หุ่นยนต์ (Robot)  |   วันที่ : 30 มกราคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บางคนกลัวว่าวันหนึ่งหุ่นยนต์จะเข้ามาควบคุมงานทั้งหมดของเราและทำให้มนุษย์ตกงานหรือไม่มีงานทำอย่างน้อยก็ในบางอุตสาหกรรม จนถึงตอนนี้ เรายังไม่เห็นว่าหุ่นยนต์จะมาแย่งงานมนุษย์เลย

แต่เรากำลังเห็นวิธีที่หุ่นยนต์เหล่านี้สามารถช่วยแบ่งเบาภาระให้เราได้ เราเห็นความก้าวหน้าในด้านโลจิสติกส์และการขนส่งแล้วซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับพนักงานมากกว่าที่จะเป็นภัยคุกคาม

evoBOT หุ่นยนต์อัตโนมัติตัวใหม่นี้ได้รับการพัฒนาซึ่งสามารถช่วยบรรทุกของหนักได้ด้วยล้อเพียงสองล้อ หุ่นยนต์ยังอยู่ในขั้นตอนการสร้างต้นแบบ ซึ่งมันได้รับการออกแบบให้เป็นทางออกของการแก้ปัญหาเรื่องการบรรทุกน้ำหนักและยกวัตถุต่าง ๆ เพื่อการทำงานที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

หุ่นยนต์ได้รับการติดตั้งเซนเซอร์ต่าง ๆ รวมถึง LiDAR และกล้อง ที่ช่วยให้สามารถนำทางและเคลื่อนที่ผ่านพื้นผิวของสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อนได้ ทำให้เหมาะสำหรับงานต่าง ๆ

เช่น โลจิสติกส์คลังสินค้า , การก่อสร้าง และการจัดส่งพัสดุ ระบบเซ็นเซอร์ขั้นสูงของหุ่นยนต์ตัวนี้ยังช่วยให้สามารถเคลื่อนที่ไปรอบ ๆ สิ่งกีดขวางและเคลื่อนที่ผ่านผู้คนได้อย่างปลอดภัย

หนึ่งในคุณสมบัติที่โดดเด่นที่สุดของหุ่นยนต์ evoBOT นี้คือความสามารถในการบรรทุกของหนักด้วยล้อเพียงแค่สองล้อ การออกแบบนี้ช่วยให้หุ่นยนต์มีความเสถียรและคล่องแคล่วกว่ารถยกบรรทุกสี่ล้อแบบดั้งเดิม หุ่นยนต์ยังติดตั้งเทคโนโลยีการทรงตัวขั้นสูงที่ช่วยให้สามารถรักษาสมดุลได้เป็นอย่างดี 

ข้อดีอีกประการของหุ่นยนต์ evoBOT นี้คือความสามารถในการปรับแต่งได้อย่างง่ายดายเพื่อให้ตรงกับความต้องการและข้อกำหนดเฉพาะของผู้ใช้งาน หุ่นยนต์ยังสามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ได้ด้วย เช่น กริปเปอร์ , แขน และกล้อง เพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลาย

นอกจากนี้ ยังสามารถตั้งโปรแกรมหุ่นยนต์ให้ทำงานเฉพาะเจาะจงได้ อย่างเช่น การขนสินค้าหรือการส่งพัสดุ

ในด้านความปลอดภัย หุ่นยนต์ได้รับการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยไว้มากมายรวมไปถึงเซ็นเซอร์และกล้อง ที่ช่วยให้สามารถตรวจจับหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางและผู้คนได้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์หยุดฉุกเฉินในตัวที่สามารถเปิดใช้งานได้ในกรณีฉุกเฉิน

โดยสรุป หุ่นยนต์ evoBOT ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในการบรรทุกของที่มีน้ำหนักมากด้วยล้อเพียงแค่สองล้อ พร้อมกับระบบเซ็นเซอร์ขั้นสูง การออกแบบสองล้อ และความสามารถในการปรับแต่งทำให้มันสามารถทำงานได้หลากอย่าง เช่น โลจิสติกส์คลังสินค้า , การก่อสร้าง และการจัดส่ง ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยและความสามารถในการตั้งโปรแกรมให้ทำงานเฉพาะด้านได้ 

แหล่งที่มา www.yankodesign.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่