ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 12 มกราคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

eVscope eQuinox 2 กล้องโทรทรรศน์อิเล็กทรอนิกส์แบบพกพาพัฒนาโดยบริษัท Unistellar ของฝรั่งเศส โดยใช้กระบวนการที่เรียกว่า การมองเห็นที่เพิ่มขึ้น (enhanced vision) เพื่อขยายแสงที่กล้องโทรทรรศน์รวบรวมไว้

ทำให้ผู้ใช้สามารถสังเกตเห็นวัตถุในท้องฟ้าในยามค่ำคืนได้อย่างละเอียดและชัดเจนยิ่งขึ้น

คุณสมบัติหลักอย่างหนึ่งของกล้อง eVscope eQuinox 2 คือความสามารถในการจัดแนวโดยอัตโนมัติกับท้องฟ้าในยามค่ำคืน สิ่งนี้ทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหาและสังเกตวัตถุบนท้องฟ้าได้อย่างง่ายดาย

แม้ว่าพวกเขาจะมีความรู้เกี่ยวกับท้องฟ้าและดวงดาวไม่มากก็ตาม กล้องโทรทรรศน์ยังมาพร้อมกับฐานข้อมูลในตัวที่สนับสนุนโดย NASA และ SETI ซึ่งรวบรวมชุดข้อมูลของวัตถุบนท้องฟ้าทั้งหมดมากกว่า 15,000 รูปแบบ รวมไปถึงถึงกาแล็กซี เนบิวลา และกระจุกดาวต่างๆ

กล้อง eVscope eQuinox 2 ยังมีคุณสมบัติขั้นสูงอีกมากมายที่ดึงดูดนักดาราศาสตร์ไม่ว่าจะเป็นมือสมัครเล่นหรือคนที่มีประสบการณ์ก็ตาม

ตัวอย่างเช่น ภายในมีกล้องความละเอียดสูงและเซนเซอร์ที่ใช้ตรวจวัดอุณหภูมิและความชื้นในอากาศ ซึ่งทั้งสองอย่างนี้สามารถช่วยปรับปรุงความแม่นยำของการดูดาวบนท้องฟ้าได้

หนึ่งในข้อเสียหลักของกล้อง eVscope eQuinox 2 คือราคาของมันนั่นเอง กล้องตัวนี้เปิดราคาอยู่ที่ 2,499 ดอลลาร์หรือประมาณ 83,795 บาท ซึ่งสูงกว่ากล้องโทรทรรศน์แบบดั้งเดิมอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม การพกพาและใช้งานง่ายก็ทำให้กล้องตัวนี้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการสังเกตท้องฟ้ายามค่ำคืนแต่ไม่มีพื้นที่หรือประสบการณ์ในในการติดตั้งกล้องโทรทรรศน์ที่ซับซ้อนมาก่อน

โดยสรุปกล้อง eVscope eQuinox 2 เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากสำหรับคนที่มีงบและชื่นชอบในการดูดาว ซึ่งกล้องตัวนี้อัดแน่นไปด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ และใช้งานง่ายสะดวกสำหรับผู้ที่ต้องการสังเกตท้องฟ้ายามค่ำคืน

การจัดตำแหน่งอัตโนมัติและฐานข้อมูลในตัวช่วยให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นมากแม้แต่ผู้ที่ไม่ค่อยมีความรู้ด้านดาราศาสตร์ก็สามารถดูดาวได้อย่างกับมืออาชีพ

อย่างไรก็ตามราคาที่สูงอาจนี้เป็นอุปสรรคสำหรับผู้ซื้อในบางกลุ่ม ถ้าแก้ปัญหาเรื่องราคาตรงนี้ได้ กล้องตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ๆ

แหล่งที่มา www.yankodesign.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 12 มกราคม 2566

มือถือออกใหม่