กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 29 มกราคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Sony เปิดตัวโดรนรุ่นใหม่ที่จะพลิกโฉมอุตสาหกรรมการถ่ายภาพ Airpeak S1 โดรนสุดล้ำสมัยนี้ได้รับการออกแบบมาสำหรับช่างภาพและช่างวิดีโอมืออาชีพโดยเฉพาะ และมีคุณสมบัติมากมายที่ทำให้โดรนรุ่นนี้โดดเด่นกว่าโดรนอื่น ๆ ในตลาด

จุดเด่นอย่างหนึ่งของ Airpeak S1 คือความสามารถในการติดตั้งกล้องของ Sony Alpha ได้ ซึ่งหมายความว่าช่างภาพและช่างวิดีโอสามารถใช้อุปกรณ์กล้องที่มีอยู่กับโดรนได้ แทนที่จะต้องซื้ออุปกรณ์ใหม่

นี่เป็นข้อได้เปรียบอย่างมากเนื่องจากช่วยให้มืออาชีพสามารถใช้กล้องที่พวกเขาคุ้นเคยและลงทุนไปแล้วต่อไปได้ ในขณะเดียวกันก็ใช้ประโยชน์จากการถ่ายภาพด้วย

คุณสมบัติที่น่าสนใจที่สุดของโดรน Airpeak S1  คือสามารถในการทำความเร็วจาก 0-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลาเพียง 3.5 วินาที และความเสถียรและการต้านแรงลม ทำให้เหมาะสำหรับการถ่ายภาพทางอากาศไม่ว่าสภาพอากาศจะเป็นอย่างไร แม้ว่าตัวเลขเหล่านี้จะเปลี่ยนไปตามกล้องและเลนส์ที่มีขนาดแตกต่างกัน

จากข้อมูลของ Sony Airpeak S1 สามารถทรงตัวได้แม้ในความเร็วลมสูงสุด 72 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งช่วยทำให้โดรนยังคงทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพพร้อมกับตัวเซ็นเซอร์ค้นหาระยะอินฟราเรดประสิทธิภาพสูงพร้อมกับ gimbal 3 แกนจึงช่วยให้โดรนบินได้อย่างราบรื่น แม้ในสภาวะที่ท้าทาย เช่น ลมแรง ฝนตก พายุเข้า สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าภาพที่ถ่ายหรือวิดีโอจะมีคุณภาพสูงสุดและไม่ได้รับผลกระทบจากการสั่นสะเทือนหรือการเคลื่อนไหวของโดรน

นอกจากความสามารถในการติดตั้งกล้องแล้ว Airpeak S1 ยังติดตั้งเซ็นเซอร์ต่าง ๆ ที่ช่วยให้สามารถนำทางผ่านสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อนได้อย่างง่ายดาย หนึ่งในเซ็นเซอร์ที่โดรนติดตั้ง LiDAR ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์ที่ใช้เทคโนโลยีเลเซอร์เพื่อทำแผนที่และนำทางในสภาพแวดล้อมต่าง ๆ  จึงทำให้มั่นใจได้ว่าการบินของเราจะปลอดภัย

สิ่งนี้ทำให้ Airpeak S1 เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับงานต่าง ๆ เช่น การถ่ายภาพยนตร์ , การค้นหาและกู้ภัย , การตรวจสอบ และการสำรวจในพื้นที่ที่ท้าทาย เช่น ป่าไม้ , สภาพแวดล้อมในเมือง และแหล่งอุตสาหกรรม 

Airpeak S1 ยังสามารถติดตั้งกล้องและเซ็นเซอร์ได้หลากหลาย รวมถึงกล้องจับความร้อนและอุปกรณ์พิเศษอื่น ๆ เพื่อรองรับงานและการใช้งานที่หลากหลาย ซึ่งช่วยให้ช่างภาพและช่างวิดีโอมืออาชีพสามารถปรับแต่งโดรนให้ตรงตามความต้องการได้

นอกจากนี้ Airpeak S1 ยังบินได้สูงสุดถึง 30 นาทีต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

Sony ได้ออกแบบ Airpeak S1 โดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก โดรนติดตั้งระบบไฟฟ้าสำรองไว้ด้วย ซึ่งช่วยเพิ่มระดับความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือมากขึ้นไปอีกในกรณีที่ไฟฟ้า ในส่วนของแบตเตอรี่หลักใช้งานไม่ได้

สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าโดรนสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยในทุกสภาวะและสามารถนำโดรนกลับมาลงจอดได้อย่างปลอดภัยในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน

สำหรับตอนนี้ Airpeak S1 สามารถควบคุมผ่านรีโมทหรือแอป Airpeak Flight ซึ่งจะเปิดให้ใช้งานในอุปกรณ์ iOS ภายในปีนี้ Sony ได้ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านไม้กันสั่นของโดรนชื่อดังอย่าง Gremsby เพื่อพัฒนาตัวกันสั่นแบบ 3 แกนตามความต้องการเฉพาะของโดรน Airpeak S1 

โดยสรุป โดรน Airpeak S1 ของ Sony เป็นโดรนที่พลิกโฉมอุตสาหกรรมการถ่ายภาพและและวิดีโอ ความสามารถในการติดตั้งกล้อง Sony Alpha, ระบบควบคุมการบินขั้นสูง, เซ็นเซอร์ต่าง ๆ และความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับสถานการต่าง ๆ ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีมากสำหรับงานถ่ายภาพและวิดีโอที่ Airpeak S1 พร้อมที่จะพลิกโฉมอุตสาหกรรมการถ่ายภาพ วิดีโอ

รวมไปถึงการถ่ายทำภาพยนตร์ จึงเป็นเครื่องมือที่ช่างภาพจำนวนมากต้องการมีไว้ในครอบครอง Airpeak S1 เป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบอย่างมากในการพัฒนาเทคโนโลยีของโดรนต่อไปในอนาคต

ประสิทธิภาพของโดรนที่ว่าแรงแล้วแต่ราคานั้นแรงกว่า โดยทาง Sony ได้ประกาศราคาของโดรน Airpeak S1 อยู่ที่ 9,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 295,110 บาทไทย (ยังไม่รวมค่า gimbal และค่ากล้อง) คาดว่าจะวางจำหน่ายภายในสิ้นปีนี้

แหล่งที่มา www.yankodesign.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 29 มกราคม 2566

มือถือออกใหม่