หุ่นยนต์ (Robot)  |   วันที่ : 4 มกราคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัท Miso Robotics ในแคลิฟอร์เนียได้ประกาศว่าจะร่วมมือกับ Panera Bread เพื่อทดสอบระบบอัจฉริยะที่เรียกว่า CookRight ระบบนี้จะใช้ข้อมูลเกี่ยวกับปริมาตร อุณหภูมิ และเวลาเพื่อชงกาแฟรวมไปถึงการทำอาหารให้สมบูรณ์แบบที่สุด

CookRight ของ Miso Robotics จึงเป็นผู้ช่วยในครัวที่ออกแบบมาเพื่อช่วยเหลืองานเตรียมอาหารในครัวเชิงพาณิชย์ หุ่นยนต์มีการติดตั้งเซนเซอร์และเครื่องมือต่างๆ รวมไปถึงแขนกลและมือจับที่ช่วยให้สามารถจัดการงานต่างๆได้อย่างง่ายดาย เช่น การตัด และการหั่นเป็นลูกเต๋าได้อย่างแม่นยำ

ประโยชน์หลักของ CookRight คือความสามารถในการทำให้พนักงานในครัวไม่ต้องทำงานที่ซ้ำซากและอาจเป็นอันตรายต่อพนักงาน หุ่นยนต์สามารถช่วยลดความเสี่ยงของการบาดเจ็บและปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานในครัวได้ โดยการทำงานอัตโนมัติ เช่น การสับและการหั่น

นอกเหนือจากความสามารถทางฮาร์ดแวร์แล้ว CookRight ยังมีซอฟต์แวร์ขั้นสูงและความสามารถในการเรียนรู้ของเครื่องที่ช่วยให้สามารถปรับตัวให้เข้ากับงานใหม่และปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดีขึ้นเรื่อยๆตามระยะเวลาที่ใช้งานพูดให้เข้าใจง่ายๆก็คือยิ่งใช้ยิ่งทำงานได้ดีขึ้นเก่งขึ้นนั่นเอง

นี่แหละคือขุมพลังของ machine learning ซึ่งหมายความว่ามันสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและแม่นยำมากยิ่งขึ้น

คุณลักษณะสำคัญอีกประการหนึ่งของ CookRight คือความสามารถในการทำงานร่วมกับพนักงานในครัวที่เป็นมนุษย์ หุ่นยนต์ได้รับการออกแบบมาให้ปลอดภัยต่อผู้ใช้และใช้งานง่าย พร้อมการควบคุมที่ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อนและอินเทอร์เฟซที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้

ซึ่งหมายความว่าพนักงานในครัวสามารถทำงานร่วมกันกับ CookRight ได้เพื่อที่จะทำงานให้สำเร็จได้อย่างสะดวกรวดเร็วและง่ายดาย

ในส่วนของราคานั้นคาดว่า หุ่นยนต์ของทาง Miso จะมีราคาประมาณ 1,040,950 บาทและสำหรับค่าติดตั้งอีกประมาณ 173,491 บาท

โดยรวมแล้ว CookRight แสดงถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญในด้านผู้ช่วยในครัว ความสามารถขั้นสูงและการออกแบบที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้งานทำให้เป็นเครื่องมือที่มีค่ามากสำหรับในครัวเชิงพาณิชย์ที่ต้องการปรับปรุงประสิทธิภาพและลดความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บของพนักงานในการประกอบอาหารต่างๆ

แหล่งที่มา www.popsci.com/technology

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 4 มกราคม 2566

มือถือออกใหม่