ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 2 กุมภาพันธ์ 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แทนที่จะเงินไปกับ iPad Pro และ Apple Pencil ไปจนหมด Nuwa Pen เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ทำงานคล้ายกันในจำนวนเงินที่น้อยกว่า ซึ่ง Nuwa Pen นั้นราคาเพียง 179 ดอลลาร์หรือประมาณ 5,858 บาทไทย (เป็นราคาสั่งซื้อล่วงหน้า) ที่จะแปลงทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณเขียนให้เป็นข้อมูลดิจิทัลแบบเรียลไทม์ทั้งหมด

Nuwa Pen พึ่งถูกประกาศเปิดตัวในงาน CES 2023 ปากกา Nuwa ลักษณะภายนอกดูเหมือนปากกาทั่วไปแต่ภายในนั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่ไหลลื่นไม่มีสะดุด ซึ่งความสุดยอดของมันนั้นมาจากเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวในตัวและกล้องอีกสามตัวอยู่ในหัวปากกาซึ่งทำหน้าที่จับภาพทุกสิ่งที่คุณกำลังเขียนลงไป

ไม่ว่าจะเป็นโพสต์อิทโน้ต เรียงความหรือทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณจดให้กลายเป็นข้อมูลดิจิทัลได้ทั้งหมด โดยคุณสามารถดูสิ่งที่คุณจดผ่านแอปฯ Nuwa ได้ด้วย

ลักษณะภายนอกของปากกา Nuwa ดูเหมือนปากกาทั่วไป ไม่มีสายไฟให้ดูรกหูรกตา มันยังดูดีน่าใช้มาก ๆ อีกด้วยและมีเพียงส่วนปลายเท่านั้นที่เป็นที่ติดตั้งเซ็นเซอร์กับกล้อง การที่ปากการองรับเซ็นเซอร์แสงอินฟราเรดยังช่วยให้ Nuwa ทำงานในสภาพแสงน้อยได้ ปากกา Nuwa รองรับระดับแรงกดได้ถึง 4,096 ระดับ

ด้วยการผสมผสานการทำงานของเซ็นเซอร์ต่าง ๆ ที่ทำงานด้วยกันจึงทำให้บันทึกข้อความที่คุณเขียนในคุณภาพสูงได้ด้วยลายมือที่เป็นเอกลักษณ์ของคุณเอง เพราะว่าการเขียนด้วยลายมือแสดงถึงรูปแบบความคิดของผู้ที่เขียนได้อย่างลึกซึ้งที่สุด

ปากกาทำงานโดยใช้ตลับหมึกมาตรฐาน D1 ที่สามารถเปลี่ยนได้ง่ายเมื่อหมึกหมด การเปลี่ยนไส้กรองก็ง่ายมากเช่นกันและสามารถทำได้โดยไม่ต้องมีผู้เชี่ยวชาญมาเปลี่ยนให้เลย เมื่อชาร์จเต็มแล้ว Nuwa สามารถใช้งานได้นานถึง 2 ชั่วโมง สามารถชาร์จใหม่ได้ง่าย ๆ โดยการวางปากกาบนแท่นชาร์จ ปากกาจะเริ่มทำงานเมื่อหัวปากกาสัมผัสกับกระดาษเท่านั้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการในการใช้แบตเตอรี่อย่างชาญฉลาด

สิ่งที่ถูกเขียนลงไปทั้งหมดจะถูกแปลงเป็นข้อมูลดิจิทัลและแชร์ข้อมูลที่เขียนลงบนกระดาษผ่านบลูทูธไปยังโทรศัพท์ของคุณ โดยสามารถใช้แอปฯ Nuwa เพื่อซิงค์กับบันทึกที่คุณจดได้และยังสามารถสำรองข้อมูลผ่านคลาวด์ได้อีกด้วยหรือแม้แต่แชร์สิ่งที่จดกับสมาชิกในทีมผ่านทางสื่อ โซเชียลมีเดียต่าง ๆ หรือผ่านแอปฯอย่าง Nuwa ได้

ในตัวแอปฯนั้นไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น แม้ว่าจะมีอีกเวอร์ชันที่ต้องชำระเงินถึงจะใช้แบบพรีเมียมได้ซึ่งมีฟีเจอร์บางอย่างเพิ่มเติมมา เช่น OCR ซึ่งจะแปลงข้อความที่เขียนด้วยลายมือของคุณเป็นตัวอักษรที่สามารถแก้ไขได้ 

แหล่งที่มา www.yankodesign.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่