับประกันในเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลไม่ให้ถูกขโมยหรือทำลายได้ในชั่วข้ามคืน แต่ก็มีความจำเป็นในการพิจารณา

เนื่องจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีอย่าง Big Data ได้พิสูจน์แล้วว่ามีผลต่อการปกป้องข้อมูลใดๆก็ตามที่ผู้ใช้ป้อน หรือส่งข้อมูลผ่านทางอินเทอร์เน็ตโดยใช้คอมพิวเตอร์ โดยทั่วไปการใช้เทคโนโลยีออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นจนก่อให้เกิดข้อมูกมากมายนับไม่ถ้วนจนทำให้มีปัญหาเกี่ยวกับการจัดการข้อมูลในบริษัท

นอกจากนี้แต่ละองค์กรมีสินทรัพย์ที่สำคัญที่เรียกว่าข้อมูลอยู่เเล้ว ในระหว่างการดำเนินงานขององค์กรการวางแผนเชิงกลยุทธ์ของสินทรัพย์ดังกล่าวจะต้องประสบความสำเร็จและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับวิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลทำให้ใช้ข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เพราะแต่ละแผนกมีข้อมูลจำนวนมากเช่นกัน การรักษาความปลอดภัยข้อมูลและพื้นที่ความเป็นส่วนตัวนั้นจึงเป็นที่สำคัญที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับเเรก

3 ประเด็นที่ต้องพิจารณาเมื่อนำ Big Data ไปใช้งานพร้อมกับข้อมูลความเป็นส่วนตัว

1.การละเมิดข้อมูล

ข้อมูลทางดิจิทัลได้ถูกเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อเกิดการรั่วไหลของข้อมูล มักเป็นผลมาจากซอฟต์แวร์ที่ล้าสมัย การโจมตีของมัลแวร์ที่กำหนดเป้าหมายโดยแฮกเกอร์ และรหัสผ่านที่ไม่รัดกุม

ดังนั้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงขององค์กรและสูญเสียอย่างใหญ่หลวง จากนั้น เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าว ให้อัปเดตซอฟต์แวร์อยู่เสมอ เปลี่ยนรหัสผ่านบ่อยๆ ตรวจสอบให้แน่ใจว่ารหัสผ่านรัดกุม

2.ตัวแทนข้อมูล

บางองค์กรซื้อข้อมูลที่ไม่มีการป้องกันข้อมูลเหล่านี้ไม่ได้มีข้อมูลที่ถูกต้องซึ่งอาจส่งผลในขั้นตอนวิธีที่บกพร่องและทำให้ฐานข้อมูลของพวกเขาไม่ปลอดภัย ในกรณีนี้เพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลที่มีขนาดใหญ่ขององค์กรควรได้รับชุดข้อมูลจากแหล่งที่มีชื่อเสียง

3.จำแนกข้อมูล

การใช้การวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่เพื่อสร้างแบบจำลองพยากรณ์เพื่อตรวจสอบภัยคุกคามเครือข่ายหรือกรณีก่อให้เกิดการรั่วไหลของข้อมูลและการเข้าถึงข้อมูล นอกจากนี้ต้องใช้เครื่องมือบางอย่างเพื่อให้แน่ใจว่ากระบวนการทั้งหมดนี้จะประสบความสำเร็จ

นั่นคือการใช้เครื่องมือความเป็นส่วนตัว นอกจากนี้คุณยังต้องค้นหาเครื่องมือที่ดีกับการเรียนรู้เครื่องอัตโนมัติเพื่อให้คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพและใช้ข้อมูลที่มีคุณภาพที่ถูกต้อง

เเหล่งที่มา dzone.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่