สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 มกราคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อีกหนึ่งไฮไลท์ต้อนรับต้นปี 2023 ของวงการสมาร์ทโฟน สำหรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว ที่หลายๆ แบรนด์ต่างพัฒนากันเป็นที่หนึ่ง ย้อนกลับไป 2-3 ปี เราจะชาร์จเร็วได้มากสุด 10 วัตต์เท่านั้น วันเวลาผ่านไปก้าวมาถึงเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 240 วัตต์ (realme 240W SuperVOOC) ซึ่งเจ้าของเทคโนโลยีนี้คือ realme กับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของพวกเขาที่เตรียมเปิดตัวมาพร้อมกันด้วย นั่นคือ realme GT Neo5 ในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

สำหรับเทคโนโลยีดังกล่าว realme ได้ใช้เทคนิคจ่ายกระแสไฟฟ้าเข้าสู่แบตเตอรี่ 3 ช่องทาง ผ่านสาย Type-C ที่มีการพัฒนาสายด้านในด้วยวัสดุพิเศษ รองรับกระแสไฟฟ้าแรงสูง 12 แอมป์ และทนต่ออุณหภูมิความร้อน โดยเป็นสายประเภท 21AWG หนากว่าสายทองแดงทั่วไป และเป็นเกรดเฉพาะคุณภาพสูงในอุตสาหกรรม

นอกจากสายเคเบิ้ลชนิดพิเศษแล้ว อะแดปเตอร์ก็ยังต้องมีการพัฒนาด้วยเช่นกัน ซึ่งต้องใช้งานร่วมกัน มีชื่อเรียกว่า 240W dual GaN mini charging adapter อย่างไรก็ตามการชาร์จแบตเตอรี่ลักษณะนี้ ทาง realme ระบุว่ามีเซนเซอร์ 13 จุดสำหรับตรวจจับอุณหภูมิ และใช้วัสดุ PS3 ซึ่งไม่ลามไฟ ทำให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ส่วนประเด็นที่น่าสนใจ ด้วยเทคโนโลยีนี้มีการเผยทีเซอร์ว่าจาก 0%-100% ใช้ระยะเวลาประมาณ 9 นาทีเท่านั้น...สุดท้ายแล้วเทคโนโลยีดังกล่าวจะเป็นอย่างไร รอติดตามพร้อมกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่