อุปกรณ์สวมใส่ (Wearable)  |   วันที่ : 8 มกราคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ในปี 2022 ถือว่าได้รับความนิยมค่อนข้างมาก โดยในแต่ละรุ่นก็มีฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานอย่างครบเครื่อง ทั้งด้านการออกกำลังกาย ด้านการติดตามสุขภาพ หรือแม้แต่การรับสายตอบข้อความ บ้างรุ่นก็สามารถทำได้ ก็เลยไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่สมาร์ทวอทช์จะเป็นอีกอุปกรณ์ที่ต้องติดตัวไว้ตลอดเวลา ส่วนแบรนด์ที่ได้รับความสนใจมากที่สุด ยังเป็นรุ่นในระดับกลาง เน้นความคุ้มค่าเป็นหลัก แต่จะมีรุ่นไหนบ้างตามมาดูในชาร์ต 5 อันดับสมาร์ทวอทช์ที่มียอดคนดุมากที่สุดบนเว็บไซต์ Siapmhone ในทางด้านล่างได้เลย

1. Xiaomi Watch S1 Active
สายสปอร์ตเน้นออกกำลังกาย ฟังก์ชั่นครบเครื่อง และราคาแบบจับต้องได้ ก็ต้องเป็น Xiaomi Watch S1 Active รุ่นนี้เลย โดยหน้าปัดเป็นดีไซน์ทรงกลม พาแนล AMOLED กว้าง 1.43 นิ้ว ขอบหน้าปัดยังเป็นโลหะดูแข็งแกร่ง และใช้สายรัดข้อมือแบบซิลิโคน แต่จุดเด่นจริงๆ คือน้ำหนักเบาเพียง 36.3 กรัม รองรับโหมดการออกกำลังกายกว่า 117 โหมด พร้อมมาตรฐานกันน้ำลึก 5ATM ทำให้ใช้งานออกกำลังกายทางน้ำได้สบาย นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นติดตามสุขภาพมาตรฐานมาแบบครบๆ พ่วงด้วยแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานสุด 24 ชั่วโมง เรียกว่ามาเต็มครบเครื่องตั้งแต่ดีไซน์ และฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ ทำให้ Xiaomi Watch S1 Active เป็นรุ่นเด่นคนดูมากที่สุดในปี 2022

สเปค : https://www.siamphone.com/smartwatch/xiaomi/watch-s1-active

2. AMAZFIT T-Rex 2
AMAZFIT T-Rex 2 สมาร์ทวอทช์ที่ไม่ได้มีเพียงฟังก์ชั่นออกกำลังกาย และติดตามสุขภาพเท่านั้น ยังตอบโจทย์กิจกรรมลุยๆ แนวเดินป่า ตั้งแคมป์ อีกด้วย โดยตัวเครื่องมีดีไซน์ที่ดุดัน ความแข็งแกร่งสูงด้วยมาตรฐาน MIL-STD 810G ทนทานอุณหภูมิที่สูง หรือต่ำผิดปกติได้ดี และได้มาตรฐานกันน้ำลึก 10ATM ซึ่งกันน้ำได้ลึกถึง 100 เมตร ทั้งนี้ยังรองรับความถี่คลื่นสัญญาณดาวเทียมถึง 5 ดวง สามารถระบุตำแหน่งได้อย่างแม่นยำ ทำให้การเดินป่า ปีนเขา มีความปลอดภัยมากขึ้น สำหรับ AMAZFIT T-Rex 2 ค่อนข้างตอบโจทย์สายลุย สายตั้งแคมป์ ที่เป็นกิจกรรมกระแสแรงในช่วงหลังๆ ก็เลยส่งให้ AMAZFIT T-Rex 2 เข้าวินมาเป็นอันดับที่ 2

สเปค : https://www.siamphone.com/smartwatch/amazfit/t-rex-2

3. Xiaomi Mi Band 7
สำหรับอันดับที่ 3 ตกเป็นของ Xiaomi Mi Band 7 สมาร์ทแบนด์ซีรี่ย์ยอดนิยมมาตั้งแต่รุ่นแรกๆ ซึ่งในซีรี่ย์ 7 ก็มีอัปเกรดมากขึ้น แต่ยังคงดีไซน์แบบเดิม ส่วนสิ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือ หน้าจอกว้างขึ้นเป็น 1.62 นิ้ว สามารถปรับพื้นหลังเป็นแบบ Dynamic และรองรับการแสดงผล Always-On Display นอกจากนี้ยังฟังก์ชั่นวัดค่า SpO2 ยังสามารถปรับให้วัดค่าตลอด 24 ชั่วโมงได้ และเมื่อมีค่าที่ต่ำกว่า 90%

สเปค : https://www.siamphone.com/smartwatch/xiaomi/mi-band-7

4. Xiaomi Watch S1
Xiaomi Watch S1 เป็นสมาร์ทวอทช์ดีไซน์เรียบหรู ดูดี เน้นใส่ออกงานทางการ หรือไม่ทางการก็ได้ โดยหน้าปัดใส่วัสดุกระจกแซฟไฟร์ และกรอบตัวเรือนเป็นสแตนเลส พร้อมขอบหน้าปัดจะเรียบไม่นูนขึ้น มีเม็ดมะยม 2 ปุ่มที่ข้างตัวเรือน และสายรัดข้อมือมีตัวเลือกเป็นแบบสายหนังมาให้ ส่วนฟังก์ชั่นการใช้งานจะมาครบทั้งการออกกำลังกาย และการติดตามสุขภาพ ทั้งนี้ยังได้มาตรฐานกันน้ำลึก 5ATM ซึ่งกันน้ำลึกได้ถึง 50 เมตร ซึ่งต่างจาก Xiaomi Watch S1 Active ที่เน้นใส่กิจกรรมออกกำลังกายเป็นหลัก และมีราคาที่แพงกว่าเล็กน้อย

สเปค : https://www.siamphone.com/smartwatch/xiaomi/watch-s1

5. AMAZFIT GTS 4 Mini
ในส่วนอันดับที่ 5 ตกเป็นของ AMAZFIT GTS 4 Mini สมาร์ทวอทช์ตัวคุ้ม ที่มีดีไซน์ตัวเรือน และหน้าปัดเป็นสี่เหลี่ยม (คล้ายๆ Apple Watch) โดยจุดเด่นจะเป็นเรื่องแบตเตอรี่ที่อยู่ได้นานสุดถึง 45 วันในโหมดประหยัดพลังงาน และรองรับฟังก์ชั่นหน้าจอ Always-On Display นอกจากนี้ตัวเรือนยังมีความหนาเพียง 9.1 มิลลิเมตร น้ำหนักเบา 19 กรัม และมีหน้าจอพาแนล AMOLED ซึ่งโดยรวมจะเน้นใส่แบบ Casual ได้ทุกโอกาส

สเปค : https://www.siamphone.com/smartwatch/amazfit/gts-4-mini

สรุป
ทั้งหมดก็คือ 5 อันดับสมาร์ทวอทช์ที่มียอดคนดุมากที่สุดบนเว็บไซต์ Siapmhone ซึ่งทั้ง 5 อันดับก็เป็นแบรนด์ในเครื่องกันอย่าง Xiaomi และ Amazfit ด้วยความคุ้มค่า และมีตัวเลือกออกมาให้เลือกหลายรุ่นตอบโจทย์ผู้ใช้งานทุกรูปแบบ ก็ไม่แปลกใจที่ Xiaomi และ Amazfit จะเป็นแบรนด์ที่น่าจับตามอง ของคนที่กำลังมองหาสมาร์ทวอทช์คุ้มๆ มาใส่ซักรุ่น ส่วนในปี 2023 ทั้ง 2 แบรนด์ยังคงความแรงไว้ได้หรือไม่ ต้องรอติดตามชมกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่