อุปกรณ์สวมใส่ (Wearable)  |   วันที่ : 2 ธันวาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple Watch Ultra สมาร์ทวอทช์พันธุ์อึดจากแบรนด์ Apple มีการเปิดตัวในช่วงกันยายน 2022 และวางขายในประเทศไทยแล้วตอนนี้ ล่าสุดทาง Apple ได้เปิดตัวแอพฯ Oceanic+ ซึ่งสามารถบอกข้อมูลต่างๆ ในขณะดำน้ำ เปรียบเสมือนคอมพิวเตอร์ข้างกายในขณะดำน้ำ จากก่อนหน้ามีการปล่อยทีเซอร์ในงานเปิดตัว และบอกว่า Oceanic+ จะพร้อมใช้งานในภายหลัง

สำหรับแอพฯ Oceanic+ ดูดีไซน์ขึ้นจากการร่วมมือระหว่าง Apple และ Huish Outdoors ทีมงานพัฒนาอุปกรณ์ดำชื่อดัง ซึ่งภายใน Apple Watch Ultra มีมาตรวัดความลึก และเซนเซอร์ตรวจจับคุณหภูมิ ทำให้เก็บข้อมูลได้อย่างแม่นยำ พร้อมความสามารถในการดำน้ำลึกถึง 40 เมตร ทำให้ใช้งานร่วมกับแอพฯ Oceanic+ ได้อย่างยอดเยี่ยม

ตัวอย่างของแอพฯ Oceanic+ สามารถแจ้งเตือนผู้ใช้งานได้ หากมีการดำน้ำ หรือลอยขึ้นจากน้ำเร็วเกินไป พร้อมความสามารถในการคำนวนเวลาว่าจะถึงผิวน้ำเมื่อไหร่ ภายในแอพฯ ยังให้ผู้ใช้งานตั้งทิศทางในขณะดำน้ำได้ด้วย ไม่พอแค่นั้นยังสามารถคำนวนข้อมูลต่างๆ ให้ผู้ใช้ก่อนดำน้ำได้ เช่น น้ำขึ้น น้ำลง อุณหภูมิของน้ำ และกระแสน้ำ โดยที่ว่ามานี้เป็นเวอร์ชั่นฟรี ที่สามารถใช้ได้ทุกคน

ส่วนเวอร์ชั่นเต็มต้องจ่ายเงิน Subscribe เพิ่ม จึงจะสามารถใช้ฟังก์ชั่นแบบจัดเต็มได้ เช่น การติดตามดีคอมเพรสชั่น, การรับโหลดของเนื้อเยื่อ, ตัววางแผนจุดดำน้ำ และสมุดบันทึกแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง

ในตอนนี้ Apple Watch Ultra ในประเทศไทยก็สามารถใช้งานได้แล้ว โดยเริ่มแรกต้องอัปเดตระบบปฏิบัติการเป็น WatchOS 9.1 จากนั้นก็ไปดาวน์โหลดแอพฯ Oceanic+ ผ่านทาง App Store ได้เลย สามารถเลือกใช้ได้ทั้งแบบฟรี หรือจัดเต็มฟังก์ชั่นด้วยการจ่ายแบบรายเดือนก็ได้ โดยมีราคาตามด้านล่างนี้เลย

  • รายเดือน 389 บาท
  • รายปี 3,100 บาท
  • แชร์ครอบครัวต่อปี (สูงสุด 5 คน) 4,600 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่