EV (Electric Vehicle)  |   วันที่ : 2 พฤศจิกายน 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท VitiBot ของฝรั่งเศสได้เปิดตัวหุ่นยนต์ต้นแบบสำหรับการจัดการไร่องุ่น Bakus ครั้งแรกในปี 2018 ถึงแม้ว่าโคโรนาไวรัสจะแพร่ระบาดในปี 2020 ก็สามารถระดมทุนได้ถึง 11 ล้านยูโรหรือประมาณ 415,404,800.47 บาทไทย

โดยบริษัทมีแผนที่จะขยายกำลังการผลิตให้เพิ่มมากขึ้นภายในปี 2022

หุ่นยนต์ตัวนี้มีชื่อว่า Bakus มาพร้อมกับความจุแบตเตอรี่กำลังไฟ 80 kWh จึงทำให้สามารถทำงานแบบออฟไลน์ได้ถึง 10 ชั่วโมง เเละที่สำคัญกว่านั้นคือ ใช้เวลาในการชาร์จอุปกรณ์เพียงเเค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น

ในเวอร์ชันล่าสุดของหุ่นยนต์มีโหมดการทำงานมาให้ทั้งหมด 10 โหมด ซึ่งช่วยให้สามารถทำงานในดินของเถาวัลย์แต่ละต้นได้โดยใช้เครื่องมือที่แตกต่างกันให้เหมาะกับสถานการณ์นั้นๆ

ขณะนี้ทางบริษัทกำลังพัฒนาเพื่อขยายฟังก์ชันการทำงานของ Bakus ให้สามารถควบคุมอุปกรณ์ได้จากระยะไกลผ่านแท็บเล็ต หรือโทรศัพท์มือถือได้

และด้วยขนาดหุ่นยนต์กว้าง 1.75 ม. และสูง 0.60 ม. จึงทำให้สามารถทำงานในที่แคบๆ ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้การไม่มีหัวรถช่วยลดจุดศูนย์ถ่วงลงไปได้มากซึ่งทำให้คุณสามารถนำทางบนทางลาดชันได้

นักวิชาการชี้ว่า เพื่อความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมจึงได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูงนี้เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของการผลิตไวน์ในเเต่ละขวด

ผลที่ได้คือหุ่นยนต์ไฟฟ้า 100% ของ Bakus นั่นเอง ซึ่งเป็นทางเลือกที่ยั่งยืนอย่างสมบูรณ์สำหรับเครื่องจักร และเครื่องเก็บเกี่ยวที่ใช้ในไร่องุ่นในปัจจุบัน

เเหล่งที่มา vitibot.fr

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่