สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 ธันวาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ส่วนใหญ่มีคุณสมบัติกันน้ำได้ดีในระดับหนึ่ง แม้ว่าโทรศัพท์ของคุณจะมีระดับการกันน้ำสูง แต่ก็ไม่สามารถป้องกันความเสียหายจากน้ำได้อย่าง 100% การที่สมาร์ทโฟนของคุณตกน้ำ หรือโดนน้ำอาจทำให้ส่วนประกอบภายในที่บอบบางของสมาร์ทโฟนเปียกและทำให้เกิดความเสียหายได้

หากคุณเผลอทำน้ำเข้าใน พอร์ตชาร์จของโทรศัพท์ ต่อไปนี้คือ วิธีการทำให้น้ำแห้งและหลีกเลี่ยงความเสียหายให้กับสมาร์ทโฟนของคุณได้

วิธีเอาน้ำออกจากพอร์ตชาร์จ

เนื่องจากการรับประกันของ Apple ไม่ครอบคลุมความเสียหายจากน้ำ ต่อไปนี้คือสิ่งที่คุณควรลองทำเพื่อให้พอร์ตชาร์จของ iPhone แห้งก่อนที่จะติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Apple เพื่อขอความช่วยเหลือ วิธีการต่อไปนี้ใช้ได้กับสมาร์ทโฟน Android ได้ด้วยเช่นกัน

ก่อนเริ่มแนะนำให้คุณปิดโทรศัพท์ ถอดอุปกรณ์เสริม เช่น เคสโทรศัพท์หรือสายหูฟังและตั้งโทรศัพท์ที่เปียกน้ำให้ตั้งตรงโดยให้พอร์ต USB คว่ำลง ซึ่งสามารถช่วยหยุดน้ำไม่ให้ไหลเข้าไปสู่ชิ้นส่วนอื่นๆในสมาร์ทโฟนของคุณได้

ปล่อยให้สมาร์ทโฟนของคุณแห้งตามธรรมชาติ

เมื่อคุณทำสมาร์ทโฟนเปียก สัญชาตญาณแรกของคุณอาจทำให้สมาร์ทโฟนแห้งด้วยการใช้ไดร์เป่าผม โดยใช้การเปิดความร้อนสูงสุด แต่อย่างไรก็ตาม การทำแบบนี้ไม่ใช้ความคิดที่ดีสักเท่าไหร่เพราะว่า ในส่วนประกอบของสมาร์ทโฟนในบางส่วนเมื่อโดนความร้อนแล้วอาจจะเกิดความเสียหายได้

หลังจากค่อยๆ ไล่น้ำส่วนเกินออกจากส่วนนอกของพอร์ต USB แล้ว ทางที่ดีควรปล่อยให้สมาร์ทโฟนผึ่งลมให้แห้ง คุณยังสามารถวางไว้ข้างหน้าต่างที่เปิดอยู่หรือในบริเวณที่แห้งและอุ่น อย่าให้สมาร์ทโฟนโดนแสงแดดโดยตรง เพื่อหลีกเลี่ยงความร้อนสูงเกินไปจนเกินความเสียหาย

หากคุณต้องการให้แห้งเร็วขึ้นให้วางสมาร์ทโฟนไว้หน้าพัดลมข้ามคืน

ใส่สมาร์ทโฟนของคุณในกระเป๋าที่มีซิลิกาเจลค้างคืน

คุณคุ้นเคยกับซองซิลิกาเจลที่มาพร้อมกับของกือบทุกอย่างที่คุณซื้อหรือไม่? หากสมาร์ทโฟนของคุณเปียกน้ำและคุณมีซองซิลิกาเจลวางอยู่รอบๆ คุณสามารถใช้มันเพื่อไล่ความชื้นออกจากพอร์ต USB ของสมาร์ทโฟนได้

เมื่อสมาร์ทโฟนของคุณเปียกน้ำให้นำใส่ลงในถุงที่มีซิลิกาเจลหลายๆซองแล้วปิดปากถุงทิ้งไว้ค้างคืนแล้วปล่อยให้ซิลิกาเจลทำงานดูดซับความชื้น

หมายเหตุ หลายคนแนะนำให้ใส่สมาร์ทโฟนของคุณในข้าวสารแห้งเพื่อดูดซับความชื้น แต่เราไม่แนะนำวิธีนี้ ประการแรกข้าวดูดซับน้ำได้ไม่ดีนัก โดยฝุ่นและแป้งจากข้าวสามารถทำลายชิ้นส่วนบางตัวของสมาร์ทโฟนได้

แหล่งที่มา www.online-tech-tips.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่