หุ่นยนต์ (Robot)  |   วันที่ : 22 ธันวาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หุ่นยนต์รูปแบบมนุษย์ Bumble-C Optimus ของ Tesla เป็นเทคโนโลยีหุ่นยนต์ขั้นสูงที่พัฒนาโดยบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดังอย่าง Tesla หุ่นยนต์นี้ได้รับการออกแบบให้เป็นเครื่องมืออเนกประสงค์และสามารถเชื่อถือได้สำหรับใช้ในกระบวนการผลิตและการประกอบ โดยเน้นไปที่อุตสาหกรรมยานยนต์โดยเฉพาะ

คุณสมบัติหลักอย่างหนึ่งของหุ่นยนต์รูปแบบมนุษย์อย่าง Optimus คือความสามารถในการเลียนแบบการเคลื่อนไหวและพฤติกรรมของมนุษย์ได้อย่างแม่นยำ มาพร้อมกับระบบชุดคำสั่งการเคลื่อนไหวขั้นสูงที่ช่วยทำให้สามารถทำงานที่ต้องการความคล่องแคล่วและความแม่นยำในระดับสูงได้อย่างไม่มีปัญหา

ตัวอย่างเช่น หุ่นยนต์สามารถตั้งโปรแกรมให้ประกอบชิ้นส่วนรถยนต์เองได้ เชื่อมส่วนประกอบเข้าด้วยกันได้ หรือทำงานที่ซับซ้อนอื่นๆ ที่มนุษย์อาจทำได้ยากหรือทำเเทบไปไม่ได้เลย

นอกจากความสามารถทางกายภาพแล้วสุดล้ำเเล้ว หุ่นยนต์รูปแบบมนุษย์ Optimus ยังติดตั้งเซ็นเซอร์และเทคโนโลยีขั้นสูงอื่นๆไว้อีกมากมาย เพื่อช่วยให้หุ่นยนต์โต้ตอบกับสภาพแวดล้อมและตัดสินใจตามสิ่งที่เห็นและได้ยินได้

ตัวอย่างเช่น สามารถตรวจจับและหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวาง และสามารถตั้งโปรแกรมให้ตอบสนองต่อคำสั่งเสียงหรืออินพุตประเภทอื่นๆ ได้

แม้จะมีความสามารถที่น่าประทับใจ แต่หุ่นยนต์รูปแบบมนุษย์อย่าง Optimus ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนา ทาง Tesla กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อปรับปรุงเทคโนโลยีและทำให้พร้อมใช้งานได้อย่างกว้างขวางมากขึ้น สำหรับใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตและอุตสาหกรรมอื่นๆ มีแนวโน้มว่าเราจะได้เห็นหุ่นยนต์สุดล้ำเหล่านี้มากขึ้นเรื่อยๆ ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เนื่องจากหุ่นยนต์เหล่านี้กลายเป็นส่วนสำคัญมากขึ้นในสายงานต่างๆ รวมไปถึงกระบวนการผลิตสมัยใหม่ทั้งหมดด้วย

แหล่งที่มา www.popsci.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 22 ธันวาคม 2565

มือถือออกใหม่