Non-Fungible Token (NFT)  |   วันที่ : 28 พฤศจิกายน 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Zora เปิดตัว Nouns Builder เครื่องมือที่ไม่มีโค้ดไว้ใช้สำหรับการสร้างองค์กร Web3 ที่ขับเคลื่อน และให้ทุนผ่านการประมูล NFT

ตอนนี้ Zora แพลตฟอร์ม NFT กำลังขยายโมเดลดังกล่าว ซึ่งช่วยให้ทุกคนสามารถสร้าง DAO ที่ขับเคลื่อนด้วย NFT ได้เกือบทุกโครงการ

Nouns Builder เครื่องมือใหม่ของทาง Zora ในการสร้างองค์กร Web3  โดยใช้การประมูลงานศิลปะ NFT ของสะสมโดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ Ethereum DAO เปิดใช้และเริ่มต้นใช้งานได้ง่าย ทุกคนสามารถเข้าถึงได้

Zora’s Nouns Builder เพิ่งได้เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับแพลตฟอร์มนี้ คือ ราคาประมูลแบบวันต่อวันและราคาประมูลที่น่าจับตามอง

โดยเฉพาะ NFT บางรายการขายได้หลายแสนดอลลาร์ใน ETH เมื่อนักสะสมซื้อเข้ามา การซื้อ NFT ทำให้เจ้าของแต่ละรายที่เป็นสมาชิกได้เข้าสู่ DAO โดยพื้นฐานแล้วจะเป็นชุมชนโทเค็นมีคลังสมบัติที่สามารถใช้ร่วมกันได้

เมื่อเวลาผ่านไป Nouns ได้โฟกัสไปที่การขยายทรัพย์สินทางปัญญาแบบโอเพนซอร์ซให้มากขึ้น

Nouns ได้พิสูจน์โมเดลที่ขับเคลื่อนด้วย NFT ในระดับสูงนี้แล้วว่าใช้ได้จริง ซึ่งการเติบโตแบบค่อยเป็นค่อยไป และการเป็นสมาชิของ NFT จะช่วยให้เติบโตได้อย่างมั่นคงและมีกิจกรรมเพิ่มขึ้นมากกว่ารูปแบบ DAO ที่ขับเคลื่อนด้วยโทเค็นทั่วไป

DAO ส่วนใหญ่อาจจะไม่ได้ระดมเงินหลายหมื่นล้านดอลลาร์จากการขาย NFT อย่างที่ Nouns มี แต่ Zora คิดว่าโมเดลนี้ยังคงสมเหตุสมผลสำหรับองค์กรต่างๆ ในวงกว้าง

รวมไปถึงกลุ่มสังคม DAO ที่รวบรวมงานศิลปะหรือสินทรัพย์อื่นๆในชุมชนที่สนับสนุนโปรโตคอลหรือแพลตฟอร์ม

เพราะฉะนั้นจึงเกิดเป็น Nouns Builder บน Ethereum ด้วยการที่ให้ทุกคนสามารถสร้างสรรค์ผลงาน DAO ในแบบของตัวเองได้อย่างไม่มีขีดจำกัด

และการเริ่มต้นนี้ได้มุ่งเน้นที่การช่วยผู้สร้างชุมชนผ่าน Web3 มาเป็นเวลานาน Nouns Builder เป็นวิวัฒนาการล่าสุด ซึ่งจะช่วยให้ชุมชนต่าง ๆ ได้เข้ามามีส่วนรวมในแบบที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนอย่างแน่นอน

แหล่งที่มา decrypt.co

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 28 พฤศจิกายน 2565

มือถือออกใหม่