Non-Fungible Token (NFT)  |   วันที่ : 30 พฤศจิกายน 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Metaverse นามที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายแต่หลายคนอาจจะมองว่ามันเป็นเพียงแค่เกมเท่านั้นที่จะได้รับความนิยม แต่สำหรับผู้สร้าง Metavers แล้ว มองเห็นโอกาสที่มากกว่าการเล่นเกม

หลังจากการสำรวจการเข้าร่วมของเหล่าครีเอเตอร์ที่ได้เข้ามาใช้งานในโลก Metaverse พบว่า 55% ของครีเอเตอร์ที่เข้าร่วมในกิจกรรม Metaverse มองว่ามันเป็นสถานที่สำหรับการพบปะพูดคุยสังสรรค์

และอีก 29% เห็นว่าเป็นสถานที่สำหรับเข้าร่วมคอนเสิร์ตเสมือนจริง งานแสดงสินค้า และกิจกรรมด้านการศึกษา ผู้สร้างยังมองว่า Metaverse เป็นสถานที่สำหรับธุรกิจ อย่าง NFT และการซื้ออสังหาริมทรัพย์เสมือนจริง

Metaverse จึงเป็นโอกาสในการสร้างธุรกิจ ซึ่งสามารถสร้างประสบการณ์กับลูกค้าในแบบที่เอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร และมีประสิทธิภาพด้วยเครื่องมือภายในอย่าง เทคโนโลยี 3D ที่เป็นแกนหลักของ Metaverse ก็จะเข้ามาช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ให้มีความน่าสนใจมากขึ้น

ซึ่งจุดเริ่มต้นควรมาจากการมีความต้องการให้ธุรกิจของคุณมีส่วนร่วมใน Metaverse อย่างไรบ้าง เพื่อค้นหาวิธีในการสร้างมูลค่าให้กับแบรนด์และลูกค้าของตน

ยกตัวอย่างเช่น  โมเดล 3 มิติทำหน้าที่เป็นประสบการณ์การเรียนรู้ทางไกลสำหรับนักเรียนในการศึกษาภัยคุกคามต่อระบบนิเวศของมหาสมุทร

การสร้างทรัพย์สินของแบรนด์ด้วยการออกแบบ 3D ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าถูกกว่า เร็วกว่า และยั่งยืนกว่าการทำงานในสตูดิโอถ่ายภาพ ซึ่งทีมงานสามารถเปลี่ยนภาพและปรับแต่งการออกแบบผลิตภัณฑ์ได้ภายในไม่กี่นาที 3D ก็อาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการเริ่มต้นของธุรกิจ แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องดูความต้องการของธุรกิจ ความเหมาะสมและปัจจัยอื่น ๆ ควบคู่ไปด้วย

แหล่งที่มา www.axios.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 30 พฤศจิกายน 2565

มือถือออกใหม่