EV (Electric Vehicle)  |   วันที่ : 1 กุมภาพันธ์ 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Tesla ได้ประกาศแผนการสร้างโรงงานแห่งใหม่ในรัฐเนวาดา โดยจะเน้นไปที่การผลิตรถบรรทุกไฟฟ้าขนาดใหญ่ โรงงานจะตั้งอยู่ใกล้รีโน โรงงานแห่งใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ทางการตลาดของ Tesla ในการขยายความสามารถในการผลิตและเพิ่มจำนวนรถบรรทุกไฟฟ้าขนาดใหญ่บนท้องถนน ให้เพิ่มมากขึ้น

โรงงานแห่งนี้จะใช้เพื่อผลิตรถบรรทุกไฟฟ้ารุ่น Semi ของทาง Tesla ที่เปิดตัวในปี 2560 และยังไม่ได้เข้าสู่ขั้นตอนการผลิตจำนวนมาก Tesla ได้รับคำสั่งซื้อล่วงหน้ารถบรรทุกไฟฟ้ารุ่น Semi จำนวนหนึ่งจากบริษัทชื่อดังต่าง ๆ เช่น UPS, PepsiCo และ Walmart ผู้ผลิตกล่าวว่ามีแผนจะเริ่มการส่งมอบรถบรรทุกไฟฟ้ารุ่น Semi คันแรกในวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2565 โดยส่งมอบให้แก่ PepsiCo ก่อนและหวังว่าจะเพิ่มการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการรถบรรทุกไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น

นอกจากรุ่น Semi แล้ว โรงงานแห่งนี้ยังจะใช้ผลิตรถบรรทุกไฟฟ้าแบบอื่น ๆ ด้วยสำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์ Elon Musk ซีอีโอของบริษัท Tesla กล่าวว่าโรงงานแห่งนี้จะช่วยให้บริษัทตอบสนองความต้องการของลูกค้าในอุตสาหกรรมการขนส่งได้ รวมไปถึงผู้ที่อยู่ในกลุ่มการขนส่งระยะไกลตามภูมิภาคและท้องถิ่นต่าง ๆ

โรงงานแห่งนี้จะเป็นแรงกระตุ้นที่สำคัญต่อเศรษฐกิจของเนวาดา สร้างงานให้แก่ผู้คนได้หลายพันตำแหน่งในการก่อสร้างและการผลิตโรงงานขึ้น รัฐเนวาดายังมุ่งมั่นที่จะลงทุนในการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับโรงงานที่กำลังจะสร้างขึ้น

โรงงานแห่งใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามครั้งใหญ่ของ Tesla ในการเร่งการเปลี่ยนแปลงของโลกไปใช้พลังงานสะอาดซึ่งเป็นพลังงานที่ยั่งยืน

บริษัทพยายามขยายขีดความสามารถในการผลิตเพื่อทำให้รถยนต์ไฟฟ้าและรถบรรทุกไฟฟ้ามีราคาย่อมเยามากขึ้นจนทำให้ผู้บริโภคในวงกว้างสามารถเข้าถึงได้

เป้าหมายของ Tesla คือการผลิตรถบรรทุกไฟฟ้าให้ได้มากถึง 20,000 คันต่อปีภายในสิ้นทศวรรษนี้ ตามที่ Elon Musk ซีอีโอของบริษัทกล่าว การขยายโรงงานในรัฐเนวาดานั้นก็เป็นหนึ่งในเป้าหมาย บริษัทกำลังดำเนินการขยายการผลิตที่โรงงานในเมืองฟรีมอนต์ รัฐแคลิฟอร์เนียและสร้างโรงงานแห่งใหม่ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส

ข่าวนี้เกิดขึ้น 1 ปีหลังจากการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของบริษัทอย่าง Tesla ซึ่งราคาหุ้นของบริษัทพุ่งสูงขึ้นมากกว่า 500 เปอร์เซ็นต์ บริษัทได้ประกาศแผนการขยายกำลังการผลิตแบตเตอรี่และสร้างโรงงานแห่งใหม่ในยุโรปอีกด้วย

โรงงานแห่งใหม่ในรัฐเนวาดาคาดว่าจะเปิดดำเนินการในปี 2568 และบริษัทมีแผนที่จะลงทุนประมาณ 3.5 พันล้านดอลลาร์เพื่อสร้างและติดตั้งโรงงานแห่งนี้ นี่เป็นก้าวสำคัญสำหรับบริษัท Tesla ในภารกิจของพวกเขาในการเร่งการเปลี่ยนแปลงของโลกให้ไปสู่โลกที่มีแต่พลังงานสะอาดที่ยั่งยืนและทำให้รถยนต์ไฟฟ้ามีราคาย่อมเยามากขึ้นจนทุกคนบนโลกสามารถเข้าถึงได้

แหล่งที่มา www.nytimes.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่