สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 ธันวาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Corning เปิดตัว Gorilla Glass Victus 2 ซึ่งมีการพัฒนาให้มีความแข็งแรงทนทานมากยิ่งขึ้นด้วยการใช้ส่วนประกอบของกระจกกันรอยแบบใหม่ ก้าวข้ามขีดจำกัด เพิ่มความทนทานในแง่ของประสิทธิภาพการตกบนพื้นผิวที่มีความแข็งและขรุขระสูง เช่น พื้นผิวคอนกรีต เป็นต้น โดยกระจกรุ่นดังกล่าวผ่านการทดสอบในห้องปฏิบัติการ รอดจากการตกความสูง 1 เมตร บนพื้นผิวคอนกรีต จากนั้นทำการทดสอบ กระจก Gorilla Glass Victus 2 เพิ่มเติม แต่เพิ่มความสูงเป็น 2 เมตรให้หล่นบนพื้นยางมะตอยที่จำลองขึ้นมา ซึ่งผ่านการทดสอบไม่มีการแตก สามารถป้องกันรอยขีดข่วนได้ด้วย

อย่างไรก็ตามเทรนด์สมาร์ทโฟนมักจะมีขนาดใหญ่ขึ้นประมาณ 15% และน้ำหนักมากขึ้น 10% ดังนั้นเพื่อให้ความทนทานเกิดขึ้นได้จริงบนหน้าจอ การพัฒนากระจกรุ่นใหม่นี้จึงพัฒนาจากพื้นฐานค่าเฉลี่ยดังกล่าว นั่นหมายความว่าคุณจะมีกระจกหน้าจอที่แข็งแรงจริงๆ

นอกจากนี้ผลวิจัยของ Corning พบว่าประมาณ 84% ในตลาดสมาร์ทโฟนประเทศจีน, ประเทศอินเดีย และประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนใหญ่จะเลือกซื้อสมาร์ทโฟนสักเครื่องหนึ่งเกี่ยวกับปัจจัยความทนทานของสมาร์ทโฟน เมื่อต้องการหาซื้ออุปกรณ์ตัวใหม่ เป็นไปได้ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่จะได้ใช้คือ Samsung Galaxy S23 ซึ่งเป็นซีรีส์เรือธงที่ใกล้เปิดตัวต้นปีนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่