ไลฟ์สไตล์ (Lifestyle)  |   วันที่ : 26 มกราคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อีกหนึ่งขยะที่กำจัดได้ยาก สำหรับรองเท้าแตะพลาสติก โดยวัสดุจะเป็นพลาสติกที่ยากต่อการทำลายและย่อยสลาย เป็นขยะมลพิษเลยก็ว่าได้ จึงเกิดเป็นไอเดียพัฒนารองเท้าแตะที่สามารถย่อยสลายเองได้ภายใน 6 เดือน ด้วยวัสดุการผลิตประเภทพิเศษที่เรียกว่า BioCir มีคุณสมบัติแข็งแรงทนทาน ยืดหยุ่น ทนทานต่อความชื้น ไม่ต่างจากพลาสติกทั่วไป แต่ข้อแตกต่างคือ เมื่อใช้แบคทีเรียชนิดพิเศษก็สามารถกำจัดย่อยสลายเองได้ภายในระยะเวลาไม่กี่เดือน

สตาร์ตอัป บาเลนา (Balena) สัญชาติอิสารเอล เป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านวัสดุศาสตร์ ได้พัฒนาวัสดุชื่อว่า ไบโอเซอร์ (BioCir) สามารถจะย่อยสลายผ่านกระบวนการขั้นตอนเฉพาะ ซึ่งย่อยสลายได้อย่างสมบูรณ์แบบ ลดการสร้างขยะจากสินค้าแฟชันได้มากขึ้น โดยรองเท้าแตะเป็นแบบสวมใส่เข้าไปเลย ดีไซน์สวย สวมใส่สบายๆ ทุกโอกาส ไม่ว่าจะใส่ภายในบ้าน, ใส่ทำงานบ้าน หรือใส่เดินเล่น นอกจากนี้รองเท้ายังมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของอบเชย ซึ่งบริษัทใช้เป็นองค์ประกอบหลักของสารให้สีรองเท้าตามธรรมชาติ

ถือได้ว่าเป็นแนวคิดที่ดีเลย ช่วยลดขยะแฟชั่น ลดโอากาสการสร้างมลพิษ เพราะจากสถิติทั่วโลก ขยะแฟชั่นมีปริมาณสูงและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะมาแล้วก็ไป นี่จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยรักษ์โลกนี้ได้มากขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฮไลท์ข่าวเด่น

อ่าน

แบ่งปันบทความ

มือถือออกใหม่