ไลฟ์สไตล์ (Lifestyle)  |   วันที่ : 27 มกราคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นข่าวใหญ่เลยทีเดียว และหลายคนอาจยังไม่เข้าใจ สำหรับปัญหาการเก็บเงินเพิ่มของ Netflix จุดประสงค์หลักคือ การเก็บค่าบริการที่มีผู้ใช้งานหารกันเป็นจำนวนมาก อาจไม่ได้ส่งผลต่อการใช้งานจริง ในแง่ของ หนึ่งคน แต่ใช้งานหลายอุปกรณ์ หลายบ้าน ในอุปกรณ์เดิมๆ เช่น หนึ่งบัญชีผู้ใช้งาน อาจใช้งานในอุปกรณ์เดิมๆ ที่ โทรทัศน์บ้าน, โทรทัศน์คอนโด, สมาร์ทโฟนของตนเอง, สมาร์ทโฟนของบุคคลในครอบครัว อย่างไรก็ตามเรามาทำความเข้าใจให้มากขึ้นหน่อย!

Netflix ตรวจจับอย่างไร และคิดค่าบริการเพิ่มอย่างไร เมื่อใดในประเทศไทย

Netflix อธิบายว่า ตรวจจับจาก IP addresses, device IDs และ account activity หลักสำคัญคือ เจ้าของบัญชีจะสามารถรับชมที่ไหนก็ได้ ยกตัวอย่างดังนี้...

  • เจ้าของบัญชีอาศัยอยู่ที่บ้าน แต่มีโทรทัศน์หลายเครื่อง คนอื่นในบ้านสามารถรับชมจากโทรทัศน์เครื่องไหนก็ได้ ตามแพ็กเกจใช้งาน เช่น แพ็กเกจสูงสุด รองรับการรับชม 4 เครื่องพร้อมกัน หมายความว่าพร้อมกันได้เลย กรณีดังกล่าวคือ ไม่เสียเงินเพิ่ม
  • เจ้าของบัญชีอาศัยอยู่คนละบ้านกับครอบครัว กรณีดังกล่าวคือ ต้องเสียเงินค่าสมาชิกเพิ่มเติม และจะมีรหัสถามไถ่อยู่เสมอ เพื่อทำให้เจ้าของบัญชีมั่นใจว่า สมาชิกในครอบครัวนี้ยังผูกมัดกับบัญชีหลักอยู่
  • แชร์กับเพื่อน กรณีดังกล่าวคือ ต้องเสียเงินค่าสมาชิกเพิ่มเช่นกัน

ทั้ง 2 กรณีดังกล่าวที่ต้องเสียเงินเพิ่มค่าสมาชิก เมื่อมีการสมาชิกเพิ่มจะเป็นในรูปแบบ สมาชิกครอบครัว สามารถสร้างโปรไฟล์เองได้เช่นกัน

เจ้าของบัญชีสามารถรับชมผ่านโทรทัศน์และคอมพิวเตอร์จากที่อื่นได้หรือไม่

จากรายละเอียดที่มีการเปิดเผยออกมา ระบุว่า เจ้าของบัญชีสามารถรับชมผ่านอุปกรณ์ดังกล่าวที่ใดก็ได้ เพียงแต่ต้องยืนยันตัวตนก่อนเท่านั้น แต่อุปกรณ์เดิมที่เคย log-in ไว้ในบ้านที่เจ้าของบัญชีอยู่ คาดว่าน่าจะรับชมได้เหมือนเดิม ทว่าใช้วิธีการส่งรหัสผ่านเพื่อยืนยันเช่นกัน ซึ่งมีการตรวจจับจาก IP addresses และ device IDs นั่นเอง

ยกตัวอย่าง กรณีเจ้าของบัญชีเดินทางไปต่างจังหวัด สมาชิกในครอบครัวก็จะยังคงรับชม Netflix ที่โทรทัศน์นั้นๆ ได้ตามปกติ

สมาชิกที่เสียเงินเพิ่มจากเจ้าของบัญชี สามารถใช้งานได้เหมือนบัญชีหลักหรือไม่

คำตอบ : สามารถใช้งานได้เหมือนบัญชีหลัก เลือกรับชมได้จากทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนด้วยเช่นกัน

สรุปรายละเอียดค่าแพ็กเกจ Netflix (ข้อมูล ณ วันที่ 26 มกราคม 2566)

  • มือถือ: 99 บาท/เดือน
  • พื้นฐาน: 279 บาท/เดือน
  • มาตรฐาน: 349 บาท/เดือน
  • พรีเมียม: 419 บาท/เดือน

รายละเอียดที่ทาง Netflix จะเก็บค่าบริการเพิ่มเติม ยังคงไม่มีประกาศแต่อย่างใด คาดว่าภายในเดือนเมษายน จะมีรายละเอียดที่ชัดเจน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่