อุปกรณ์สวมใส่ (Wearable)  |   วันที่ : 19 มกราคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เทคโนโลยีในปัจจุบันถูกพัฒนามาไกล ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ที่ใส่ไว้ที่ข้อมือในชีวิตประจำวันมีเซ็นเซอร์มากพอ ที่ไม่เพียงแค่วัดการเต้นของหัวใจเท่านั้น แต่บางครั้งยังตรวจจับจังหวะการเต้นของหัวใจที่ผิดปกติได้อีกด้วย

การพูดว่าในชีวิตประจำวันเราเต็มไปด้วยข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพแล้วข้อมูลนั้นก็ถูกส่งผ่านในอุปกรณ์สวมใส่นั้นไม่ได้เป็นการกล่าวที่เกินจริงเลย แต่ปัญหาคือคนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรกับข้อมูลนี้ดี

นอกจากตระหนักว่าจำเป็นต้องลดน้ำหนักหรือเคลื่อนไหวให้มากขึ้น ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมสมาร์ทริงที่ทันสมัยนี้จึงผสมผสานความสามารถขั้นสูงระหว่างฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เพื่อให้ผู้สวมใส่ได้รับคำแนะนำในทิศทางที่ถูกต้องเกี่ยวกับข้อมูลสุขภาพที่ได้รับมาจนทำให้การใช้ชีวิตนั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขไร้ความกังวลเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพเบื้องต้น

สมาร์ทวอทช์และตัวติดตามฟิตเนสเกือบทั้งหมดในปัจจุบันสามารถแสดงข้อมูลต่างๆ ได้ เช่น อัตราการเต้นของหัวใจของผู้สวมใส่ จำนวนก้าวที่เดิน ระยะเวลาการนอนหลับ ระดับออกซิเจนในเลือด และอื่นๆ อีกมากมาย สิ่งเหล่านี้บางอย่างสามารถบ่งบอกได้เมื่อมีบางอย่างผิดปกติกับร่างกายของคุณ

แต่อาจจะไม่สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกและองค์ประกอบโดยรวมเกี่ยวกับสุขภาพของคุณได้ ในทางกลับกัน Ultrahuman Ring ไม่เพียงแค่วัดค่าไบโอมาร์คเกอร์เมตาบอลิซึมได้เท่านั้นมันยังสามารถวัดความแปรปรวนของอัตราการเต้นของหัวใจ อุณหภูมิ รวมไปถึงการนอนหลับ นอกจากนี้ยังแสดงผลออกมาทำให้ผู้ใช้เข้าใจได้ง่ายขึ้นอีกด้วยและที่สำคัญยังใช้งานง่ายอีกด้วย

ดัชนีการเคลื่อนไหว ดัชนีการเคลื่อนไหวได้รับการกำหนดขึ้นเพื่อช่วยให้คุณเข้าใจการใช้พลังงานโดยรวมของคุณ คะแนนจะขึ้นอยู่กับการเผาผลาญและขึ้นอยู่กับว่าคุณเคลื่อนไหวมากแค่ไหนตลอดทั้งวัน ไม่ใช่เพียงแค่ออกกำลังกายตามระยะเวลาที่กำหนดในระหว่างวัน

ดัชนีการนอนหลับ ดัชนีการนอนหลับได้รับการกำหนดขึ้นเพื่อช่วยให้คุณเข้าใจระยะการนอนหลับต่างๆ เช่น การนอนหลับลึก การนอนหลับ REM การนอนหลับธรรมดา และการตื่น

คะแนนการฟื้นตัว ทำความเข้าใจสถานะปัจจุบันของร่างกายของคุณด้วยคะแนนการกู้คืน สิ่งนี้ทำหน้าที่เป็นดัชนีสำหรับร่างกายของคุณ โดยอิงตามการผสมผสานของไบโอเมตริก

เช่น HRV อัตราการเต้นของหัวใจและอุณหภูมิของร่างกายตลอดทั้งวัน เพื่อช่วยให้คุณเข้าใจสัญญาณต่าง ๆ ของร่างกายได้ดีขึ้นว่าในตอนนี้สุขภาพโดยรวยของคุณเป็นอย่างไร

ตัวอย่างเช่น ดัชนีการเคลื่อนไหวจะให้คะแนนตามการเคลื่อนไหวโดยรวมของคุณในแต่ละวัน ไม่ใช่เฉพาะระหว่างการออกกำลังกายในช่วงเวลาที่กำหนด ดัชนีการนอนหลับไม่ได้พิจารณาเฉพาะระยะเวลาการนอนหลับเท่านั้น

แต่ยังรวมถึงระยะต่าง ๆ ของการนอนหลับด้วย เพื่อพิจารณาว่าคุณต้องการนอนหลับลึกมากกว่านี้หรือไม่ ในทางกลับกันคะแนนการฟื้นตัวของคุณจะพิจารณาตัวบ่งชี้ทางชีวภาพหลายตัวที่ระบุระดับความเครียดและแนะนำการดำเนินการเพื่อกลับสู่สภาวะสมดุลหรือสภาวะปกตินั่นเอง

การเเสดงผลการติดตามอัตราการเต้นของหัวใจ การติดตามการนอนหลับ และการติดตามการเคลื่อนไหว

นอกเหนือจากที่กล่าวมานั้น Ultrahuman Ring ยังให้ข้อมูลด้านสุขภาพที่สำคัญนี้ผ่านตัวติดตามการเผาผลาญที่จะไม่รบกวนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวันของคุณ อันที่จริง มันสามารถทำให้คุณดูทันสมัยมากขึ้นด้วยตัวเลือกสีและวัสดุที่หรูหรา

เช่น Cyber ​​Grey, Bionic Gold, Aster Black และ Space Silver เปลือกไทเทเนียมด้านนอกเคลือบด้วยทังสเตนคาร์ไบด์เพื่อความทนทานสูงสุด ในขณะที่เปลือกด้านในเรียบใช้อีพอกซีเรซินที่ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ทำจากวัสดุเกรดทางการแพทย์เพื่อความสบายสูงสุด แหวนยังกันน้ำได้ถึง 7 ฟุต ดังนั้นการว่ายน้ำหรือฝนตกก็ไม่ได้เป็นปัญหากับแหวนวงนี้เลย

หากใครอยากเป็นเจ้าของแหวนสุดล้ำนี้ก็สามารถเข้าไปจับจองกันได้ โดยราคาของแหวน Ultrahuman Ring วงนี้เริ่มต้นที่ 275 ดอลลาร์ หรือประมาณ 9,016 บาทไทย ทั้งนี้ราคาอาจจะมีขึ้นมีลงเล็กน้อยขึ้นอยู่กับอัตราการแลกเปลี่ยนค่าเงินในขณะที่ซื้อด้วย

แหล่งที่มา www.yankodesign.com/2023

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่