สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 28 พฤศจิกายน 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีข่าวลือที่ค่อนข้างมาแรงว่า Tesla ด้วยการสนับสนุนของ Elon Musk เตรียมเผยโฉมสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Tesla Pi Phone ที่มีสเปคพร้อมชนกับรุ่นเรือธงของ Samsung และ iPhone ของ Apple ได้เลยทีเดียว โดยมีสเปคคร่าวๆ รวมถึงฟีเจอร์เด็ดหลุดออกมาให้ได้ลุ้นกันบ้างแล้ว จะเป็นอย่างไรนั้น ไปติดตามกันเลย

คาดการณ์สเปคเบื้องต้นของ Tesla Pi Phone

  • จอแสดงผล : พาเนล OLED ขนาด 6.7 นิ้ว อัตราการรีเฟรช 120Hz และความหนาแน่นของพิกเซล 458ppi
  • พื้นที่เก็บข้อมูล : RAM 8GB + ROM 512GB
  • กล้อง : กล้องหลัง 3 ตัว แต่ละเลนส์มีความละเอียด 50MP
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 40MP
  • น้ำหนัก : 240 กรัม
  • แบตเตอรี่ : ขนาด 5000mAh
  • สี : สีดำ

สำหรับหน่วยประมวลผล ทาง Tesla อาจใช้ชิปโปรเซสเซอร์ที่พัฒนาขึ้นมาเอง หรือไม่ก็ใช้เป็น Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 และแหล่งข่าวส่วนใหญ่เชื่อว่าจะใช้โปรเซสเซอร์แบบ Octa-Core

ฟีเจอร์เด่น Tesla Pi Phone

อย่างที่ทราบกันดีว่า Tesla มักมาพร้อมคุณสมบัติสุดล้ำที่แตกต่างจากเดิมอย่างสิ้นเชิงในผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์เทสลาบางคันมาพร้อมกับโหมดการป้องกันการโจมตีด้วยอาวุธชีวภาพ หรือ Tesla Cybertruck รถกระบะตัวถัง Stainless Steel ซึ่งกันกระสุนได้ เป็นต้น ฉะนั้นใน Tesla Pi Phone จึงมีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับฟีเจอร์ล้ำๆ ที่จะมีอยู่ในสมาร์ทโฟนเครื่องนี้

  • อินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม

Elon Musk เป็นซีอีโอของ SpaceX ซึ่งได้เปิดตัวและรวมบริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมอย่าง Starlink เพราะฉะนั้น Tesla อาจรวมบริการ Starlink ไว้ในโทรศัพท์เครื่องใหม่ อย่างไรก็ตาม ปัญหาหลักของเรื่องนี้ คือเสาอากาศขนาดใหญ่ที่บริการดังกล่าวต้องการ มันค่อนข้างยากที่จะใส่ลงไปในสมาร์ทโฟน อย่างมากที่สุด ก็ต้องทำให้ระบบ Starlink สามารถเชื่อมต่อกับสมารถโฟนได้ในพื้นที่ที่มีการติดตั้ง Starlink ไว้แล้ว หรืออาจใช้การติดตั้งเสาอากาศเข้ากับรถของพวกเขา ซึ่งสามารถจับคู่และใช้กับ Tesla Pi Phone ได้ แต่ก็ยังคงยุ่งยากมากไปอยู่ดี

  • การควบคุมรถยนต์ Tesla

Tesla ได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่นสำหรับ iPhone และสมาร์ทโฟน Android ที่สามารถควบคุมรถยนต์เทสลาได้ ซึ่งช่วยในการล็อคหรือปลดล็อครถ สตาร์ทหรือดับเครื่องยนต์ และแม้แต่เรียกรถไปยังตำแหน่งที่ต้องการ โดยแอปฯ สามารถรวมเข้ากับซอฟต์แวร์ของโทรศัพท์ทั้งหมด เพื่อให้ใช้งานผ่านปุ่มภายนอกได้เช่นกัน จึงเชื่อว่าฟีเจอร์นี้จะได้นำมาใช้ใน Tesla Pi Phone อย่างแน่นอน และอาจรวมคุณสมบัติพิเศษบางอย่างเข้ากับแอปฯหรือซอฟต์แวร์สำหรับเจ้าของรถยนต์เทสลาได้ด้วย

  • ขุดเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี

อย่างที่ทราบกันดีว่า Elon Musk เป็นทั้งแกนนำและตัวปั่นของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี ในอดีต ทั้งยังเป็นนักลงทุนตัวยงของ Dogecoin จึงมีบางกระแสกล่าวว่า Tesla อาจมาพร้อมกับฮาร์ดแวร์ที่สามารถขุด cryptocurrency ได้ และจะเอามาใช้ในสมาร์ทโฟน Tesla Pi Phon ด้วย แต่จะเป็นไปได้แค่ไหน เพราะการขุดเหรียญคริปโตฯ ต้องใช้เครื่องมือ พลังงาน และคอมพิวเตอร์ที่ทรงพลังอย่างยิ่งในการทำงาน

  • Neuralink สั่งการมือถือด้วยสมอง

Neuralink เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ Elon Musk เป็นเจ้าของ ซึ่งแอป Neuralink ที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา มีเป้าหมายที่จะสร้างส่วนต่อประสานที่ราบรื่นระหว่างคอมพิวเตอร์และสมองของมนุษย์ ทำให้สามารถควบคุมคอมพิวเตอร์ได้เพียงแค่นึกถึงการกระทำบางอย่าง ช่วยให้เราสามารถใช้โทรศัพท์ เมาส์ และคีย์บอร์ดผ่านสมองของเราได้โดยตรง ดังนั้น Tesla Pi Phone จึงสามารถเพิ่มแอป Neuralink ลงในโทรศัพท์เพื่อสั่งการด้วยสมองได้ ซึ่งเทคโนโลยีนี้เราอาจได้เห็นในช่วงครึ่งหลังของปี 2023

  • ชาร์จพลังงานแสงแสงอาทิตย์

Tesla Pi Phone อาจมาพร้อมกับการชาร์จแบตเตอรี่ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ แต่อาจไม่ได้ติดตั้งมากับตัวเครื่อง แต่ใช้เป็นการติดตั้งผ่านเคสหรืออุปกรณ์เสริมต่างๆ แทน เนื่องจาก Tesla ผลิตแผงโซลาร์เซลล์ ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องไกลตัวที่จะคิดว่าเทสล่าจะนำนวัตกรรมนี้มาใช้กับสมาร์ทโฟนของพวกเขา

  • ถ่ายภาพท้องฟ้า

ในขณะที่สมาร์ทโฟนหลายรุ่นในตลาดกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อปรับปรุงกล้องเพื่อให้มีคุณสมบัติบางอย่างที่ใกล้เคียงกับ DSLR แต่ Elon Musk มีแนวโน้มที่จะให้มีชุดกล้องที่สามารถถ่ายภาพในอวกาศได้ผ่าน SpaceX นั่นเอง ซึ่งก็อาจทำให้ราคาของสมาร์ทโฟนสูงขึ้นเช่นเดียวกันเมื่อเทียบกับคู่แข่ง

ราคาวางจำหน่ายที่คาดไว้

แม้ว่าเทสล่ายังไม่ได้มีการกำหนดราคามาอย่างแน่นอน แต่ด้วยคุณสมบัติข้างต้นจึงขอคาดการณ์ราคาของ Tesla Pi Phone ไว้ว่าจะอยู่ในช่วง 800 - 1200 ดอลลาร์ (ประมาณ 28,600 - 42,900 บาท) ซึ่งยังไม่มีการวมราคาภาษีหรือค่าเงิน ณ ขณะนั้น

จากสเปคที่หลุดออกมา แม้อาจจะยังไม่เห็นภาพชัดเจนเท่าไหร่ แต่สำหรับฟีเจอร์ซึ่งน่าจะเป็นไปได้แล้ว Tesla Pi Phone อาจเป็นสมาร์ทโฟนที่จะเข้ามาปฏิวัติวงการสมาร์ทโฟนให้ก้าวล้ำขึ้นไปอีกขั้น และเป็นสมาร์ทโฟนอีกหนึ่งรุ่นที่แฟนๆ หลายคนตั้งตาคอย โดยจะมีกำหนดจะเปิดตัวในเดือนธันวาคม 2565 นี้ ตามรายงานของสื่อต่างประเทศ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่